The Little Mermaid bất ngờ đạt doanh thu khủng tại thị trường nội địa
Theo Variety, phiên bản live-action The Little Mermaid bất ngờ đạt doanh thu 118 triệu USD nội địa sau 4 ngày ra mắt. Trong đó, 68% khán giả là nữ và có 25% người mua vé ở độ tuổi từ 25 đến 34, số lượng trẻ em chiếm 22% lượng khán giả đến xem trong cuối tuần đầu tiên công chiếu. Bộ phim đạt điểm A trên trang CinemaScore. Trên trang Rotten Tomatoes, phim nhận đánh giá "cà chua tươi" với số điểm 67% từ giới phê bình và 95% từ người xem.
Tuy nhiên, tại thị trường quốc tế, The Little Mermaid có khởi đầu khá thất vọng với 68,3 triệu USD từ 51 thị trường. Tại thị trường lớn là Trung Quốc, bộ phim chỉ thu được vỏn vẹn 2,5 triệu USD, đây là một con số quá nhỏ bé ở thị trường tỷ dân này. Các chuyên gia phòng vé cho rằng chiến dịch phản đối việc một nữ diễn viên da màu được chọn vào vai nàng tiên cá Ariel là nguyên nhân chính gây tác động doanh thu phòng vé ở thị trường châu Á và thậm chí trên toàn cầu, các trang web quốc tế như IMDb ở Anh, Brazil và Mexico đã phải đăng cảnh báo về một số lượng đánh giá tiêu cực bất thường cho bản live-action này.The Little Mermaid có kinh phí sản xuất 250 triệu USD nên cần tăng tốc ở phòng vé để nhanh chóng thu hồi vốn.
Do Rob Marshall đạo diễn, The Little Mermaid live-action xoay quanh câu chuyện của nàng tiên cá Ariel (Halle Bailey) - cô công chúa út của Hải vương Triton, người trị vì vương quốc thủy tộc vùng Atlantic. Một ngày, cô tình cờ gặp hoàng tử Eric (Jonah Hauer-King), cứu sống anh sau một vụ đắm tàu. Đem lòng thương nhớ chàng hoàng tử trẻ tuổi tài giỏi, Ariel tìm mọi cách để lên bờ gặp Eric. Cô chấp nhận đánh đổi giọng hát của cô cho phù thủy Ursula (Melissa McCarthy) để có được đôi chân như người thường. Đồng hành cùng cô trong chuyến đi là các sinh vật - cá Flounder, cua Sebastian và mòng biển Scuttle.
- 39
- 2Bình luận