Zero9: Trào lưu mới của nhạc Việt hay \'thảm họa\' đạo nhái, lai căng
Zero9 là ai mà mấy ngày này đi đâu cũng nghe nói tới
“Đam mê nên mình thích mình làm thôi”- Tăng Nhật Tuệ phát biểu tự tin khi anh chia sẻ về lý do thành lập nhóm nhạc Zero9.
Zero 9 chính thức ra mắt khán giả với single mang tên POm! được phát hành vào ngày 30/03/2018. Bài hát được chấp bút bởi Tăng Nhật Tuệ, do Huy Long Cloud9, Vanhvanh Nguyen sản xuất. Phần hình ảnh MV thực hiện bởi 13 GFilms Production. MV được đầu tư với con số tiền tỷ.
Khi được hỏi về ý nghĩa tên nhóm, Tăng Nhật Tuệ- “cha đẻ” của boyband này chia sẻ: "Zero9: zero to hero, 9 là cửu, nghĩa là đi mãi, đi mãi đến vĩnh cửu."
Theo như hình ảnh cư sân mạng nhìn thấy thì Zero9 chỉ có 7 thành viên khi quảng bá sản phẩm tại họp báo. Vậy 2 thành viên còn lại đang ở đâu?
“Hai người tiếp theo sẽ được debut vào năm 2019, lúc đó, Zero9 sẽ hoàn chỉnh đội hình trong mơ của chúng tôi”- Tăng Nhật Tuệ nói thêm.
Lý lịch của các thành viên Zero9:
Được biết, thành viên Zane từng lọt top 10 cuộc thi "So you think you can dance - Thử thách cùng bước nhảy" và Jbin từng được đào tạo tại Hàn Quốc trong một khoảng thời gian.
"Dạo này chúng tôi đã xây nhiều nhà lắm rồi, không cần phải hứng gạch đá thêm đâu..."
Đối với những ý kiến trái chiều về sự ra mắt “màu mè” và tham vọng sẽ nổi tiếng hơn nhóm nhạc Hàn Quốc BTS,Tăng Nhật Tuệ bình thản chia sẻ: “Các bạn cũng thích nhóm nhạc đó, chúng mình cũng thích nhóm nhạc đó, tại sao hai nhóm cùng sở thích âm nhạc cùng đam mê mà chỉ có một nhóm được chú ý? Mình biết đến lúc nào đó sẽ có giải thích thậm chí có thể mình xin lỗi cũng được. Nhưng sẽ có một ngày chúng mình sẽ cho các bạn thấy niềm đam mê và tấm lòng của Zero9.”
Khi được hỏi kỹ về “màn xin lỗi” thì Tăng Nhật Tuệ lại cười nói rằng: “Không phải ở điểm này, hôm nay có rất nhiều fan đang theo dõi Zero9 nên chúng ta sẽ nói về những điều vui vẻ thôi nhé!”.
Dù mới ra mắt nhưng Zero9 đã dính nghi án đạo nhái các nhóm nhạc Kpop. Từ logo đến phong cách âm nhạc, phong cách thời trang của nhóm đều nhận nhiều sự chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng nói chung và các fandom Kpop nói riêng.
"Nó như bản cắt ghép "dở dở ương ương" của EXO vậy"- Một cư dân mạng chia sẻ.
"Học tập" thời trang như các tiền bối B.A.P, BLOCK B, nhưng lại muốn định hình phong cách giống NCT, đặc biệt là tham vọng muốn trở thành một BTS “vơ sần” Việt Nam?
Zero9 thậm chí không ngại đưa ra những phát ngôn gây tranh cãi: "Chúng tôi muốn đưa làn sóng Hip hop về Việt Nam, muốn cho mọi người hiểu văn hoá Hip hop là như thế nào. Chúng tôi muốn làm điều gì đó mới lạ cho âm nhạc Việt Nam vì chúng ta đang thiếu rất nhiều thứ. Ở Việt Nam chỉ có Ballad và R&B thôi, vậy thì tại sao lại không có nhóm nhạc nào đông thành viên như thế này theo đuổi Hip hop và Trap?”.
"We are Zero9..." đã trở thành một trào lưu mới trong cộng đồng mạng
Phản ứng của công chúng về nhóm Zero9 khá đa chiều. Một số khán giả muốn bày tỏ sự ủng hộ với quyết tâm và đam mê của nhóm nhạc trẻ, tuy nhiên đa phần ý kiến đều lên tiếng chỉ trích phong cách đạo nhái, lai căng Hàn Quốc của Zero9. "Muốn "tấn công" thị trường nước bạn thì hãy nói "chuẩn" tiếng mẻ đẻ mình đi nhé!"- Một cư dân mạng đã bình luận khi xem clip nhóm tập nói tiếng Hàn.
Có rất nhiều bình luận của cư dân mạng còn "thẳng tay" phê bình về phong cách thiếu chuyên nghiệp của Zero9 khi xuất hiện ở show truyền hình "Bữa trưa vui vẻ":
Đến cả chàng rapper Masew cũng "thả nhẹ" một câu bình luận:
Điều thú vị là dù bị "ném đá" dữ dội nhưng sau vài ngày ra mắt, MV của Zero9 đã có hơn 1 triệu lượt xem, con số mơ ước với một boyband non trẻ. Nếu "search" trên Google cái tên Zero9 bạn sẽ thấy có đến 830 nghìn kết quả tìm kiếm. Trên Youtube cũng có vô số các clip chế về nhóm. Rất có thể đây là chiến dịch truyền thông khôn khéo của "ông bầu" Tăng Nhật Tuệ nhằm xây dựng tên tuổi cho Zero9 trong thời buổi sao nổi thì ít mà sao xẹt thì nhiều.
MV mới trình làng của Zero9
Cùng chia sẻ với Lost Bird cảm nhận của bạn về Zero9 nhé.
- 0
- 0Bình luận