logo-maybe-vn
Mở app
Chloe Li
Chloe Li2 năm trước
Fashion

Thom Browne: 'Tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi thương hiệu của mình'

Không có logo chính thức hay những thiết kế cầu kỳ, chỉ có những bộ suit với phom dáng bó sát cùng những chiếc quần tây ngắn để lộ mắt cá chân, làm thế nào mà Thom Browne vẫn tạo được những dấu ấn làm rung chuyển thế giới thời trang nam đầy cạnh tranh?

Sau khi rời bỏ công việc thiết kế tại Club Monaco, nhà thiết kế thời trang người Mỹ đã xây dựng nên đế chế suit của riêng mình vào năm 2001. Thương hiệu thời trang nam Thom Browne cho ra mắt bộ sưu tập ready-to-wear đầu tiên vào năm 2004 và tạo nên tiếng vang trong thế giới customsuit. 

“Một sự kết hợp giữa những bộ đồng phục cổ điển của Mỹ trong những năm 1950 và 60 với những thước vải hiện đại và điểm nhấn riêng trong từng chi tiết. Những bộ slim suit trị giá 3,000$ không dành cho tất cả những người đàn ông mà chúng dành cho những chàng trai cảm thấy mình trẻ trung ngay cả khi anh ấy không có điều đó. Ve áo hẹp, chi tiết grosgrain vô cùng đẹp mắt, tay áo cắt ngắn và quần tây để lộ mắt cá chân đã khiến bộ suit của anh nổi bật hơn bất kỳ nhà thiết kế Mỹ nào trong nhiều năm… Những bộ suit của Thom Browne là một kiệt tác của sự đơn giản và sự nhuần nhuyễn trong custom. Chúng đủ đặc biệt để khiến bạn trở nên khác biệt nhưng đủ tinh tế để bạn không trở nên lạc lõng. Ngay cả khi bạn không đi tất.” 
Esquire nhận xét về bộ sưu tập.
Thom Browne (góc phải) trong bộ suit canvas, chụp cùng 3 khách hàng thân thiết của ông. Từ trái ...
Thom Browne (góc phải) trong bộ suit canvas, chụp cùng 3 khách hàng thân thiết của ông. Từ trái ...

Hai năm sau đó, nhà thiết kế Thom Browne giành được giải thưởng Menswear Designer of the Year của CFDA. Thương hiệu bắt đầu chuyển đổi cách thức kinh doanh từ một công ty chuyên đặt may riêng thường xuyên phải hẹn trước thành một cửa hàng bán lẻ. Hãng cũng bắt đầu màn hợp tác đầu tiên với Brooks Brothers, như một phần của chương trình dành cho các nhà thiết kế khách mời, để tạo nên 50 tác phẩm thời trang nam và nữ (cũng được xem như bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên của Thom Browne) mang tên Black Fleece by Brooks Brothers. Bộ sưu tập khám phá góc nhìn thời trang ở tương lai dựa trên phong cách cổ điển của Mỹ. Thom Browne đã tạo ra một tiếng nói độc đáo của riêng mình với sự sáng tạo và hiện đại, lấy cảm hứng từ lịch sử 200 năm của Brooks Brothers. Vào tháng 7/2008, Thom Browne và Brooks Brothers công bố kéo dài sự hợp tác sang 3 năm tiếp theo. Dòng sản phẩm thành công đến mức Brooks Brothers đã mở một cửa hàng Black Fleece tại West Village ở New York. 

Ảnh: purestyleedition

Thành công tiếp nối thành công, Moncler cũng mời Thom thiết kế dòng thời trang nam có tên Moncler Gamme Bleu của hãng. Cũng trong năm đó, Thom Browne tiếp tục giành giải Designer of the Year 2008 của GQ. Bộ sưu tập hợp tác đầu tiên với Moncler đã được chính thức phát hành trong năm 2009 tại Milan Fashion Week và kéo dài đến năm 2010. 

Ảnh: Freshnessmag
Ảnh: Freshnessmag

Thom Browne cũng bước đến thế giới streetwear qua màn hợp tác với Supreme và cho ra mắt chiếc áo sơ mi vải chambray cổ trụ cài cúc.

Năm 2011 là cột mốc đáng nhớ đánh dấu màn lấn sân của Thom Browne sang mảng thời trang nữ. Bằng việc cho ra mắt bộ sưu tập thời trang nữ tại New York Fashion Week cùng với khoản đầu tư 20% của công ty Stripe International vào Thom Browne, thương hiệu đã đủ lực để mở rộng thêm nhiều cửa hàng bán lẻ trên khắp Châu Á. Bộ sưu tập có sự kết hợp của trang phục nữ tu được trình diễn trong căn phòng Edna Barnes Salomon của New York Public Library. Các thiết kế mang đậm chất Thom Browne với những họa tiết kẻ ô, dấu ấn 4 sọc kẻ đặc trưng, tỷ lệ chuẩn chỉnh đến từ milimet, layer phức tạp và bảng màu đỏ - trắng - xanh được hòa trộn tinh tế. 

Năm 2016, Thom Browne lần thứ 3 nhận được giải thưởng Menswear Designer of the Year của CFDA. Đồng thời, đây cũng là lúc Sandbridge Hill Capital mua lại 20% cổ phần của Stripe International và tăng tổng cổ phần của nó lên 67% khiến Thom trở thành người sỡ hữu ít cổ phần nhất trong công việc kinh doanh của chính mình. Năm 2018, Ermenegildo Zegna mua 85% thương hiệu với mức định giá đến 500 triệu đô và Thom là cổ đông duy nhất với 15% cổ phần. Ông tiếp tục được giữ lại làm giám đốc sáng tạo của thương hiệu. 

“Mọi thứ đã diễn ra khá tốt trong vài năm gần đây và tôi muốn mình sẵn sàng để tiếp tục tận dụng khoảng thời gian tích cực này. Tôi thực sự muốn phát triển và tôi thực sự muốn được làm mọi thứ trong khả năng của mình. Mối quan hệ của tôi và Nhật Bản luôn tốt đẹp và họ sẽ luôn đóng vai trò quan trọng. Cá nhân tôi muốn một người có thể giúp tôi đạt được sự phát triển đáng kể.” 
Thom chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Now Fashion khi được hỏi về thương vụ của Sandbridge Hill Capital.

Mặc dù sở hữu ít cổ phần trong chính đứa con tinh thần của mình nhưng Thom Browne cũng tuyên bố chắc chắn trong cuộc phỏng vấn khi được Now Fashion hỏi rằng liệu có nhà mốt nào mà ông muốn thiết kế hay không khi có thời gian.

“Tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi thương hiệu của mình, nhưng đúng là có một nhà mốt mà tôi rất sẵn lòng thiết kế nhưng tôi sẽ không nói với bạn là ai đâu.” 
Ông nói.  

Nguồn: Vogue, Highsnobiety, Now Fashion, GQ, WSJ, Elle, Hypebeast, Coggles, Famous Fashion Designers, Britannica, BoF, Esquire.

  • 2599
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
466
Chloe Li
Chloe Li2 năm trước
Fashion

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)