logo-maybe-vn
Mở app

Chiến lược giá hớt váng sữa - Price Skimming Strategy

Phần nổi lên trên cùng của váng sữa là phần có nhiều chất ngon và bổ dưỡng nhất, tương tự như cách các doanh nghiệp tận dụng đưa ra chiến lược giá nhằm đón đầu khách hàng sộp với mức chi trả cao ngất ngưởng cho sản phẩm. 

Định nghĩa chiến lược giá hớt váng sữa

Chiến lược giá hớt váng sữa (Price Skimming Strategy) là cách gọi ẩn dụ cho chiến lược định giá cao nhất cho một sản phẩm hay dịch vụ mới ra mắt nhằm tối đa hoá lợi nhuận và doanh thu ở mức cao nhất trong một thời gian nhất định. 

Đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến lược này hướng đến nhóm khách hàng chịu chi và có động lực muốn sở hữu hàng hoá mạnh mẽ nhất. Sau khi thoả mãn được nhóm này, thị trường bắt đầu xuất hiện cạnh tranh, giá sản phẩm sẽ dần được hạ xuống và đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng thấp hơn với chiến lược định giá thâm nhập thị trường Penetration. Mục tiêu giai đoạn thứ 2 là duy trì doanh thu ổn định. 

Chiến lược này thường được áp dụng cho các sản phẩm công nghệ cao với thương hiệu cao cấp, dịch vụ khách hàng vượt trội cùng hệ thống phân phối chọn lọc. 

Điều kiện định giá hớt váng: 

  • Doanh nghiệp chiếm vị trí độc quyền tạm thời, có uy tín và thu hút khách hàng bởi tính độc đáo ở giá trị cảm tính/ lý tính 
  • Đối thủ khó sao chép ngay lập tức
  • Chi phí sản xuất số lượng nhỏ không cao
Nguồn ảnh: Bizfly
Nguồn ảnh: Bizfly

Case study kinh điển về chiến lược giá hớt váng sữa của Apple

Ông trùm công nghệ của thế kỷ XXI - Apple đã áp dụng chiến lược giá hớt váng sữa thành công tới nỗi những người mua hàng cuồng nhiệt sẵn sàng xếp hàng vài giờ liền chỉ để sở hữu bất cứ sản phẩm mới ngay khi vừa ra mắt. 

Hàng năm, trước ngày công bố sản phẩm Apple luôn nổi lên hàng loạt các tin đồn cũng như những hình ảnh “nhá hàng”, thông tin về sản phẩm “vô tình” bị rò rỉ nhằm tạo ra các cuộc thảo luận khơi dậy sự chú ý và tò mò của khách hàng. 

Không phải tự nhiên mà các thông tin về phiên bản mới nhất của Iphone luôn được xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội toàn cầu. Bá chủ thung lũng Silicon luôn biết cách khơi dậy nhu cầu sở hữu ở khách nhóm hàng chịu chi để họ sẵn sàng ứng tiền và chờ đợi nhiều tháng, thậm chí đứng xếp hàng hàng giờ để chạm tay vào mẫu điện thoại phiên bản mới nhất với số lượng giới hạn của Apple. 

Bên cạnh đó, các phiên bản iphone mới hàng năm luôn được nâng cấp và được bán ra với mức giá cao đi kèm hàng loạt các tính năng, tiện ích độc đáo gắn liền định vị đẳng cấp. Đồng thời duy trì giá bán của các mẫu cũ ở mức “hợp lý” phù hợp với mức chi trả của khách hàng ở các phân khúc thấp hơn mà vẫn có thể sở hữu sản phẩm chất lượng của iphone.

Nguồn ảnh: Thegioididong
Nguồn ảnh: Thegioididong
  • 2063
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
1633

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)