logo-maybe-vn
Mở app
cà chua
cà chuamột năm trước
Sạp Báo Hoa Ngữ

CỬA HÀNG TRÀ SỮA BỊ ĐÌNH CHỈ VÌ CÂU CHÀO CỦA NHÂN VIÊN

Vào ngày 10/11, tại một cửa hàng trà sữa ở Đại Khánh, Hắc Long Giang (Trung Quốc), khi khách hàng bước vào, nhân viên ở đây đã nói: "Xin chào quý khách, xin quý khách hãy quét mã QR khai báo y tế."

Thế nhưng không ngờ rằng, ba vị khách này lại là cán bộ Chi cục Giám sát thị trường. Một người trong số họ đã với nhân viên rằng: "Cô nói như vậy là không được, câu đầu tiên phải bảo khách quét mã QR trước chứ."

Ba người cán bộ bước vào quán
Ba người cán bộ bước vào quán

Ba người cán bộ này cho rằng quán trà sữa không thực hiện đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch nên đã tiến hành niêm phong và ra lệnh đóng cửa quán trà sữa.

Ba người cán bộ chuẩn bị lấy giấy niêm phong quán
Ba người cán bộ chuẩn bị lấy giấy niêm phong quán

Theo thông tin chiều ngày 11/11, quán trà sữa này đã được mở cửa trở lại. Nhân viên cửa hàng cho biết, sáng hôm qua họ đã bị yêu cầu đóng cửa 24 giờ, đến bây giờ đã hết thời hạn nên cửa hàng bắt đầu kinh doanh lại như thường.

Vào tối ngày 11/11, trang web chính thức của chính quyền huyện Triệu Châu đã cho biết, cán bộ họ Vương thuộc Cục quản lý giám sát thị trường huyện đã xin lỗi chủ quán trà sữa và đã nhận được sự thông cảm.

Thông báo này cũng viết, cán bộ họ Vương và hai người khác trong quá trình thực thi pháp luật đã thực hiện không đúng quy trình, cách thức làm việc chưa chuẩn, thái độ quá thẳng thừng. Ba người này đã lấy lý do cửa hàng ngay từ đầu không yêu cầu quét mã khai báo y tế để cố ý làm khó họ và lạm dụng quyền lực của mình dưới danh nghĩa kiểm tra.

Chính quyền huyện đã quyết định xử phạt và đề nghị chuyển công tác đối với ông Vương, hai người khác tham gia vào việc này cũng bị phê bình và kỉ luật.

Cư dân mạng cũng để lại rất nhiều ý kiến về câu chuyện này:

- "Rõ ràng là người thi hành pháp luật, biết rõ luật như lòng bàn tay, vậy mà khi vào quán lại không chủ động quét mã khai báo."

- "Đây rõ ràng là cậy quyền cậy thế, lạm dụng quyền lực."

- "Tôi thấy câu đầu tiên nói chào mừng quý khách rất hợp lí mà, thể hiện thái độ lịch sự của cửa hàng. Nếu khách vừa vào quán đã bắt khách quét mã luôn thì thái độ không tốt cho lắm."

...

  • 2
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
2
cà chua
cà chuamột năm trước
Sạp Báo Hoa Ngữ

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)