Lexi Han
Lexi Han16 ngày trước

Fashion

Julius Juul và cú rẽ ngang mang tính bước ngoặt

Julius Juul, Founder và Giám đốc sáng tạo của thương hiệu avant-garde đình đám Heliot Emil, là người có cách tiếp cận thời trang khá thú vị - từ một người làm quảng cáo trở thành nhà thiết kế thời trang. 

Yêu thích thời trang từ khi còn nhỏ nhưng Julius lại chọn theo học và tốt nghiệp ngành Truyền thông - Quảng cáo tại một trong những trường đại học danh giá nhất Đan Mạch. Những bước đi đầu tiên của Julius trong thế giới thời trang bắt đầu ở mảng Quảng cáo sáng tạo, khi anh chuyển tới New York để phụ trách chuyên nghiệp các concept hình ảnh của các thương hiệu lớn nhỏ, trong đó có cả Nike, Adidas, Calvin Klein, Hood by Air, và thậm chí Donda của rapper Kanye West. Sau khi xây dựng cho mình một danh tiếng đáng nể ở vị trí Giám đốc Nghệ thuật, lúc bấy giờ Julius Juul mới bắt đầu học một khoá may cơ bản từ người bạn thân cùng studio sáng tạo, cũng như mentor của mình. Vào 2016, anh cùng với người em trai ruột Victor Juul ra mắt thương hiệu theo phong cách avant-garde của riêng mình - Heliot Emil.

Cú rẽ ngang của Julius, từ một người làm quảng cáo sang nhà thiết kế thời trang, là một điều thoạt nhìn thì sẽ thật bất ngờ vì đây là 2 mảng hoàn toàn khác nhau, nhưng khi đã hiểu, có thể thấy rằng anh đã làm việc trong ngành công nghiệp thời trang đủ lâu để có thể đưa ra quyết định như vậy.

Julius Juul đã chia sẻ: “Tôi đã bị cuốn hút bởi ý tưởng này rằng bạn có thể tạo ra một hình thức nghệ thuật và giới thiệu nó thông qua việc bạn là ai, bạn đang mặc gì cũng như phong cách cá nhân của bạn, và những gì bạn mặc sẽ thể hiện một số dấu hiệu về việc bạn là ai và bạn là người như thế nào."

Julius Juul cố gắng thúc đẩy ranh giới về sự đổi mới, khám phá, với mỗi bộ sưu tập mới, công nghệ, tính thẩm mỹ và tính chân thực khác nhau.

“Chúng tôi luôn muốn thử nghiệm để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo của sự sang trọng và tính công nghiệp. Vì vậy, chúng tôi lấy thứ gì đó rất công nghiệp và rất thô như da, sau đó, kết hợp nó với thứ gì đó thanh lịch hơn một chút, như may đo hoặc vá. Bạn có thể cân bằng hai yếu tố đó và tạo ra những sản phẩm thú vị với hai khái niệm đó.”

Julius sử dụng các chất liệu theo một cách sáng tạo trong thế giới thời trang mà anh tạo ra. Anh sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, hiểu cách chúng hoạt động, và hiểu cách xử lý nó. Julius thường kết hợp giữa 2 chất liệu khác nhau trong thiết kế, ví dụ như da cứng chắc chắc và vải cotton mềm mại. Ngoài ra, anh còn đặt tính thông dụng lên hàng đầu trong mỗi thiết kế. Làm sao mà thiết kế đó có thể vừa toát ra tính thanh lịch, vừa “ngầu” và lại thông dụng. 

“Tất cả những chi tiết đó được tạo ra vì công năng”, “và tôi muốn tích hợp chúng vào ngành công nghiệp thời trang, nơi đôi khi tính thông dụng chỉ là hình thức. Xem xét những chi tiết đó và tích hợp chúng là một cuộc chiến không ngừng giữa hình thức và chức năng - đó là loại khám phá của chúng tôi (thương hiệu Heliot Emil)” - Julius chia sẻ.

Với tầm nhìn chiến lược và tư duy sáng tạo độc đáo của mình, có thể thấy rằng Julius Juul sẽ đưa tên tuổi và thương hiệu của mình ngàng càng tiến xa hơn.

  • 376
  • 0Bình luận
Thích
Bình luận
Lexi Han
Lexi Han

Bài 30Thích 443Người theo dõi 1

A
438

thumbFashion

183Thành viên
194Bài viết
Admins
Mods

Có thể bạn chưa biết

thumbLost birdthumbiDesignthumbPodcast

Cộng đồng