Nekki chính thức ngưng hợp tác với Unity
Thông tin đã chính thức được xác nhận, Nekki - nhà phát triển và phát hành game có trụ sở ở đảo Síp tuyên bố đã từ bỏ công cụ Unity Engine. Người sáng lập Nekki là Dmitry Terekhin đã viết trên LinkedIn rằng game hành động Spine mà họ đang phát triển sẽ được làm trên Unreal Engine.
Nekki là nhà phát triển đứng sau những tựa game ăn khách như Shadowfight hoặc Vector, game của họ đã mang về hàng tỷ lượt tải trên toàn cầu. Nekki cũng là một trong những nhà phát triển đầu tiên lên án chính sách gây bất ổn của Unity và có hành động quyết đoán và rốt ráo, chấm dứt mối quan hệ với Unity Technologies.
Đại diện của Nekki cho biết họ đã sớm ứng dụng Unreal Engine từ lâu thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào Unity để tránh "bỏ hết trứng vào một vỏ". Bây giờ hóa ra Nekki đã có lựa chọn đúng và an toàn, họ cũng đã cho biết ý định tuyển thêm dev chuyên về Unreal Engine để tiếp tục cho các dự án tương lai.
Nhà sáng lập của Nekki cũng thẳng thắn khi nói rằng Unity đã dập tắt khát vọng làm game của rất nhiều người, thay vì tiếp tục phát triển dự án của riêng mình, nhiều dev trên thế giới đã rơi vào tâm lý lo ngại và bất an. Dmitry Terekhin cho biết những quyết định thu phí như của Unity sẽ tăng chi phí sản xuất của các hãng game lên 50 lần, trong khi có thể khiến lợi nhuận sút giảm từ 50 - 100%.
Bên cạnh Nekki, các bên khác như Azur Games và Voodoo Games cũng đã mạnh dạn lên án Unity
- 24
- 0Bình luận