logo-maybe-vn
Mở app
Audrey Vo
Audrey Vo8 tháng trước
Fashion

Ba sáng kiến khẳng định vị thế hàng đầu của Tiffany & Co

Nhắc đến Tiffany & Co., có lẽ nhiều người sẽ nhớ ngay đến Audrey Hepburn kiều diễm trong Breakfast at Tiffany’s. Bộ phim kinh điển này đúng thật đã góp phần “thổi bùng” danh tiếng thương hiệu, nhưng vị thế hàng đầu của Tiffany & Co. trong ngành trang sức còn được gây dựng từ nhiều yếu tố hơn thế nữa, trong đó có khả năng và tinh thần tiên phong.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ “bạc sterling” hay “bạc 925” rồi nhỉ? Bạc sterling là bạc nguyên chất pha với một lượng ít kim loại khác (thường là đồng) để tăng độ bền. Bạc 925 (92,5% bạc và 7,5% kim loại khác) đã được dùng cho trang sức của Tiffany & Co. từ năm 1851, rồi dần trở thành chuẩn mực trong ngành khi thương hiệu ngày càng nổi tiếng. Về sau, chính phủ Hoa Kỳ cũng chính thức thông qua tiêu chuẩn 925 cho bạc sterling.

Một đóng góp đáng kể khác của Tiffany & Co. cho ngành trang sức là mẫu nhẫn đính hôn Tiffany® Setting, ra mắt năm 1886. Trước đây, đá quý đều được cẩn vào khung nhẫn, chỉ để lộ mặt trên. Còn Tiffany® Setting thì nâng viên kim cương lên khỏi khung, giữ bằng 6 chấu. Thiết kế này vừa chắc chắn, vừa tối ưu hóa diện tích tiếp xúc của đá với ánh sáng, khiến chiếc nhẫn trở nên cực kỳ lộng lẫy. Đây là bước ngoặt lớn trong ngành, được nhiều thương hiệu học theo rồi trở thành một trong những phương thức chế tác nhẫn đính hôn thông dụng nhất hiện nay.

Nói về tính tiên phong của Tiffany & Co. thì không thể bỏ qua cuốn Blue Book “huyền thoại”. Đây là danh mục sản phẩm thường niên được thương hiệu phát hành lần đầu vào năm 1845, gửi đến tận nhà khách hàng để họ có thể thoải mái mua sắm ngay trên sofa. Tiffany & Co. được gọi tên như doanh nghiệp tiên phong triển khai phương thức này ở Mỹ, hơn 40 năm trước khi Roebuck & Co. – nổi tiếng nhờ bán hàng qua đường bưu điện – được thành lập. Cuốn Blue Book có tính biểu tượng tới nỗi, hiện nay, khi mua sắm online đã cực kỳ phổ biến, Tiffany & Co. vẫn đều đặn phát hành nó mỗi năm như một truyền thống.

– ref. Tiffany & Co., The Diamond Oak, ThePeachBox, Worthy's Blog & Forbes

  • 24
  • 1Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
27
Audrey Vo
Audrey Vo8 tháng trước
Fashion

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)