FIFA World Cup bán thức uống có cồn trong bối cảnh tranh cãi ở Qatar
Cuối tuần này, FIFA World Cup 2022 khai mạc tại nước chủ nhà Qatar. Bất chấp một số tranh cãi, đây là kỳ World Cup đầu tiên được chọn tổ chức ở Trung Đông. Việc chuẩn bị đã đưa ra nhiều thách thức nhưng việc bán thức uống có cồn đã gây ra nhiều tranh luận.
Theo The New York Times, chỉ vài ngày nữa là đến trận đấu lớn, các nhà tổ chức đã di dời các trạm bia mang nhãn hiệu Budweiser khỏi tám sân vận động. Những người trong cuộc nói rằng sự thay đổi đột ngột dường như được ra lệnh từ gia đình hoàng gia Qatar, những người lo ngại về việc gây khó chịu cho người dân địa phương và những rủi ro an ninh tiềm ẩn và nhà tài trợ độc quyền Budweiser chỉ biết về sự thay đổi vào thứ Bảy tuần trước.
"Sau các cuộc thảo luận giữa chính quyền nước chủ nhà và FIFA, một quyết định đã được đưa ra là tập trung bán đồ uống có cồn vào Lễ hội người hâm mộ FIFA, các điểm đến dành cho người hâm mộ khác và các địa điểm được cấp phép, loại bỏ các điểm bán bia khỏi khuôn viên sân vận động FIFA World Cup 2022 của Qatar." một tuyên bố từ FIFA Media cho biết.
Điều đó có nghĩa là những người tham dự có thể mua rượu tại các khu vực dành cho người hâm mộ chính thức, nhưng không phải tại cuộc thi thực tế.
Cuộc trò chuyện xung quanh vấn đề này đã gây tranh cãi vì Qatar là một quốc gia Hồi giáo bảo thủ. Kể từ khi thông báo vào tháng 12 năm 2010, các nhà tổ chức đã cố gắng cân bằng các nghĩa vụ của họ với nhà tài trợ, Budweiser và chủ nhà. Mặc dù rượu không bị cấm ở Qatar, nhưng nó chỉ có thể được tiêu thụ ở những không gian được chỉ định như quầy bar trong khách sạn. Vì vậy, thật dễ dàng để tưởng tượng thách thức khi tổ chức một giải đấu theo truyền thống phục vụ một lượng lớn bia.
Với tư cách là nhà tài trợ chính, Budweiser trả 75 triệu đô la mỗi bốn năm cho World Cup và có một thỏa thuận hợp đồng trao cho họ độc quyền bán hàng và một mức độ hiển thị nhất định. Trước đây, có vẻ như một thỏa thuận đã được thực hiện cho phép bia tại các sân vận động. Với việc bia hiện bị cấm và FIFA không thể thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng, điều này có thể làm phức tạp thêm mối quan hệ với Budweiser.
Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ của FIFA và Budweiser. Vượt qua cơn bão bảo thủ, trong một tuyên bố, Budweiser đã chia sẻ, “trọng tâm của chúng tôi là mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho người tiêu dùng trong hoàn cảnh mới.”
~Foodbeast / Maybe Food~
- 1
- 0Bình luận