Công ty Nhật Bản gây sốt khi cho ra mắt túi trà hình động vật
Với nhiều người, không có gì thú vị hơn là được thưởng thức một tách trà ngon sau ngày dài. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn là dù ngành kinh doanh và văn hóa trà đang bùng nổ nhưng ngành thiết kế túi trà lại đang dậm chân tại chỗ và không thay đổi trong nhiều năm trời.
Để thay đổi điều này, công ty Nhật Bản Ocean Teabag đã hợp tác với tiệm sách Village Vanguard để làm ra những túi trà có hình động vật. Chúng gồm hình các con sống dưới nước như mực, bạch tuộc, bọ biển nhưng cũng có những con sống trên cạn như lửng chó Nhật Bản.
Được biết, mỗi một con vật lại có một mùi vị khác nhau. Ví dụ như túi trà hình con mực chứa trà đen Pu’er và có vị hơi ngọt, túi trà hình bạch tuộc là trà Keemon. Còn túi trà hình chim cánh cụt thì có trà hoa cúc. Những túi trà này có giá khoảng 1.820 yên, tương đương với 373 nghìn VNĐ và được bán trực tuyến trên trang web của hãng.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bored Panda, những người sáng tạo của công ty nói rằng họ đã bắt đầu làm điều này từ 3 năm trước và thiết kế đầu tiên của họ là một túi trà hình cá heo. Sau này, họ đã phát triển thêm các thiết kế độc đáo hơn.
Hiện tại, nhóm thiết kế gồm 10 người và đang có ý định tuyển thêm nhân sự trong tương lai để kịp với tiến độ tăng trưởng. Ocean Teabag cũng chia sẻ rằng họ đang lên kế hoạch phát triển bằng cách tạo ra những túi trà có thể chuyển động cũng như phát sáng trong tương lai.
Theo các ghi chép, trà được phục vụ lần đầu tiên tại Nhật Bản bởi Hoàng đế Shomu vào năm 729 trong một buổi lễ Phật giáo rất đặc biệt.
Lúc đầu, trà thường được sử dụng bởi quý tộc Nhật Bản và được coi là một loại thuốc. Tuy nhiên, sau khi nghệ thuật trà đạo được ra đời vào cuối thế kỷ 16, nó đã nhanh chóng thu hút cả giới quý tộc và thường dân. Vào năm 1859, trà đã trở thành một thức uống phổ biến và được dùng hằng ngày. Có một sự thật là trước thế kỷ 19, trà thường được cuộn bằng tay và điều này đã tốn rất nhiều thời gian và nhân lực, cũng như khiến sản lượng trà cực kỳ thấp. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi nhờ những cải tiến trong công nghệ.
Trà ở Nhật Bản được tiêu thụ ồ ạt do lợi ích sức khỏe của nó. Thật không may, trà Nhật ít khi được xuất khẩu và có số lượng khá thấp. Do đó, nếu bạn muốn được thưởng thức hương vị trà ngon của Nhật Bản, bạn có thể phải bay đến Xứ sở Mặt trời mọc.
- 0
- 0Bình luận