logo-maybe-vn
Mở app

5 dự đoán về những gì sắp xảy ra đối với Marketing và Advertising trong 2022

(Theo Jerry Kelly - Thành viên Hội đồng Forbes, forbes.com)

Marketing đang được thay đổi một cách nhanh chóng hơn bao giờ hết và chúng ta sẽ thật khó để theo kịp tất cả các xu hướng và những sự đổi mới. Nếu bạn không chắc điều gì sẽ xảy ra vào năm 2022, đừng lo lắng! Dưới đây là những dự đoán về thế giới marketing trong năm nay mà bạn nên chú ý. Chúng ta hãy cùng tham khảo bài đọc sau đây! 

  • Dự đoán số 1: Sự kết nối từ công nghệ sẽ thúc đẩy marketing cho các doanh nghiệp nhỏ. 

Với những thay đổi diễn ra trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến các ngành công nghiệp chết đi và những ngành mới ra đời. Đã có sự phát triển vượt bậc với các sản phẩm có thể kết nối hầu như mọi người đáp ứng được nhu cầu của nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm các công cụ để hiệu quả hơn với thời gian và tiền bạc của họ. Điều này dẫn đến dự đoán đầu tiên: Sự kết nối từ công nghệ sẽ thúc đẩy marketing cho các doanh nghiệp nhỏ kể từ bây giờ. Các giải pháp đơn lẻ không còn là cách hiệu quả để điều hành và phát triển doanh nghiệp ở xã hội hiện nay. Các nền tảng công nghệ trên thị trường có thể kết hợp nhiều nền tảng lại với nhau sẽ là thứ mà các doanh nghiệp và marketers sử dụng để phát triển trong môi trường này.

  • Dự đoán # 2: Các thương hiệu cần bắt đầu chuẩn bị cho metaverse.

Jerry tin rằng sẽ có sự phát triển vượt bậc trên các nền tảng khác ngoài Google (Tìm kiếm) mà các doanh nghiệp cần sẵn sàng. Vào dịp Giáng sinh vừa qua, vợ của Jerry đã mua cho tôi một chiếc tai nghe Oculus VR. Anh ấy phải thừa nhận lúc đầu tôi hơi nghi ngờ, nhưng, điều này thực sự tuyệt vời. Với suy nghĩ về metaverse, anh có thể thấy một thế giới trong tương lai gần hướng về VR và với tư cách là marketers sẽ cần phải sẵn sàng xây dựng nội dung trên các nền tảng này. (Mẹo nhanh: Jerry đã mua một Camera 360 GoPro và bắt đầu xây dựng nội dung cho Facebook. Đây là một cách tuyệt vời để tham gia vào thế giới Oculus VR.)

  • Dự đoán # 3: Sẽ có nhiều công cụ gian lận quảng cáo được marketers sử dụng.

Trong năm ngoái, Jerry đã thấy chi phí CPC tăng 30% - 40% trên Google. Sau hơn một năm phân tích dữ liệu, anh đã phát hiện ra rằng sự gia tăng này một phần là do lưu lượng truy cập không hợp lệ, lạm phát và chỉ do thị trường mà chúng ta đang tham gia. Với suy nghĩ đó, anh ấy cũng đã thấy lượng truy cập xấu tăng đột biến, và điều này cuối cùng có thể hoạt động theo cách của mỗi cá nhân trong các chiến dịch marketing và nguồn lưu lượng truy cập trên các kênh trả phí. Những gì Jerry phát hiện ra là có một số công cụ nổi bật hiện có để xây dựng khán giả trên lưu lượng truy cập không hợp lệ, do đó người dùng có thể loại trừ lưu lượng truy cập xấu trên các kênh không phải trả tiền, giới thiệu, trực tiếp và trả phí của mình. Kể từ khi triển khai thêm công nghệ chống gian lận quảng cáo, Jerry đã thấy giảm chi phí CPC và tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

  • Dự đoán số 4: Các nền tảng quảng cáo chính sẽ thực hiện nhiều công việc của các nhà tiếp thị hơn cho họ.

Trong 13 năm qua, Jerry đã viết hàng nghìn quảng cáo và xây dựng các tín hiệu và quy trình marketing của riêng mình để đảm bảo các chiến dịch của anh đang chạy với lợi tức chi tiêu quảng cáo lớn. Trong những năm qua, anh ấy đã thấy các nền tảng quảng cáo trở nên thông minh hơn với sự tối ưu hóa. Jerry cũng đã thấy sự mở rộng trong việc nhắm mục tiêu. Mặc dù điều này tốt cho việc tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhưng bạn sẽ mất một chút quyền kiểm soát đối với việc tối ưu hóa. Vì vậy, hãy sẵn sàng cho tự động hóa nhiều hơn và các đề xuất cho năm 2022.

  • Dự đoán số 5: Cạnh tranh marketing địa phương sẽ gia tăng.

Anh ấy tin rằng sẽ có một sự tăng trưởng lớn trong các doanh nghiệp mới được tạo ra và nền kinh tế vĩ mô sẽ phát triển mạnh. Trong những năm qua, bạn có nhận thấy rằng ngày càng có nhiều trường đại học giảng dạy các lớpmarketing kỹ thuật số và các chương trình cấp bằng này không? Anh ấy đã thấy áp lực cạnh tranh đối với các cụm từ tìm kiếm mà bây giờ các trường đại học đang đặt giá thầu mà cách đây khoảng 1,5 năm họ không quan tâm. Khi ngày càng có nhiều sinh viên tốt nghiệp tham gia vào lĩnh vực marketing tìm cách xây dựng doanh nghiệp mới của họ, Jerry có thể thấy tất cả các marketing địa phương đột nhiên phải cạnh tranh hơn bao giờ hết cho khách hàng địa phương đó.

Năm nay sẽ đầy bất ngờ, bạn có thể yên tâm rằng dù thế nào đi nữa, doanh nghiệp sẽ luôn cần marketing. Làm thế nào và những gì họ sử dụng để biến điều đó thành hiện thực sẽ luôn thay đổi. Jerry đang hướng tới năm 2022 và phát triển công nghệ marketing cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn cầu.

  • 2352
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
338

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)