logo-maybe-vn
Mở app

Cơ hội nào cho Việt Nam xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, có hơn 10 triệu người dân châu Á đang sinh sống và làm việc, trong đó số lượng người Việt khoảng 500.000 người và con số đang có xu hướng tăng lên hàng năm. Nhật Bản là thị trường có nhu cầu nhập khẩu và tiêu thụ lớn đối với các sản phẩm nông thủy sản – thực phẩm nước ngoài, bao gồm: cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt và những sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê… Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh về những mặt hàng nói trên và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản.

Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông, thủy sản của Việt Nam sang Nhật Bản năm 2021 đạt 1,8 tỷ USD, giảm nhẹ ở mức 0,5% so với năm 2020. Mặc dù mặt hàng chủ lực trong nhóm hàng này là hàng thủy sản có mức giảm 7,4%, các mặt hàng còn lại ghi nhận mức tăng trưởng rất tốt như: cà phê tăng 25,5%; hàng rau quả tăng 20%; hạt điều tăng 39%; hạt tiêu tăng 56%... Một số mặt hàng hoa quả Việt Nam cũng chiếm thị phần lớn và ngày càng phổ biến trên thị trường như thanh long, xoài, dừa, vải…

Việt Nam xuất khẩu nông sản - Vải thiều sang thị trường Nhật Bản
Việt Nam xuất khẩu nông sản - Vải thiều sang thị trường Nhật Bản

Số lượng người Việt tại Nhật Bản được thống kê trong năm 2021 là khoảng 500.000 người. Là thị trường tuy không lớn nhưng cũng rất tiềm năng cho những nông - đặc sản Việt tiêu thụ. Hiện nay, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đang chú trọng đẩy mạnh công tác kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu nông thủy sản-thực phẩm của Việt Nam với các nhà nhập khẩu và chuỗi phân phối lớn của Nhật Bản. Những mặt hàng có chất lượng cao của các doanh nghiệp đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia" cũng được tăng cường giới thiệu, quảng bá tại các hoạt động xúc tiến thương mại của Thương vụ. 

Đa dạng các sản phẩm nông sản như gạo, hải sản, trái cây được xuất khẩu và phân phối tại Nhật ...
Đa dạng các sản phẩm nông sản như gạo, hải sản, trái cây được xuất khẩu và phân phối tại Nhật ...

Tại Nhật Bản, nhận thấy cơ hội tiềm năng về thị trường nông sản Việt, nhiều cửa hàng kinh doanh nông - đặc sản của Việt Nam được mở ra, cùng với đó là các trang Thương mại điện tử Nông sản cũng được phát triển. Trong đó có trang TMĐT Sesofoods.com, đây là website thương mại trực tuyến chuyên nghiệp cung cấp nguồn thực phẩm đa dạng, phong phú dành cho khách tiêu thụ là người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản. Một hướng đi mới cho Nông sản Việt Nam sang thị trường Nhật Bản vừa được mở ra, ngày 23/2 vừa qua Sesofoods.com cùng Foodmap.asia (trang TMĐT về nông sản đầu tiên tại Việt Nam, là cánh tay nối dài của những người nông dân và người tiêu dùng). Đã ký kết hợp tác để đưa nông sản Việt vào thị trường Nhật Bản. Đây là tin vui cho người Việt Nam tại Nhật Bản khi có thể dễ dàng được thưởng thức hương vị quê nhà và cũng là lời giải cho việc xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Nhật Bản.

Lế ký hết hợp tác giữa Sesofoods và Foodmap nhằm đưa nông sản Việt sang thị trường Nhật Bản
Lế ký hết hợp tác giữa Sesofoods và Foodmap nhằm đưa nông sản Việt sang thị trường Nhật Bản

“Năm 2021 chúng ta chứng kiến không ít nỗi đau khi người nông dân phải đổ sông đổ biển biết bao mồ hôi công sức bởi tình trạng tắc biên, không thể xuất khẩu hàng tấn nông sản sang Trung Quốc.

Vốn có kết nối khăng khít với người nông dân và đang khởi nghiệp trong lĩnh vực nông sản, tôi luôn mong mỏi đưa nông sản Việt sải cánh ra các nước lớn ở châu Âu, châu Á. Thật may mắn khi Foodmap tìm được sự đồng điệu với Sesofoods, thôi thúc sự hợp tác chiến lược này”. Anh Phạm Ngọc Anh Tùng - CEO của Foodmap chia sẻ.

  • 2682
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
1217

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)