logo-maybe-vn
Mở app
Ducky
Ducky2 năm trước
Xinê House

Những bộ phim đáng xem nhất LHP Quốc tế Toronto

Theo thông lệ, LHP Quốc tế Toronto (TIFF) thường là thời điểm nhiều tác phẩm tranh giải Oscar ra mắt. Năm nay, sự kiện lại diễn ra khá ảm đạm do ảnh hưởng từ cuộc đình công tại Hollywood. Tuy nhiên, không phải là không có tác phẩm đáng xem nào góp mặt.

American Fiction

American Fiction xoay quanh tiểu thuyết gia Thelonious “Monk” Ellison (Jeffrey Wright). Thất vọng vì không tìm ra cảm hứng cho cuốn sách quan trọng sắp tới, anh quyết định viết một câu chuyện đầy sáo rỗng về người Mỹ gốc Phi dưới bút danh giả. Và bỗng nhiên nó lại trở thành sự kiện văn học của năm.

Bộ phim đầu tay với vai trò đạo diễn của nhà văn từng đoạt giải Emmy Cord Jefferson chỉ đơn giản là một tác phẩm châm biếm theo truyền thống nhưng lại rất gay gắt, sắc bén và hài hước. Ngoài ra, màn trình diễn của Jeffrey Wright có thể nói là hay nhất trong sự nghiệp ông.

The Beast

Đạo diễn người Pháp Betrand Bonello đã mang bộ phim mới nhất của mình tới TIFF ngay sau buổi ra mắt ở LHP Venice. Lấy ý tưởng từ cuốn tiểu thuyết ngắn The Beast of the Jungle của Henry James, The Beast xoay quanh đôi tình nhân do Léa Seydoux và George McKay thủ vai, kết hợp những câu chuyện lấy bối cảnh đầu thế kỷ 19, 2014 và một tương lai gần.

Phim hội tụ đủ những chủ đề gây tranh cãi: sự trỗi dậy của A.I, những kẻ theo dõi bệnh hoạn, sự tẻ nhạt của ngành công nghiệp người mẫu, các hộp đêm theo chủ đề thời đại, khoa học viễn tưởng, phim kinh dị chặt chém... Tất cả hòa vào nhau khi Bonello đưa khán giả qua các mốc thời gian kỳ quặc.

The Boy and the Heron

Tác phẩm mới nhất và có thể là cuối cùng của "chiến thần anime" Hayao Miyazaki là một bộ phim giả tưởng điển hình của Studio Ghibli với hình ảnh siêu thực, dễ thương, những sinh vật đáng sợ, sự phấn khích, nỗi buồn, không gian, sự im lặng và những dòng cảm xúc sâu lắng.

Phim xoay quanh Mahito - một cậu nhóc vừa mất mẹ trong Thế Chiến II và phải cùng cha và dì đến sống ở vùng quê. Tại đây, Mahito gặp con diệc biết nói trong rừng và được dẫn đến một lâu đài bỏ hoang. Từ đó, cậu bé bước vào một thế giới khác để tìm lại chính mình.

Evil Does Not Exist

Đạo diễn Ryûsuke Hamaguchi của Drive My Car tái xuất với câu chuyện về một tiều phu (Hitoshi Omika) sống cùng con gái tại vùng nông thôn bình dị. Không có gì ngạc nhiên khi những "con rắn" trườn vào Vườn địa đàng của anh ta, dưới hình thức các nhà đầu tư muốn xây dựng một khu nghỉ dưỡng ngay giữa thị trấn.

Hai liên lạc viên của công ty (Ryuji Kosaka và Ayaka Shibutani) cho rằng nếu họ có thể thuyết phục được người tiều phu thì cả cộng đồng sẽ thôi phản đối. Nhưng thực tế chẳng phải vậy. Phần lớn thời lượng của phim rất chậm theo chủ đích của Hamaguchi để cả các nhân vật lẫn khán giả phải điều chỉnh bản thân theo nhịp điệu của thiên nhiên. Họ nhắc nhở rằng thiên nhiên cũng có thể tàn bạo.

His Three Daughters

His Three Daughters có lẽ là bộ phim hay nhất trong sự nghiệp của Azazel Jacobs đến thời điểm hiện tại. Tác phẩm xoay quanh 3 chị em đang vật lộn để chăm sóc người cha sắp qua đời là Katie (Carrie Coon) - một kẻ thích kiểm soát và nóng nảy, Rachel (Natasha Lyonne) - một kẻ nghiện rượu luôn cảm thấy bức bối vì người cha bệnh tật và Christina (Elizabeth Olsen) - kẻ luôn ở giữa hòa giải.

Tựa phim ám ảnh mối quan hệ của 3 cô con gái với cha không hề ngẫu nhiên. Họ từng rất thân thiết nhưng ngày càng xa cách. Đạo diễn Jacobs khéo léo định hình các tương tác của họ trong căn hộ ngột ngạt ở New York. Diễn xuất của cả 3 đều xứng đáng là ứng cử viên cho giải Oscar sắp tới.

Perfect Days

Tiếp tục gây tiếng vang từ LHP Cannes, Perfect Days của Wim Wenders tập trung vào một người đàn ông Nhật Bản khắc kỷ tên là Hirayama (Kôji Yakusho) - người dọn dẹp nhà vệ sinh công cộng để kiếm sống. Ông luôn làm việc trong trạng thái trang nghiêm lặng lẽ, nghe những cuộn băng nhạc rock cổ điển và đào tạo một đồng nghiệp tuổi đôi mươi (Tokio Emoto) có tính cách chán chường. Bộ phim như một dòng nước tĩnh lặng, luôn kiểm soát cảm xúc của khán giả cho đến phút cuối bùng nổ.

The Teachers' Lounge

Một trường trung học cơ sở ở Đức xảy ra hàng loạt vụ trộm và mối nghi ngờ bắt đầu đổ dồn vào một số học sinh Thổ Nhĩ Kỳ. Một giáo viên mới (Leonie Benesch) vô tình lại đứng lớp có nhiều học sinh bị tình nghi nhất. Cô quyết tâm bảo vệ chúng khỏi những cáo buộc và đấu tranh chống lại việc lớp học bị biến thành một tòa án.

Trong nỗ lực truy bắt thủ phạm, cô đã gài bẫy trong phòng khách bằng cách giả vờ để quên máy tính xách tay trong lúc camera vẫn hoạt động. Và đây là lúc những sự kiện giật gân ập đến.

Wicked Little Letters

Một thị trấn nhỏ ven biển ở Anh xôn xao bởi một loạt phim những lá thư nặc danh, tục tĩu. Người dân địa phương đương nhiên nghi ngờ cư dân mới trong thị trấn - một bà mẹ đơn thân người Ireland (Jessie Buckley) đương vướng vào màn tranh cãi công khai với người hàng xóm sùng đạo (Olivia Colman).

Tuy nhiên, vụ việc không hề đơn giản chút nào, và dàn diễn viên cũng như đạo diễn Thea Sharrock đã khiến cho sự hoang tưởng cũng hấp dẫn không kém những tiếng cười. Một lời nhắc nhở hữu ích rằng không ai có thể khiến những cụm từ tục tĩu nhất nghe ngọt ngào hoặc khó chịu đến mức gây sốc hơn Colman.

Woman of the Hour

Anna Kendrick đã có một tác phẩm đầu tay với vai trò đạo diễn kiêm nữ chính đầy hứa hẹn. Woman of the Hour xoay quanh Rodney Alcala - một kẻ giết người hàng loạt khét tiếng luôn nhắm vào những cô gái trẻ vào đầu những năm 1970. Dù chính quyền nhận rất nhiều lời cảnh báo nhưng mãi đến năm 1979 thì gã mới bị bắt.

Tuy nhiên, một năm trước đó, Alcala là một trong chàng trai tham gia gameshow The Dating Game để giành quyền hẹn hò với Cheryl Bradshaw. Trong tay hầu hết các nhà làm phim, đây sẽ là một tác phẩm giật gân hấp dẫn hoặc hài hước đầy châm biếm. Kendrick quyết định tung xúc xắc bằng cách cố gắng làm cả hai việc cùng một lúc, đồng thời đưa vào nhiều bình luận xã hội về nền văn hóa phân biệt giới tính tràn lan lúc ấy và ngày nay. Và canh bạc của cô đã thành công.

  • 32
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
32
Ducky
Ducky2 năm trước
Xinê House

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)