Yêu thích những mối quan hệ mập mờ, list phim dưới đây chính là dành cho bạn!
"Mình bên nhau giống như người yêu. Nhìn nhau giống như người yêu. Dù không phải là tình yêu. Nhưng chắc chắn không phải tình bạn" - nghe rắc rối, đau đầu thật nhưng trên đời này thực sự tồn tại một mối quan hệ như thế - Mối quan hệ mập mờ. Điều này đã trở thành đề tài khai thác cho rất nhiều bộ phim khác nhau, qua đó giúp con người ta hiểu rõ hơn về mức độ tiến triển của mối quan hệ khó gọi tên này.
11 THÁNG 5 NGÀY
11 tháng 5 ngày là câu chuyện về Tuệ Nhi (Khả Ngân) sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng mẹ mất sớm, quen nhận được sự yêu thương và chiều chuộng của bà nội và người cha. Nhi quen với vị trí là “cái rốn của vũ trụ”, không quan tâm đến cảm xúc của những người thân yêu để rồi nông nổi từ hôn Thuận, bị cha đuổi ra khỏi nhà. Cô tiểu thư đỏng đảnh từ có tất cả bỗng chốc mất tất cả, phải sống trong khu nhà trọ nghèo nàn, phải tự tìm cách nuôi sống bản thân. Chính trong môi trường ấy, Nhi dần trưởng thành.
Câu chuyện của Nhi không mới, có thể gặp đâu đó trong các bộ phim Việt. Thế nhưng xem phim, khán giả vẫn bị thu hút bởi sự trẻ trung, gợi nhớ về một thời thanh xuân đã qua của rất nhiều người. Trong cái xóm trọ nghèo ấy, Đăng (Thanh Sơn) là anh thợ làm bánh hiền lành, mồ côi cha mẹ, chịu thương chịu khó nhưng ngay ngày đầu gặp mặt đã “khắc khẩu” với Nhi. “Lửa gần rơm”, từ chỗ ghét nhau ra mặt, 2 bạn trẻ dần nhận ra tình cảm mình dành cho nhau, rất tự nhiên và chân thành. Nhờ Đăng, Nhi nhận ra rằng không phải tất cả mọi chuyện đều có thể đem ra so đo, đong đếm và không thể áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác, hạnh phúc là do cảm nhận từ mỗi người.
Trong bộ phim, có rất nhiều phân đoạn khiến khán giả lầm tưởng cặp đôi chính đã yêu nhau rồi. Nhưng không, Đăng Nhi tìm hiểu mập mờ với nhau tới tận tập cuối, nếu mà chính thức chắc được vỏn vẹn 30 phút cuối phim.
NGƯỜI THẦY Y ĐỨC 2
Cặp đôi Seo Woo Jin (Ahn Hyo Seop), Cha Eun Jae (Lee Sung Kyung) của Romantic Doctor, Teacher Kim 2 cũng đã phải khiến khán giả chờ đợi tới những tập cuối cùng. Woo Jin đơn phương Eun Jae nhưng anh lại không thể hiện, Eun Jae thì không hiểu rõ tình cảm của bản thân. Cả hai cứ ngầm bảo vệ nhau rồi lại hiểu nhầm nhau cho tới khi bộ phim gần kết thúc thì mới xác định mối quan hệ. Phim chính kịch y khoa nên loveline sẽ ít hơn, nhưng những cảnh tình cảm của các cặp đôi vẫn khiến bao người hâm mộ thổn thức.
NEVERTHELESS
Lên sóng vào tháng 6, Nevertheless là một trong những bộ phim nhận nhiều sự chú ý trong năm 2021.
Thông qua Nevertheless, khán giả được đưa tới góc nhìn thực tế về vũ trụ yêu đương của người trẻ tuổi trong cuộc sống hiện đại. Một trong những điểm đặc trưng của Nevertheless là các mối quan hệ mập mờ, không thể đặt tên giữa nhân vật trong phim hay thích thì qua đêm cùng nhau, không cần phải chính thức hẹn hò.
Nhiều ý kiến cho rằng nội dung Nevertheless khiến người xem mệt mỏi với mối quan hệ mập mờ, chỉ biết vờn qua vờn lại của Park Jae Eon (Song Kang) và Yoo Na Bi (Han So Hee). Dù trải qua rất nhiều vấn đề, nhưng mối quan hệ giữa hai người vẫn ở mức lưng chừng, không thể rõ ràng nên càng khiến người xem thêm ức chế.T
ới tập kết, cuối cùng họ cũng về bên nhau. Trên các diễn đàn, đa phần khán giả hài lòng với kết phim: "Cặp nhân vật chính về với nhau là quá hợp rồi. Chín tập thân thiết, quan hệ mập mờ thì cuối cùng xác định nghiêm túc là điều được dự đoán từ trước. Nếu họ 'đường ai nấy đi', yêu người khác mới là bất thường đấy". "Cái kết mở vừa đủ để phim khép lại trọn vẹn. Người xem cũng có thể tự tưởng tượng về tương lai của Na Bi và Jae Eon. Họ có hạnh phúc, thay đổi lẫn nhau hay không, tùy thuộc vào mỗi người".
ONE SPRING NIGHT
Không như bao bộ phim khác có xu hướng cường điệu quá mức vào tình yêu, One Spring Night chỉ là một câu chuyện nhẹ nhàng về hành trình tìm kiếm nửa kia của hai nhân vật chính. Phim sẽ tập trung diễn tả những thay đổi về mặt cảm xúc của nhân vật khi tình yêu đến với họ một cách rất tình cờ, len lỏi vào những gì diễn ra trong chính cuộc sống hàng ngày. Không nói về định mệnh hay số phận, One Spring Night sẽ tập trung thể hiện vào tình yêu đích thực của mỗi người.
Với bối cảnh câu chuyện hai nhân vật chính: Jung In (Han Ji Min) bị ràng buộc với mối tình kéo dài 5 năm, nam chính Ji Ho (Jung Hae In) là "gà trống nuôi con" sau cuộc tình sai lầm. Mối quan hệ này đã đủ trớ trêu, đau đớn đến mức từng lời nói của hai nhân vật đều khiến người xem phải động lòng. Khi xem phim, khán giả luôn mơ hồ về tình cảm giữa hai người, cả Jung In và Ji Ho đề không dứt khoát. Mặc cho cảnh tình cảm vẫn ngập tràn, ta vẫn không đoán được liệu họ có quyết tâm đến với nhau không, Jung In có chia tay bạn trai không, Ji Ho cảm thấy thế nào,...
Vì là "kẻ thứ ba" nên nam chính Ji Ho đã không ít lần đau lòng chứng kiến đôi tình nhân, tạo nên vỏ bọc bên ngoài rằng bản thân vẫn ổn, không hề tổn thương. Mối nhân duyên ngang trái này khiến cho hai nhân vật chính phải đắn đo rất nhiều: nghe theo lý trí hay sống thật với cảm xúc của mình.
LAW SCHOOL
Nếu như trước đây, những bộ phim về ngành luật thường được khai thác trong các vụ án và những phiên tòa đấu tranh giữa các công tố viên và luật sư, thì giờ đây Law School – Trường Luật sẽ đem đến cho người xem một góc nhìn khác. Bộ phim không chỉ thể hiện trường học là nơi trang bị kiến thức cho sinh viên, mà còn là nơi sinh viên dần học được cách trưởng thành khi phải chiến đấu đơn độc, cũng như giải quyết mâu thuẫn với những vấn đề xảy ra bên ngoài cuộc sống, lẫn bên trong bản thân mình “Sự thật và công lý chỉ dựa trên luật pháp”.
Law School gần như đã confirm mối quan hệ soulmate, có yêu nhau hay không kết luận như thế nào khán giả đành tự tưởng tượng vậy.
MƯỜI DẶM GIÓ XUÂN KHÔNG BẰNG EM
Bộ phim truyền hình Mười Dặm Gió Xuân Không Bằng Em được chuyển thể từ tiểu thuyết Bắc Kinh, Bắc Kinh của tác giả Phùng Đường. Nội dung chính kể về cuộc đời nam chính Thu Thủy và mối nhân duyên với nữ chính Tiểu Hồng và những người bạn. Sau khi tốt nghiệp, trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, Thu Thuỷ cùng những người bạn hoài niệm ngày tháng đã qua. Trong suốt những tháng năm thanh xuân, họ luôn trăn trở đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: "Tình yêu mang dáng vẻ thế nào?". Chuyện tình trong phim mập mờ đến tận cuối cùng, nam chính vẫn không ra được quyết định nào hết.
MORE THAN FRIENDS
Nhắc tới vấn đề "friendzone" gây ức chế, Hơn Cả Tình Bạn là câu chuyện về mối quan hệ đầy phức tạp giữa Lee Soo (Ong Seong Woo) và cô gái Kyeong Woo Yeon (Shin Ye Eun). Từ khi còn trên ghế trung học, Lee Soo luôn khẳng định mối quan hệ với cô chỉ ở mức tình bạn dù anh luôn dành sự quan tâm chăm sóc đặc biệt cho Yeon. Sự mâu thuẫn của Lee Soo khiến cho Woo Yeon chịu rất nhiều tổn thương trong một thời gian dài.
Nhưng trời tính không bằng người thứ 3 tính, On Joon Soo chững chạc và trưởng thành bỗng xuất hiện và cưa cẩm Yeon vào đúng thời điểm cô muốn quên đi chuyện cũ. "Theo tình tình trốn - trốn tình tình theo", sự rung động của Woo Yeon trước Joon Soo nhưng vẫn còn lưu luyến với mình khiến Lee Soo khó chịu. Lee Soo bắt đầu phải xác nhận lại tình cảm của bản thân với cô bạn.
500 DAYS OF SUMMER
“Đây không phải là một chuyện tình” là câu mở đầu của bộ phim 500 days of Summer. Có lẽ đó cũng là lời tóm tắt khách quan, trung thực hợp lý nhất về bộ phim. Nói chính xác, bộ phim là cuộc mạo hiểm cảm xúc giữa hai con người. Họ gặp nhau, vui đùa, rồi chia xa. Tựa phim 500 ngày – một con số xác định, đã dự báo trước kết cục chia ly này. Kết cục ấy có thể nói là chia xa, chia ly, nhưng chắc chắn không phải là chia tay, bởi cuộc tình chưa bao giờ là bắt đầu.
Bộ phim này đã dành được không biết bao nhiêu lời khen ngợi từ những nhà phê bình phim bởi những góc quay đẹp, dàn diễn viên đáng yêu, câu chuyện thực tế theo kiểu không đầu không cuối, cách sắp xếp trình tự thời gian lộn xộn từ ngày 488 về ngày 1, ngày 11, ngày 340, rồi lại ngày 30 mang lại sự hồi hộp hứng khởi cho người xem.
Khán giả tìm lại được sự tò mò, thú vị trong một bộ phim với motif không mới nhưng chất liệu làm phim mới cùng ngôn ngữ điện ảnh đa dạng. Thời gian trong phim thay đổi không ngừng, khuôn mặt con người biến đổi không ngừng. Mọi sự biến hóa trong không gian cũ, với những nhân vật cũ và cái cây trên nền vẫn chưa xanh, nhưng người ta không thấy sự gò bó, chật hẹp của bối cảnh khi xúc cảm được đổi chiều liên tục.
ANNE WITH AN E
Nhắc đến những series lịch sử xuất sắc nhất của truyền hình Hollywood, chắc chắn phải kể đến Anne With An E. Dựa trên bộ tiểu thuyết kinh điển Anne Tóc Đỏ Dưới Chái Nhà Xanh, series này của Netflix đã khiến mọi khán giả phải đem lòng yêu mến, tan chảy vì những câu chuyện "đỉnh cao chữa lành". Mối tình của cô nàng Anne với chàng Gilbert đẹp trai, tài giỏi cũng khiến biết bao khán giả phải chao đảo và nhung nhớ.
Mặc dù Anne With An E đã chấm dứt sau 3 mùa, thế nhưng series này vẫn khiến nhiều khán giả phải thổn thức cho tới thời điểm hiện tại. Mối tình giữa Anne và Gilbert vốn đã luôn trắc trở, với những hiểu lầm không đáng có. Đến gần cuối mùa thứ 3, Anne mới nhận ra tình cảm của mình cho Gilbert. Khi ấy, Gilbert cũng đang chuẩn bị cầu hôn cô bạn Winifred - không phải vì tình yêu mà đơn giản chỉ là "điều đúng đắn nên làm". Cũng là do lúc này, Gilbert tin rằng Anne không hề yêu mình. Mong ngăn cản mọi chuyện, Anne viết cho Gilbert một lá thư tình, nhưng đáng tiếc Gilbert lại không đọc được nó.
Dẫu vậy đến cuối tập phim, Gilbert vẫn có cơ hội được thổ lộ tấm lòng của mình với Anne trước khi cả hai cùng rời đi học đại học. Cũng chỉ tới khoảnh khắc này, đôi trẻ mới trao nhau nụ hôn nồng cháy và hứa hẹn sẽ còn viết thư cho nhau dài dài.
ONE DAY
One Day là bộ phim tình cảm lãng mạn có tựa đề tiếng Việt là Một ngày để yêu, phim kể về hành trình tình yêu đẹp nhưng đầy tiếc nuối kéo dài suốt 23 năm giữa Dexter (Jim Sturgess) và Emma (Anne Hathaway). Được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, One Day như một bản ballad đầy lãng mạn nhưng không kém phần sâu lắng về tình yêu cho điện ảnh thế giới vào thập niên đầu của thế kỷ 21.
Trong One Day, chúng ta thấy một tình yêu không chạy đua vật chất, không thề non hẹn biển hay phù phiếm cao sang. Các nhân vật của chúng ta đến với nhau lúc tuổi trẻ bồng bột, để rồi yêu nhau say đắm, cho đến lúc đã chạm tuổi trung niên khi không còn gì trong tay và dù trải qua bao thăm trầm của cuộc sống nhưng tình yêu là thứ không hề thay đổi.
Sau tất cả sóng gió, thành công, thất bại, vui vẻ hay buồn phiền ngoài kia, họ chỉ còn lại bờ vai nhau để tựa vào. Những xúc cảm đầu đời, những giấc mơ tuổi trẻ, những khoảnh khắc lãng mạn thoáng qua rồi vụt mất được diễn tả trong phim đều có thể phần nào khiến người xem tự liên hệ và đọng lại nhiều suy nghĩ sau khi phim kết thúc.
Và rồi đến cuối cùng, khán giả chỉ có thể gật đầu chiêm nghiệm, rằng tình đầu dẫu đẹp nhưng luôn đầy những nuối tiếc, đa số là như vậy. Không đặt nặng vấn đề triết lý, One Day chỉ chầm chậm kể về một câu chuyện, tái hiện lại một đời người, thế nhưng đã giúp cho khán giả nhiều thế hệ phải dừng lại để suy nghĩ về những được mất của đời.
LOVE, ROSIE
Nếu nói về đề tài thì nội dung Love Rosie không quá độc lạ. Thế nhưng, nó đánh trúng tâm trạng của những ai từng có một người bạn thân khác giới lâu năm, từng đem lòng thương nhớ nhưng không dám thổ lộ. Vì sự ngại ngùng, sợ mất đi tình bạn mà đôi khi chúng ta để lỡ mất tình yêu của đời mình, như Rosie và Alex đã lỡ mất nhau mười năm.
Love, Rosie đã truyền tải thông điệp rằng việc nói lời yêu với một người bạn lớn lên từ nhỏ và quá hiểu nhau là điều không hề là điều dễ dàng, nhưng bạn đừng bao giờ bỏ cuộc. Đối với tình yêu, không bao giờ là quá trễ, hãy dũng cảm theo đuổi và đối mặt với tình cảm trong lòng mình. Bên cạnh đó, Love, Rosie còn ca ngợi sự chờ đợi chân thành của một mối quan hệ nghiêm túc và xuất phát từ trái tim, ca ngợi sự mạnh mẽ dám đối diện với hoàn cảnh của các bạn trẻ, ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng, tình bạn trong sáng. Qua đó truyền tải năng lượng tích cực của những người trẻ trong thời đại mới đến với khán giả xem phim.
Nguồn: Tổng hợp
- 3260
- 0Bình luận