Cùng điểm lại những màn collab nổi tiếng của Kim Jones
“Hợp tác là một cách làm việc tốt vì nó giúp bạn không ngừng được truyền cảm hứng”, Kim Jones chia sẻ với WSJ.
Trong lĩnh vực kinh doanh thời trang xa xỉ, Kim Jones là bậc thầy về sự hợp tác. Từ khi nắm quyền Giám đốc sáng tạo cho Dior Men và Fendi, nhà thiết kế sinh năm 1973 đã hồi sinh tập đoàn LVMH thông qua nhiều màn collab, kết hợp giữa sự sang trọng và phong cách đường phố. Những bộ sưu tập của Kim Jones đều được giới mộ điệu đánh giá cao và thành công về mặt thương mại.
Dưới đây là những màn ‘bắt tay’ nổi bật nhất của Kim Jones với các thương hiệu thời trang lớn.
1. Louis Vuitton x Supreme
Kim Jones gia nhập Louis Vuitton với tư cách là Giám đốc sáng tạo của trang phục nam vào năm 2011. Ông rời công ty vào năm 2018 và để lại một di sản khổng lồ. Giới mộ điệu ghi nhận rằng Kim Jones đã mang đến tính thẩm mỹ về thời trang đường phố cho thương hiệu khi hợp tác với Supreme.
Những chiếc áo phông, hoodie, vali hay ván trượt in logo của Louis Vuitton và Supreme khiến giới trẻ trên khắp thế giới phải cắm trại nhiều ngày tại các cửa hàng pop-up để mua được sản phẩm của ‘hai ông lớn’ này.
2. Kim Jones và Marc Jacobs - Kỷ niệm 25 năm ra mắt túi xách Fendi Baguette
Vào tháng 9/2022, Kim Jones đã mời nhà thiết kế Marc Jacobs - người bạn mà ông tôn kính gọi là Vua thời trang Mỹ để ra mắt bộ sưu tập tôn vinh Baguette, Fendi trên cùng sàn diễn tại ở Tuần lễ thời trang New York.
Show diễn Xuân - Hè 2023 mở màn với những thiết kế gợi cảm có gam màu xanh, trắng, đen, vàng. Túi xách Fendi Baguette, chủ đề chính không thể bỏ qua, được những người mẫu trình diễn với các kích thước từ nhỏ đến lớn, mang hơi hướng cổ điển, mới lạ.
3. Dior x Air Jordan 1
Trùng với sinh nhật lần thứ 35 của Air Jordan 1, Kim Jones đã hợp tác với Michael Jordan cho ra mắt mẫu sneakers Dior x Air Jordan 1 phiên bản đặc biệt.
Màn bắt tay đến từ một nhà mốt xa xỉ và thương hiệu giày thể thao lớn đã thôi thúc nhiều tín đồ thời trang săn đón mẫu giày. Dior x Nike Air Jordan có giá gốc là 2.000-2.200 USD cho hai phiên bản thấp và cao cổ nhưng chúng nhanh chóng cháy hàng và độn giá lên gấp 10 lần.
4. Dior x KAWS
Kim Jones đã làm việc với nghệ sĩ đường phố Brian Donnelly (KAWS) để ra mắt show thời trang đầu tiên với tư cách là Giám đốc sáng tạo Dior Men. Buổi trình diễn Xuân - Hè 2019 nổi bật với bức tượng KAWS cao 10 m, được làm từ hoa hồng, mẫu đơn.
Khi được hỏi tại sao lại có sự hợp tác này, Kim Jones trả lời đơn giản: “Tôi đã lớn lên và yêu thích KAWS và nó thực sự là một thương hiệu dành cho tất cả mọi người.
5. Fendi - Versace
Fendace - ‘Fendi by Versace’ và ‘Versace by Fendi’ - Hai bộ sưu tập kết hợp từ tên thương hiệu. Đây là đứa con tinh thần của Donatella Versace, Silvia Venturini Fendi và Kim Jones, được coi là đỉnh cao sự hợp tác trong làng thời trang.
Donatella Versace thiết kế cho Fendi và Kim Jones, Silvia Venturini Fendi mang đến tầm nhìn mới cho Versace. Hai nhà mốt tráo tráo đổi vai trò và mã thương hiệu, họ cùng nhau tìm hiểu về kho lưu trữ ở các bộ sưu tập từ xưa.
Kim Jones từng chia sẻ về màn bắt tay đầy ấn tượng này: “Đó là một sự hoán đổi chứ không phải hợp tác và trên hết, nó được thực hiện từ tình bạn. Đó là vẻ đẹp của sự gắn kết và tôn vinh những người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều”.
- 26
- 1Bình luận