Grammy 2019: Lượng người xem tăng nhẹ nhưng rating demo giảm ở mức kỉ lục
Ngày 11/2 vừa qua, Grammy lần thứ 61 đã được tổ chức thành công tại Trung tâm Staples, Los Angeles. Lễ trao giải thiếu vắng nhiều tên tuổi thành công trong năm 2018 như Taylor Swift, Ariana Grande, Kendrick Lamar, Childish Gambino...
Theo báo cáo của CBS - kênh truyền hình độc quyền phát sóng Grammy trên toàn cầu, rating demo năm nay ở lứa khán giả từ 18 đến 49 tuổi là 5.6%. Thấp hơn so với con số 5.9% rating ban đầu vào năm 2018. Đây cũng là mức rating demo thấp kỉ lục trong lịch sử lễ trao giải này.
Tuy nhiên Grammy lần thứ 61 lại có tỉ lệ người xem thuộc hộ gia đình là 12.8%, cao hơn 1% so với năm ngoái.
Lượng khán giả đón xem lễ trao giải năm nay cũng có sự biến động nhẹ. Trong khi năm 2018, lượng người theo dõi chương trình là 19,8 triệu thì năm 2019 đã tăng lên thành 19,9 triệu người.
Được tổ chức bởi Alicia Keys, Grammy 2019 đem đến những màn biểu diễn chất lượng của Cardi B, Kacey Musgraves, Travis Scott, Brandi Carlile, Lady Gaga... Cùng với đó là sự tham gia của nhóm nhạc nam đình đám nhất Hàn Quốc hiện nay BTS.
Dù tình hình rating không mấy khởi sắc, song chương trình lại có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Theo Hollywood Reported, hiệu ứng lan tỏa của Grammy trên Twitter thậm chí còn vượt qua cả Super Bowls.
Bên cạnh đó, rõ ràng ban tổ chức Grammy đang cố gắng hết sức để thay đổi và làm hài lòng công chúng. Điển hình là việc gia tăng đáng kể số lượng giải thưởng dành cho nghệ sĩ nữ: Musgraves đã giành được Album của năm cho Golden Hour và Dua Lipa được xướng tên tại hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.
Khoảnh khắc Dua Lipa lên nhận giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm.
- 0
- 0Bình luận