Hết bị fan đòi tẩy chay, nhóm nhạc quốc tế thương hiệu \'Avengers Of K-Pop\' của SM còn bị chê quê mùa!
Hết bị fan đòi tẩy chay, nhóm nhạc quốc tế của SM Entertaiment còn bị Netizen chê là… quê mùa!
Vào ngày 8/8/2019, SM Entertainment đã chính thức “thả xích” cho dự án “Avengers Of K-Pop”.
Với tham vọng đánh chiếm thị trường US&UK vốn khó tính, SM Entertainment hứa hẹn rằng “biệt đội siêu anh hùng” sẽ là dự án mang tính thử nghiệm và liều lĩnh nhất mà công ty từng tạo ra!
Lấy tên gọi SuperM, với 7 thành viên đến từ 3 nhóm nhạc đình đám gồm Taemin (SHINee), Baekhyun & Kai (EXO); Mark, Taeyong, Lucas và Ten (NCT), hội "siêu anh hùng" dự kiến sẽ debut vào tháng 10/2019 và hoạt động song song cả ở Mỹ và Hàn Quốc.
Tuy vậy, ngay sau khi thông báo kế hoạch debut siêu boygroup này, SM đã ngay lập tức hứng chịu không ít… gạch đá từ fan và cư dân mạng Hàn Quốc!
Đa phần đều cho rằng SM đang quá “ảo tưởng” về cơ hội nổi tiếng tại Mỹ và yêu cầu công ty nên tập trung lo cho các nhóm nhạc mà mình đang có.
Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn khi tên gọi chính thức của nhóm được công bố: SuperM. Phần đông nhận xét rằng cái tên này quá sến sẩm, dễ bị liên tưởng và đọc nhầm thành... sperm (tinh trùng)!
Kinh khủng hơn, có nhiều người “độc miệng” còn mỉa mai: “Với mục tiêu chinh phục thị trường Âu-Mỹ mà lại chọn ra cái tên bôi bác như thế này sao?”
Song, mặc cho những trở ngại trên, album đầu tay của nhóm vẫn đạt được doanh số pre-order khổng lồ, với tổng 8 phiên bản cá nhân và nhóm. Dĩ nhiên điều này vẫn không khiến cho các fan và công chúng bớt “soi mói” hơn!
Dù mới chỉ tung ra loạt ảnh quảng bá của ba thành viên Baekhyun (EXO), Taeyong và Ten (NCT), trên trang chủ của SuperM đã bắt đầu bán những sản phẩm có in hình của các thành viên như: poster, móc treo điện thoại, mũ,…
Thế nhưng, thay vì chú ý đến giá cả và chất lượng của sản phẩm, các fan lại bắt đầu… chê bai phong cách thiết kế của SM!
Nhiều người cho rằng conpect “đi ngược thời gian” trong những thiết kế trên quá... lỗi thời, giống như thể được SM tạo ra để “vắt tiền” từ người hâm mộ vậy!
Trong lĩnh vực nghệ thuật, việc mượn/lấy cảm hứng từ văn hóa nhạc pop (pop culture) và phong cách retro hiện vẫn đang là xu hướng hàng đầu!
Vậy nhưng qua chuyện này, có lẽ SM nên xem xét lại việc tuyển… nhân viên thiết kế và đạo diễn nghệ thuật cho công ty!
Không chỉ có trường hợp của SuperM, mà chất lượng thiết kế của các nhóm nhạc trực thuộc SM dạo gần đây cũng không “được lòng” các fan cho lắm!
Ví dụ điển hình chính là album Regular-Irregular (NCT 127) với những tấm ảnh… bị che mờ, không thể nhìn rõ được ai với ai!
Dù vậy, vẫn có rất nhiều người lên tiếng bênh vực SM và SuperM! Đây cũng không phải là lần đầu tiên SM sử dụng concept đi ngược thời gian này!
Nhiều người nhận xét rằng những hình ảnh và thiết kế trên của SuperM chỉ là phiên bản “homage” của các nhóm nhạc đàn anh trong thập niên 90’ như H.O.T hoặc Click-B mà thôi!
- Tại sao cái này lại trở thành vấn đề gây tranh cãi được cơ chứ...
- Cái này làm mị nhớ lại mấy boyband nổi tiếng nước ngoài nè! Giống Westlife hay NSYNC những năm 90'
- Buồn cười là mấy đứa chê SuperM lỗi thời lại chính là mấy đứa không chấp nhận tính thử nghiệm của Zimzalabim (Red Velvet)!
- Thấy cũng bình thường. Giống mấy boygroup thập niên 90', chỉ là không biết nhạc nhẽo concept debut sẽ như thế nào thôi!
- 0
- 0Bình luận