Topic: Góc “Giải Cứu” K-Drama Xứng Đáng Được Biết Đến Nhiều Hơn
Những năm gần đây, K-Drama ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng mạnh mẽ không chỉ ở châu Á mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên bên cạnh nhiều cái tên đình đám phủ sóng rộng khắp, vẫn có không ít “viên ngọc quý” vì vài lý do đáng tiếc đã bị vùi lấp đầy uổng phí. Sau đây là gợi ý về một số phim mình tâm đắc nhưng không nhận được nhiều chú ý, còn bạn cảm thấy tác phẩm nào cũng đang chịu cảnh “con ghẻ” một cách không đáng như vậy hãy cùng chia sẻ với mình nhé!
D-DAY (2015)
Kết hợp hai chủ đề hot nhất nhì màn ảnh Hàn là thảm họa và y khoa, D-Day tiếc thay lại không thể tạo được tiếng vang tương xứng với giá trị tuyệt vời mà bộ phim mang lại. Khi một trận động đất lớn chưa từng thấy xảy đến ngay ở thủ đô Seoul, sự hỗn loạn leo thang đặt thành phố vào trạng thái tê liệt. Trong hoàn cảnh thiếu thốn đủ đường cả về nhân sự lẫn cơ sở vật chất, các y bác sĩ và lính cứu hỏa trở thành niềm hy vọng duy nhất nhưng cũng là lúc tất cả đối mặt với hàng loạt bài toán nan giải hơn bao giờ hết trước mạng sống con người bên rìa sinh tử. Chỉ đạo sản xuất thực sự có tâm với đại cảnh động đất dàn trải đầy kinh hoàng mà không kém phần chân thật. Tuy thời lượng lên đến 20 tập nhưng xem không hề chán, kếp hợp các chủ đề về y đức cùng chính trị đều rất nhuần nhuyễn, khắc họa đầy đủ mọi hỉ nộ ái ố của cá nhân cho đến tập thể trong lòng thảm kịch. Dàn diễn viên trẻ cùng gạo cội như Kim Young Kwang, Jung So Min, Ha Suk Jin, Cha In Pyo, Kim Sang Ho,... đều hóa thân mượt mà càng tăng thêm nét lôi cuốn khó cưỡng cho câu chuyện.
DIFFERENT DREAMS (2019)
Không may mắn như các drama chung thể loại cùng thời điểm là Chicago Typewriter (2017) và Mr. Sunshine (2018), Different Dreams - xoay quanh cuộc đấu tranh của các chiến sĩ độc lập thời Triều Tiên thuộc Nhật, dù ra mắt trên đài trung ương MBC và là dự án kỷ niệm lịch sử trọng đại của Hàn Quốc chỉ có thể thu về tỷ suất người xem khiêm tốn, theo đó gần như chìm nghỉm ở quốc tế. Trong khi đó, bộ phim vốn sở hữu cinematography tuyệt đẹp trải dài trên nhiều bối cảnh phong phú như Kyungseong (Seoul ngày nay), Mãn Châu và Thượng Hải; cốt truyện chỉn chu từ đầu đến cuối vừa hào hùng bi tráng đậm chất sử thi, lại pha chút lãng mạn tinh tế giữa thời loạn; phát triển nhân vật hấp dẫn mà vẫn logic nhất quán; nam nữ chính bảo chứng diễn xuất gọi tên Lee Yo Won và Yoo Ji Tae, Im Ju Hwan và Nam Gyu Ri trong vai thứ chính cũng ấn tượng chẳng kém với visual bừng sáng và diễn xuất tròn trịa; cuối cùng là OST đỉnh cao được lồng ghép vô cùng hài hòa với từng phân cảnh.
KAIROS (2020)
Nếu đam mê thể loại trinh thám kết hợp giả tưởng, bạn chắc chắn không nên bỏ qua Kairos, kể về Kim Seo Jin (Shin Sung Rok) và Han Ae Ri (Lee Se Young) đang đối diện với nỗi đau mất đi người thân thì bất ngờ liên lạc được với nhau qua điện thoại, đáng nói họ vốn sống cách nhau một tháng với cô ở quá khứ còn anh ở tương lai. Bộ phim cho thấy sự thành thạo và chặt chẽ trong xây dựng cốt truyện, khắc họa nhân vật hiệu quả và thành công duy trì nhịp độ trôi chảy. Mối liên hệ giữa các mốc thời gian được trình bày rõ ràng thống nhất, với cuối mỗi tập đều có twist lớn hoặc nhỏ thúc đẩy việc xem say sưa. Ngoài ra cũng gửi gắm trọn vẹn thông điệp trân trọng từng giây phút bên những người thân yêu, ngừng bận lòng về quá khứ cũng như đừng quá nóng vội với tương lai.
BE MELODRAMATIC (2019)
Chỉ cần trải qua vài tập đầu với Be Melodramatic, bạn sẽ sớm nhận ra nó độc đáo và khác biệt đến thế nào so với các motip thường thấy của K-Drama. Tập trung vào nhóm bạn thân gồm ba cô gái mấp mé tuổi 30 với những trăn trở trong sự nghiệp và tình yêu, Be Melodramatic hài hước một cách kỳ quặc, nhưng thực tế và sâu sắc không để đâu cho hết từ khâu thiết lập nhân vật đến tình huống. Có lúc ngẫu hứng tưng tửng, có khi trầm buồn man mác, dẫu vậy thì sự tươi sáng tràn đầy năng lượng lạc quan của các cô gái luôn là lời động viên ấm áp và thiết thực vô cùng. Vậy nên đây đơn giả là một tác phẩm phải xem với bất cứ ai đã, đang và sắp trải qua tuổi 30 dù dịu dàng hay giông bão, thì bạn có lẽ cũng sẽ cảm thấy được cổ vũ rất nhiều từ bộ phim.
BLIND (2022)
Một hiện tại nơi từng bồi thẩm viên của phiên tòa nọ lần lượt bị tước đi mạng sống, một quá khứ nơi vô số đứa trẻ bị giam cầm và lạm dụng mà không một ai đoái hoài hay ra tay cứu giúp. Hai sự kiện cách nhau gần hai thập kỷ nhưng gắn liền với nhau bằng những tổn thương và hận thù sâu sắc, hành trình tìm kiếm công lý của Blind nhiều nước mắt hơn nụ cười, nhiều đắng cay hơn vinh quang. Đó là một thế giới bạn sẽ cảm thấy như bị xoay vần liên hồi giữa sự thật và dối trá, tha thiết muốn tin một ai đó nhưng lại mơ hồ nhận ra chân tướng có thể còn nghiệt ngã hơn nhiều. Thấm thía sự mong manh của công lý, sự tàn bạo đến không thể tin nổi của lòng người nhưng đây cũng là câu chuyện khiến ta không khỏi hy vọng rằng dù thế gian có nhiều kẻ xấu đến đâu thì người tốt cũng sẽ không vì vậy mà biến mất, rằng dù ít ỏi nhưng họ vẫn đang nỗ lực từng ngày để thay đổi...
- 31
- 0Bình luận