logo-maybe-vn
Mở app

7 kiểu influencers dành cho các nhãn hàng

Influencer có thể hiểu là những người tạo được ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định mà họ có chuyên môn, hiểu biết về lĩnh vực ấy. Đây cũng chính là lí do tại sao họ có được sự tín nhiệm với follower của họ.

Và dần dần, những influencer này trở thành một yếu tố quan trọng trong các chiến dịch marketing vì độ nhận diện mà họ mang lại cho nhãn hàng. Bên cạnh đó, các kênh của những influencer này còn "tiềm ẩn" một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà nhãn hàng nếu khai thác đúng cách sẽ tối ưu được chi phí marketing so với những chiến lược quảng cáo khác.

Hiện tại có ít nhất 7 kiểu influencer mà nhãn hàng có thể cân nhắc để hợp tác với họ để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình:

Đây có lẽ là kiểu influencer phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ngôi sao tiêu biểu cho những influencer này là Kylie Jenner hay Kim Kardashian. Họ thường đăng những content về cuộc sống của họ, cách họ trải qua 1 ngày như thế nào và đương nhiên là fan của họ rất yêu thích những nội dung kiểu này.

Những influencer phong cách độc đáo như Gianluca Vacchi và Dulceida luôn thu hút được một lượng người theo dõi lớn nhờ vào gu thời trang mang cá tính riêng biệt. Các fashionista này sẽ là người đại sứ không thể tuyệt vời hơn cho các nhãn hàng quần áo hay những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, tạo mẫu tóc,...

Còn gì tuyệt vời hơn việc vừa thoả mãn đam mê du lịch, vừa kiếm được tiền nào các bạn? Đấy chính xác là những gì mà một travel vlogger/blogger đã và đang làm được. Họ đi vòng quanh khắp thế giới và chia sẻ kinh nghiệm khi du lịch. Thường thì những infuencers này sẽ hợp tác với các khách sạn, nhà hàng, địa điểm du lịch để quảng bá cho những nơi này.

Sau khi Cô-Vy qua đi thì mọi người càng quan tâm đến các vấn đề về sức khoẻ hơn và đây cũng chính là lúc các influencer về fitness lên tiếng. Họ mang đến cho người đọc/xem những phương pháp tập luyện nâng cao sức khoẻ và một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Pau Zurita là những ví dụ điển hình nhất về kiểu influencer này.

Ẩm thực là một trong những lĩnh vực thu hút người xem nhiều nhất. Chắc hẳn không ai là chưa từng xem qua những chiếc clip mukbang hay những video dạy nấu ăn ngon lành. Miquel Antoja và Raquel Carmona là 2 cái tên đã thành danh trong lĩnh vực này trên thế giới và họ được booking rất nhiều bởi những nhãn hàng liên quan đến ẩm thực và dụng cụ bếp

Những influencer là gamer cũng khá giống với các travel blogger khi họ đều kiếm được thu nhập từ chính đam mê của mình. Họ là những đối tác thân thuộc của các nhãn hàng nước ngọt hay các hãng sản xuất linh kiện máy tính. Ngày nay có rất nhiều gamer trở thành những influencer nổi tiếng khi xã hội đã có cái nhìn thiện cảm hơn với game, có thể kể đến 2 cái tên tiêu biểu là Miquel Antoja và Raquel Carmona

Nếu đã từng xem Pewdiepie chắc chắn bạn sẽ tự hỏi rằng anh chàng này là một game thủ, một diễn giả hay một diễn viên hài đang chơi game? Vì họ tạo ra những nội dung không hướng đến một chủ đề cụ thể nào và trong một buổi stream có thể có rất nhiều câu chuyện được kể. Và với định hướng nội dung khá đa dạng và tệp người theo dõi trẻ tuổi, năng động thì các streamer này rất phù hợp để sát cánh cùng các nhãn hàng hướng đến GenZ.

  • 3012
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
1818

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)