logo-maybe-vn
Mở app
Raven Guard
Raven Guard2 năm trước
Game

Có khoảng 3,2 tỷ người chơi game trong năm 2022, chiếm hơn 40% dân số toàn cầu

#MaybeOriginal

Là một trong những ngành công nghiệp giải trí phát triển nhanh nhất trên toàn cầu, thị trường trò chơi điện tử tiếp tục phát triển mạnh. Nhờ hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, các trò chơi trên PC, thiết bị di động và console mang lại hàng tỷ USD doanh thu mỗi năm và số lượng người chơi mới không ngừng tăng lên.

Theo dữ liệu do nhà khảo sát SafeBettingSites.com trình bày, tổng số người chơi game đạt hơn 3,2 tỷ người trong năm nay, chiếm hơn 40% dân số thế giới và sẽ sớm tiệm cận mốc 50% dân số trong tương lai.

Đồ thị: Newzoo
Đồ thị: Newzoo

GẦN MỘT NỬA SỐ GAME THỦ ĐẾN TỪ CÁC QUỐC GIA CHÂU Á THÁI BÌNH DƯƠNG

Theo dữ liệu của Statista, doanh thu từ mảng trò chơi điện tử toàn cầu dự kiến sẽ tăng 13% và đạt hơn 156 tỷ USD trong năm nay. Gần một nửa trong số đó sẽ đến từ Châu Á, thị trường game lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Các dự đoán của Statista cho thấy doanh thu từ trò chơi ở châu Á sẽ tăng 25% và đạt 108,8 tỷ đô la vào năm 2023, nhiều hơn tổng doanh thu của Mỹ và châu Âu cộng lại.

Trong khu vực, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc dẫn đầu thị trường trò chơi. Trò chơi điện tử Trung Quốc đã tăng gấp đôi thị phần trong 5 năm và dự kiến sẽ tạo ra 49,3 tỷ USD, tương đương 56% tổng doanh thu từ trò chơi châu Á trong năm nay. Nhật Bản, quê hương của những gã khổng lồ về game như Nintendo và Namco Bandai, là thị trường game lớn thứ hai ở Châu Á Thái Bình Dương, dự báo sẽ đạt giá trị 18,2 tỷ USD trong năm nay.

Cuộc khảo sát của DFC Intelligence cũng cho thấy gần 1,5 tỷ hoặc gần một nửa tổng số game thủ trên toàn cầu đến từ các quốc gia châu Á. Châu Âu được xếp hạng là khu vực có ngành công nghiệp game lớn thứ hai với 715 triệu người dùng tính đến năm nay. Theo sau là Mỹ Latinh và Bắc Mỹ, với 419 triệu và 285 triệu game thủ.

HƠN 80% GAME THỦ CHƠI TRÒ CHƠI TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Là phân khúc phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp trò chơi, trò chơi di động tiếp tục phá vỡ kỷ lục và tạo thêm doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm so với cùng kỳ. Cuộc khảo sát của DFC Intelligence cho thấy gần 2,7 tỷ người chơi trò chơi trên thiết bị di động trong năm nay và một nửa trong số đó cũng đến từ các quốc gia châu Á.

Số liệu thống kê cho thấy lượng người chơi trên điện thoại di động ở châu Á đạt gần 1,3 tỷ người vào năm 2021, nhiều hơn ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Mỹ Latinh cộng lại. Ngoài ra, doanh thu từ trò chơi di động trong khu vực đã tăng ấn tượng với 46% trong hai năm qua, tăng từ 46,5 tỷ USD vào năm 2019 lên 68,1 tỷ USD vào năm 2021.

Bất chấp sự áp đảo của trò chơi trên thiết bị di động, trò chơi trên PC vẫn mang lại doanh thu khổng lồ với hơn 1,7 tỷ người dùng tính đến năm nay. Báo cáo gần đây của MejoresApustas.com cho thấy cơ sở người dùng khổng lồ này sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng doanh thu, với toàn bộ thị trường đạt giá trị gần 40 tỷ USD vào năm 2025. Thống kê cho thấy châu Á là thị trường game PC lớn nhất thế giới, với hơn 687 triệu người dùng. Theo sau là Châu Âu, Châu Mỹ Latinh và Bắc Mỹ, với lần lượt là 468 triệu, 258 triệu và 203 triệu game thủ PC theo số liệu của năm 2021.

Phân khúc máy chơi game console đạt 254 triệu người dùng trong năm nay, với Bắc Mỹ là thị trường hàng đầu. Theo dữ liệu của DFC Intelligence, gần 107 triệu người trên khắp Hoa Kỳ và Canada đã chơi game trên hệ máy console vào năm 2021, nhiều hơn 7 triệu ở châu Âu và gấp bốn lần so với châu Á. Tất nhiên, con số này có thể sẽ chựng lại và bắt đầu giảm dần khi console không còn được ưu ái nhiều như những nền tảng khác, các nhà phát triển như Sony cũng có động thái cắt giảm sản xuất console và đưa nhiều game độc quyền của PlayStation lên PC trong thời gian tới.

  • 1
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
3
Raven Guard
Raven Guard2 năm trước
Game

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)