Giới trẻ Hàn Quốc chuộng sử dụng ảnh "AI profile" trong hồ sơ xin việc
Thế hệ MZ (Millennial + Z) đang ngày càng quan tâm đến "AI profile" - filter mới phát hành gần đây của công ty con SNOW thuộc Naver. Tuy nhiên, những lo ngại đã xuất hiện liên quan đến khả năng sử dụng thực tế của các bức ảnh do AI tạo ra.
"AI profile" là một dịch vụ cung cấp những bức ảnh do trí tuệ nhân tạo tạo ra có chất lượng cao giống như những bức ảnh được chụp trong studio. Bằng cách tải lên 10 đến 20 ảnh khuôn mặt, người dùng có thể có được ảnh hồ sơ chất lượng studio được phát triển bằng AI. Dịch vụ này có hai biến thể: sản phẩm cơ bản có giá 3.300 KRW (2,55 USD), cho kết quả trong vòng 24 giờ, trong khi sản phẩm cao cấp có giá 6.600 KRW (5,09 USD), đảm bảo có kết quả nhanh chóng trong vòng một giờ. Các bức ảnh được cung cấp giới thiệu nhiều kiểu tóc và phong cách trang điểm khác nhau, phục vụ cho các sở thích như tóc ngắn hay dài.
Kể từ khi được SNOW phát hành vào ngày 25 tháng 5, "AI profile" đã trở nên phổ biến rộng rãi, gây ra sự gián đoạn dịch vụ tạm thời do lưu lượng truy cập lớn. Một đại diện của SNOW cho biết: "Cơ sở người dùng cho các cấu hình AI đã tăng lên nhanh chóng trong một thời gian ngắn, dẫn đến một số người dùng thỉnh thoảng gặp lỗi".
Sự quan tâm của thế hệ MZ đối với dịch vụ này có thể là do nó giống với ảnh ID màu" phổ biến trong giới trẻ. Chụp ảnh trong studio truyền thống cho ảnh đại diện có nền màu có giá lên tới 100.000 đến 200.000 KRW, khiến "AI profile" trở thành một giải pháp thay thế hợp lý giúp các cá nhân không phải đến studio ảnh.
Một nhân viên cấp cap từ Job Korea (nền tảng việc làm) nhận xét: "Mặc dù một số điều chỉnh được thực hiện ngay cả đối với các bức ảnh do studio chụp, nhưng các bức ảnh do AI tạo ra có sự khác biệt đáng kể", đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gửi ảnh chụp chuyên nghiệp vì lý do này".
Một đại diện của ngành giáo dục cũng cho biết: "Hiện nay, nhiều người gửi ảnh theo ảnh ID hồ sơ màu sắc phổ biến cho ứng dụng của họ. Điều quan trọng là phải có một bức ảnh rõ ràng thể hiện tốt nhất ấn tượng của bạn trong hồ sơ."
Theo một cuộc khảo sát do Job Korea thực hiện về tác động của ngoại hình và ấn tượng đối với các cuộc phỏng vấn đối với các nhà tuyển dụng, 58,2% số người được hỏi nhấn mạnh ảnh hưởng của ấn tượng đối với ngoại hình trong các cuộc phỏng vấn.
- 45
- 0Bình luận