Giải mã sức hút của Sport Marketing trong các trận cầu tại SEA GAME 31?
Sport Marketing (Tiếp thị truyền thông qua thể thao) là thuật ngữ được biết đến từ cuối thế kỷ 20 từ cái nôi của nền bóng đá Châu Âu hùng mạnh. Cho đến nay nó đã trở thành một xu hướng không thể bỏ qua trong chiến lược thương hiệu của nhiều nhãn hàng khắp thế giới.
Sau thời gian dài hơn 2 năm bị đóng băng các giải đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì sự kiện đăng cai tổ chức Seagame 31 tại Việt Nam chính là dấu mốc quan trọng khởi đầu cho làn sóng Sport Marketing trở lại mạnh mẽ tại Việt Nam.
Dù chưa kết thúc mùa giải nhưng cho đến hiện tại thì Sport Marketing đã cho thấy sức hút “không phải dạng vừa” vì những tín hiệu vô cùng tích cực trong các trận cầu Sea Game.
Sport Marketing - Dù giá cao nhưng các hãng vẫn đua nhau tranh suất
Theo số liệu từ Fame Media - Công ty Quảng cáo VTV thì giá quảng cáo tại Sea Game 31 trong khoảng 12.500.000 - 250.0000 VND trên 10 giây phát sóng. Cụ thể mức giá cao nhất là được tính dành cho hạng mục các trận đấu bóng đá Nam có đội tuyển Việt Nam.
Trong đó trận Chung kết có Việt Nam lên tới 250.000.000 VND với 10 giây xuất hiện, tương đương với 750.000.000 triệu đồng cho quảng cáo TVC tổng cộng 30 giây (đối với vị trí ưu tiên, tổng giá sẽ cộng thêm 20% trên đơn giá quảng cáo).
Nếu theo dõi các trận đấu cầu trong SEA GAME 31 năm nay, không khó để khán giả nhận ra sự xuất hiện của logo các thương hiệu lớn trên viền sân bóng như: Honda, Ajinomoto, Bia Sài Gòn, VNPT, Milo, Bia Việt, …
Tăng nhận diện thương hiệu nhờ Emotional Marketing trong thể thao
Yếu tố cảm xúc luôn là mục tiêu mà nhiều nhãn hàng theo đuổi trong mọi chiến dịch truyền thông của mình. Đối với Sport Marketing thì đây là “cú ghi bàn tuyệt đối” tạo ra sự kết nối tự nhiên nhất với khán giả theo dõi trận đấu.
Theo tác giả của cuốn sách “Xây dựng thương hiệu trong vô thức” - Douglas Van Praet thì “Chúng ta cảm nhận theo cách riêng và giải thích mọi vấn đề theo hướng chúng ta cảm nhận. Cảm xúc được coi là nền tảng cấu thành mọi thứ”.
Trong thời đại mà khán giả đã quá chán ngán, thậm chí phản cảm với những quảng cáo liên tiếp thì việc tận dụng một sân chơi đề cao niềm tự hào dân tộc khi có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam sẽ giúp nhãn hàng dễ dàng tiếp nhận mọi thông tin, hình ảnh trong tâm thế thoải mái.
Xuyên suốt 1 tháng diễn ra Sea Game 31, thương hiệu sẽ được xuất hiện lặp lại nhiều lần một cách tự nhiên, thực hiện tốt chức năng gợi nhắc, phủ rộng độ nhận diện thương hiệu không chỉ trong cả nước mà còn ở quốc tế. Vì thế mà Sport Marketing luôn là lựa chọn hàng đầu của các tập đoàn, công ty lớn mỗi mùa giải, đặc biệt là SEA GAME 31 năm nay.
- 3177
- 0Bình luận