logo-maybe-vn
Mở app
Hoài Trinh
Hoài Trinhmột năm trước
Movie

Dạ Điểu - Khi kẻ mù tinh tường quay cuồng giữa thứ công lý mong manh chốn vương triều

“Mắt không thấy, tâm không phiền

Nhưng như thế liệu có gọi là sống?”

Chính thức công chiếu tại Việt Nam kể từ ngày 13/01, Dạ Điểu (The Night Owl) là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Ahn Tae Jin, người từng là trợ lý đạo diễn cho siêu phẩm cổ trang nổi tiếng The King And The Clown. Trước đó, Dạ Điểu đã gây tiếng vang khi chiếm lĩnh doanh thu phòng vé trong 3 tuần đầu ra mắt ở quê nhà.

Chuyện phim theo chân Kyung Soo (Ryu Jun Yeol), vị lang y mù nhưng sở hữu tài châm cứu xuất sắc. Tài năng của anh sau đó đã được ngự y Lee Hyung Ik (Choi Moo Seong) tiến cử vào cung. Cùng lúc ấy, thế tử So Hyeon (Kim Sung Cheol), con trai vua In Jo (Yoo Hae Jin) trở về quê hương sau tám năm làm con tin của nhà Thanh. Trong khi hoàng triều vui mừng chào đón thì vua Injo đối với sự kiện này có phần dè chừng và cảnh giác. Thế rồi vào một đêm nọ, Kyung Soo vô tình trở thành nhân chứng chứng kiến cái chết của thế tử… bởi kẻ ác đã thản nhiên hành sự mà nào hay, đôi mắt mù loà của anh lại trở nên sáng rõ hơn bao giờ hết khi bóng đêm bao trùm. Người muốn công bố sự thật, kẻ thi nhau lấp liếm, công lý sau cuối có thể được thực thi?

Bộ phim lấy cảm hứng từ giai thoại có thật trong lịch sử Hàn Quốc vào những năm 1640, thời điểm Joseon quy phục nhà Thanh: Con trai đầu của Nhân Tổ, Chiêu Hiến Thế tử khi trở về quốc mẫu đã mang nhiều tư tưởng mới từ các nước phương Tây như Thiên chúa giáo và đề nghị vua cha cải cách. Tuy nhiên không lâu sau đó thì Thế tử được cho là bị bệnh sốt rét và đột ngột qua đời một cách bí ẩn. Bằng việc để một nhân vật hư cấu mắc chứng bệnh đặc biệt như “mù ban ngày” dẫn dắt câu chuyện, Dạ Điểu mang đến một tổng hoà mới lạ cho dòng phim chính kịch sử thi vừa đen tối mà không kém phần cuốn hút.

Nếu nửa đầu bộ phim tiết tấu có phần từ tốn, dàn trải như mang đến cái nhìn bao quát về thời thế biến động lúc bấy giờ thì nửa sau nhịp điệu hoàn toàn được đẩy nhanh, gói gọn chỉ trong một đêm là nỗ lực chạy đua với thời gian của Kyung Soo để có thể vừa bảo toàn tính mạng, vừa làm sáng tỏ được cái chết bất minh của thế tử. Nhưng kể cả khi đã chấp nhận đánh đổi an nguy của chính mình, bước khỏi vùng an toàn câm lặng để đấu tranh cho những điều đúng đắn, chân tướng liệu có đủ vững vàng trước sự thâm sâu khó dò của lòng người? Ai sẽ tin lời của một kẻ mù tay không tấc sắt với thứ chính nghĩa đơn độc và yếu ớt…

Mặt khác, cả Ryu Jun Yeol lẫn Yoo Hae Jin – những gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hàn tiếp tục cho thấy sự bứt phá đáng kể trong Dạ Điểu. Với vị trí trung tâm trong cốt truyện, Ryu Jun Yeol mang đến màn thể hiện trọn vẹn từ đầu đến cuối và thành công lôi kéo sự chú ý của mình cùng hành trình sống còn của nhân vật. Trong khi đó, nam diễn viên gạo cội họ Yoo vốn thường được biết đến với hình tượng tấu hài dân dã và cục mịch nay đã có màn lột xác đáng hoan nghênh. Hoá thân thành vị vua vì lòng tham vị kỷ mà nghi ngờ và toan tính với chính con trai ruột của mình, Yoo Hae Jin lột tả mượt mà tất cả những nét khắc khổ, đê hèn và cố chấp đến cùng với quyền lực. Ngoài ra, tuy thời lượng xuất hiện ngắn ngủi nhưng Kim Sung Cheol cũng rất tròn vai thế tử So Hyeon, một con người hiểu biết và thực sự tử tế, cũng chính lòng tốt chân thành của anh phần nào là động lực khiến Kyung Soo không thể đứng nhìn tội ác mặc sức tung hoành như vậy.

Tóm lại, Dạ Điểu nhìn chung là trải nghiệm điện ảnh chỉn chu không chỉ nội dung và diễn xuất mà cả thiết kế bối cảnh, phục trang đến âm nhạc. Nếu bạn tò mò về số phận bấp bênh của Kyung Soo hay ai là kẻ đứng sau giật dây tất cả thì đừng ngần ngại ra rạp thưởng thức bộ phim ngay nhé.

  • 46
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
20
Hoài Trinh
Hoài Trinhmột năm trước
Movie

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)