Unilever và “cuộc cách mạng tái nạp – tái sử dụng”
Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các điểm tái nạp sản phẩm của Rexona, Persil hay Alberto Balsam tại nhiều hệ thống siêu thị khác nhau, hoặc tại các điểm tái nạp tập chung như với các thương hiệu tẩy rửa OMO và CIF.
"Chúng tôi đang dồn hết sức vào cuộc cách mạng tái nạp - tái sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng mua một lần và tái sử dụng nhiều lần" — Phó chủ tịch Unilever_Pablo Costa cho biết
Từ năm 2020, Unilever đã khởi động thử chương trình tái nạp đầu tiên tại cửa hàng bền vững của Asda ở Middleton. Các sản phẩm thử nghiệp đầu tiên đến từ các nhãn hàng: Persil và Radox được đựng trong các chai bằng thép không gỉ có thể dùng lại nhiều lần. Ngoài ra cửa hàng còn cho phép tái nạp các sản phẩm tẩy rửa từ CIF bằng cách pha loãng dụng dịch đậm đặc với nước.
Cửa hàng Asda này đã trở thành điểm tái nạp lớn nhất Châu Âu
Nhờ thành công tại Asda, Unilever đã tiếp tục mở rộng quy mô thử nghiệm trên nhiều hệ thống bán lẻ khác tại Brazil, Nam Mỹ, Trung Đông, với nhiều nhãn hiệu từ chất tẩy rửa đến chăm sóc cá nhân như: Persil, Simple, Radox, Alberto Balsam...
Đặc biệt ở Chile còn có các xe tải tái nạp lưu động của OMO và QUIX.
Theo Costa, không có một mô hình cố định nào phù hợp với toàn bộ các sản phẩm hay nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy họ phải linh hoạt điều chỉnh các giải pháp nhằm đáp ứng thói quen mua sắm và sở thích của từng nhóm khách hàng khác nhau.
- 2847
- 0Bình luận