Activision Blizzard đang mất hàng chục triệu người dùng, cộng đồng đang thực sự tẩy chay hãng game này
Chính Activision Blizzard đã thông báo về sự mất mát lớn trong lượng người chơi game của họ từ năm 2021 đến 2022 sau một năm đầy biến động, nhất là khi thương hiệu Call of Duty kém hiệu quả hơn trước, Diablo cũng vậy và các scandal liên tục gây tổn hại uy tín cho hãng game lớn này.
Bất kể thu về hàng chục triệu đô la từ tựa game Diablo Immortal, các báo cáo thị trường và bình luận của những chuyên gia cho rằng hiện tượng đó chỉ đang thể hiện rằng Activision Blizzard đang đánh mất vị thế vốn có và trở nên tuyệt vọng hơn khi cố gắng kiếm tiền bằng những chiêu trò không hay ho gì với Diablo Immortal.
Từ ngày 30 tháng 6 năm 2021 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022, số lượng người chơi game của Activision đã giảm từ 408 triệu xuống 361 triệu. Chỉ số này tính bất kỳ ai đã chơi trò chơi Activision trong suốt khoảng thời gian đó. Ngoài ra, từ ngày 30 tháng 3 năm 2022 đến ngày 30 tháng 6, họ đã mất thêm đến 11 triệu người chơi.
Về mặt chiến lược, lợi ích từ một tựa game như Diablo Immortal chả là gì so với mất mát hàng chục triệu người chơi trên toàn cầu. Trong tương lai, Activision Blizzard sẽ phải cải tổ trên mọi phương diện, từ chất lượng game cho đến uy tín của thương hiệu, uy tín cá nhân của lãnh đạo và môi trường làm việc cho nhân viên.
Hiện tại, Activision Blizzard đang dự định phát hành Overwatch 2 vào 4 tháng 10, Call of Duty: Modern Warfare 2 ra mắt ngay sau đó vào ngày 28 tháng 10. Ngoài ra, ARPG lớn tiếp theo của Blizzard, Diablo 4, sẽ ra mắt vào năm sau, chúng ta cùng chờ xem họ sẽ thay đổi như thế nào. Nếu không có những cải thiện tích cực ở mọi franchise mà họ có, thành công với Diablo Immortal sẽ chỉ là sự giãy chết.
- 1
- 0Bình luận