logo-maybe-vn
Mở app
Hoài Trinh
Hoài Trinh2 năm trước
Movie

[The Shameless] – Kim Nam Gil & Jeon Do Yeon

Được đề cử tại hạng mục Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo) của Liên hoan phim Cannes lần thứ 68, The Shameless với sự tham gia của Kim Nam Gil và Jeon Do Yeon là tác phẩm điện ảnh ra mắt năm 2015 của đạo diễn Oh Seung Wook, người đã đồng sáng tác với nhà làm phim tài hoa Lee Chang Dong trong Green Fish (1997).

The Shameless mở đầu bằng khung cảnh thanh tra Jung Jae Gon (Kim Nam Gil) được gọi đến hiện trường vụ án: Nạn nhân là một người đàn ông tên Hwang và phía cảnh sát không mất quá nhiều thời gian để xác định thủ phạm là Park Joon Gil (Park Sung Woong). Vậy là để nhanh chóng bắt được hung thủ, Jung Jae Gon lên kế hoạch tiếp cận Kim Hye Kyung (Jeon Do Yeon), nhân tình của Park Joon Gil hiện đang làm việc tại quán bar. Tuy nhiên mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi Jae Gon dần nảy sinh tình cảm với Hye Kyung.

Ấn tượng đầu tiên về phim là cinematography được thực hiện rất khéo với tông màu tối và các gam màu lặng chủ đạo, đặc biệt là sắc xám của buổi bình minh được ghi lại một cách hoàn hảo. Xuyên suốt phần lớn câu chuyện, các nhân vật sống trong bóng tối, chạng vạng hoặc trong những căn hộ thiếu sáng. Tất cả đều được xếp đặt cẩn thận và mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Với sự pha trộn giữa chất noir quen thuộc của dòng phim tội phạm cùng yếu tố lãng mạn u ám, The Shameless liên tục khiến ta hoài nghi về bản chất thật sự của mỗi nhân vật. Từ việc từ chối nhận hối lộ cho đến sự thông đồng miễn cưỡng của Jae Gon với quyền lực phần nào phản ánh sự nhập nhằng về đạo đức giữa một xã hội khắc nghiệt như Hàn Quốc, thì những cảm xúc phức tạp nảy sinh khi anh và Hye Kyung dành thời gian bên nhau cơ hồ gợi nên những bí ẩn thất thường trong trái tim. Cũng giống như Jae Gon chấp hành nhiệm vụ sai trái của mình mà không có tham vọng hay cảm giác tội lỗi thực sự, ta không khỏi băn khoăn những nỗ lực của Hye Kyung để giúp đỡ gã bạn trai rốt cuộc xuất phát từ tình yêu, sự khắc kỷ, nỗi sợ hãi hay nhu cầu mơ hồ nào đó nhằm tìm kiếm mục đích trong sự tồn tại của cô. Tương tự, có những manh mối cho thấy rằng Joon Gil có thể là nạn nhân phải giơ đầu chịu báng và anh thực sự yêu Hye Kyung, nhưng đồng thời anh ta cũng có vẻ chỉ đang lừa dối và lợi dụng cô.

Trong những khung cảnh Jae Gon và Hye Kyung cùng sánh bước qua những địa điểm về đêm nhếch nhác hay các khu dân cư buồn tẻ, trong một thoáng họ dường như đã đánh mất mục tiêu ban đầu của mình và tìm thấy sự thoải mái câm lặng nhưng hữu hình khi ở bên nhau. Thế nhưng càng thân thiết bao nhiêu thì họ lại càng bộc lộ sự cô đơn và dễ bị tổn thương bấy nhiêu, như một điềm báo về sau dẫu cả hai có hành động thế nào thì một kết cục tàn khốc là điều không thể tránh khỏi.

Ngoài ra, màn trình diễn đầy chiều sâu của hai diễn viên chính đã góp phần thổi hồn đáng kể cho bộ phim. Với Jeon Do Yeon, Kim Hye Kyung có lúc như bông hoa dễ vỡ, và khi khác lại là tảng đá vững chắc có thể phá hủy bất cứ ai cản đường cô. Cho dù gục ngã trong nước mắt, thao túng đàn ông hay say xỉn, Hye Kyung luôn hiện diện đầy thuyết phục với một cá tính mạnh mẽ và khó đoán. Kim Nam Gil cũng hoá thân nhuần nhuyễn trong vai một cảnh sát chênh vênh ở ranh giới đạo đức lẫn kẻ lưu manh bạo lực, lại như có đôi chút lãng mạn đầy mâu thuẫn.

Nhìn chung, các phân cảnh hành động hiếm hoi được dàn dựng khá ấn tượng và tàn bạo về mặt nội dung, và bất chấp phần còn lại của nhịp phim tương đối chậm, câu chuyện vẫn có không ít nét chấm phá nhờ diễn xuất tinh tế quá đỗi của Kim Nam Gil và Jeon Do Yeon. Bộ phim có thể không hoàn hảo, nhưng vẫn là trải nghiệm thú vị nếu bạn yêu thích dòng phim nghệ thuật của điện ảnh Hàn.

  • 1
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
1
Hoài Trinh
Hoài Trinh2 năm trước
Movie

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)