Từ âm nhạc, Kanye West đã rẽ bước sang ngành thời trang như thế nào?
Mặc dù cái tên Kanye West luôn đi kèm với những tai tiếng nhưng cũng không thể phủ nhận tài năng của chàng rapper, không chỉ trong âm nhạc mà còn là thời trang. Nhờ vào óc nhạy bén, những bước tiến của Kanye trong mảng thời trang cao cấp được đánh giá là khá thành công với thương hiệu Yeezy. Từ những ngày đầu còn là thực tập sinh tại Fendi cùng với người sáng lập Off-White, Virgil Abloh vào năm 2009, cho đến khi thương hiệu Yeezy ra đời vào năm 2015, hành trình thời trang của Kanye có thể nói là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh.
Trước khi gia nhập thị trường thời trang cao cấp, West đã dự định xây dựng hai thương hiệu quần áo, lần lượt là Mascotte By K West, cuối cùng đã bị loại bỏ, và Pastelle. Tranh thủ sự giúp đỡ từ những nhân vật nổi tiếng trong ngành như Virgil Abloh và Kim Jones (lúc đó là giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton’s men), Kanye West dự định cho Pastelle ra mắt vào năm 2009. Nhưng sau một số scandal, thương hiệu này cuối cùng cũng bị huỷ bỏ.
Vào tháng 10/2011, Kanye West tái xuất và ra mắt bộ sưu tập Dw by Kanye West của mình tại Tuần lễ thời trang Paris để tưởng nhớ người mẹ quá cố của anh, Donda West. Buổi trình diễn đầu tiên tràn ngập họa tiết da rắn, chất liệu da bóng và nhiều lông thú nhưng lại không được các nhà phê bình đón nhận. Đến cả người qua đường cũng cảm thấy rằng về tổng thể, Kanye West chỉ đơn giản là đang cố gắng quá sức.
Cảm thấy khó chịu trước những phản hồi tiêu cực, Kanye West đã cấm các nhà phê bình xem trước bộ sưu tập Thu / Đông 2012 của anh ấy, mặc dù hầu hết họ đều nhận thấy đây là một tiến bộ rõ rệt so với bộ sưu tập đầu tay. Không có sự hỗ trợ tài chính từ công ty lớn, Dw by Kanye West đã đóng cửa sau khi sản xuất bộ sưu tập thứ hai, và sau đó là sự ra đời của Yeezy vào năm 2015.
Khả năng sáng tạo của Kanye dần chắc tay hơn với một loạt các bộ sưu tập hợp tác với những thương hiệu đình đám như Nike, Adidas. Đối với Yeezy, Kanye West thiết kế những sản phẩm lấy cảm hứng từ quân đội và bảng màu trung tính, chủ yếu là màu nude, xanh lá cây và xanh nước biển. Sự đơn giản mà độc đáo, form dáng thùng thình “cool ngầu” đã khiến các thiết kế ngay lập tức cháy hàng. Từ đây, giới phê bình và các tín đồ thời trang cuối cùng cũng có một cái nhìn khác về tầm nhìn và khả năng thiết kế của Kanye West.
Dù bạn chán ghét hay yêu thích chàng rapper tinh quái này, Kanye West thực sự có đầu óc kinh doanh cùng óc sáng tạo vượt thời đại. Anh không ngừng cố gắng để đưa Yeezy lên đỉnh cao như ngày hôm nay.
- 3
- 3Bình luận