Sẽ ra sao khi các logo đua đòi \'chuyển giới\' thành nữ?
Tổ chức Creative Equals đã biến các nhân vật biểu tượng của Monopoly, Pringles và Dreamworks thành.. nữ giới để thúc đẩy sự sáng tạo đa dạng, phá vỡ khuôn khổ cũ và rào cản về giới tính trong các sản phẩm. Họ còn muốn chiến dịch này giúp thế giới nhìn các sản phẩm thông qua cùng một lăng kính công bằng.
Các biểu tượng được chọn để làm lại bao gồm một số thương hiệu hàng đầu thế giới như: Pringles, Monopoly và Dreamworks.
Bà Ali Hanan, CEO của Creative Equals nói với Dezeen: "Xu hướng bất cân xứng đang là một vấn đề lớn được giới truyền thông chú ý đến, nhưng chúng tôi nhận ra rằng số lượng logo và mascot nhân vật thường nghiêng về bên nam giới nhiều hơn và hình như không ai để ý đến điều này."
Bà Hanan còn lý giải thêm vì có đến 89,5% giám đốc thiết kế tại các công ty là nam giới nên điều này ảnh hưởng ít nhiều với bản sắc, hình ảnh của một thương hiệu.
Thông qua những thay đổi tinh tế, hình ảnh được chuyển từ nam sang nữ: nhân vật Pringles mất râu thay vào đó là có thêm búi tóc, lông mi cong, còn đứa trẻ ngồi vắt vẻo trên cung trăng của DreamWorks thì tóc dài ra trong chớp mắt, hay biểu tượng nam giới của bút bi Bic cũng xuất hiện thêm búi tóc hai bên. Tuy các nhân vật "biến hình" nhanh chóng nhưng trông khá hợp lý và dễ chấp nhận.
Bonus:
- 0
- 0Bình luận