logo-maybe-vn
Mở app

Review những chiếc ly HOT nhất mùa Giáng Sinh này: Không chỉ Starbucks mà ly đổi màu Phúc Long cũng bị hét giá khủng?!?

Đến hẹn lại lên, mùa lễ hội chính là thời điểm mà các nhãn hàng thức uống thường ra mắt mẫu sưu tập ly mùa Giáng Sinh cho các thần dân của mình. Và hai nhân vật HOT nhất mùa này chính là mẫu ly Giáng Sinh của Starbuck và ly đổi màu Phúc Long.

Mẫu ly Giáng Sinh rực rỡ và bling bling nhà Starbucks
Mẫu ly Giáng Sinh rực rỡ và bling bling nhà Starbucks

Cũng như mọi năm, Starbuck thường ra mắt các mẫu ly xinh xắn của mình phù hợp với theme mùa lễ hội và đương nhiên các mẫu ly này đều là phiên bản có giới hạn. Ắt rằng mọi người không để ý nhưng đối với Fan của Starbucks thì khi đi mua các mẫu ly này không khác gì là một cuộc chiến thực thụ. Có nhiều người phải xếp hàng từ 4h sáng hôm ấy để có thể là người đầu tiên cầm trên tay chiếc ly đặc sắc của mùa này, mặc dù giá của mẫu ly này không hề nhẹ nhàng - 1,8 triệu đồng. Ấy thế mà năm nay vì một chính sách vô cùng khó hiểu, Starbucks đã mang về nhiều điểm trừ cho thương hiệu của mình. 

Cụ thể là vào sáng ngày 12/12, rất nhiều tín đồ của Starbucks đã đến trước cửa hàng Starbucks New World và xếp hàng từ rất sớm với hy vọng sẽ mua được mẫu ly Giáng Sinh. Thế nhưng, mặc dù chỉ xếp thứ 2-3 của hàng nhưng cuối cùng họ lại không thể mua được hàng chỉ vì người đầu tiên vào mua đã mua hết số lượng ly của cửa hàng - và số lượng ở đây là 30 ly phiên bản giới hạn?! Không chỉ vậy, người mau ấy còn bày ra và bán lại ly ngay trong chính cửa hàng với giá trên trời là 2,5 triệu đồng. Được biết mọi năm chính sách của Starbucks qui định 1 người chỉ được mua 1 ly để đảm bảo ai cũng có thể sở hữu bộ sưu tập này, nhưng năm nay chính sách đó đã thay đổi thành một người có thể mau không giới hạn số lượng và điều đó đã dẫn đến sự cố trên.

Điều này đã gây sự phẫn nộ với những tín đồ Starbucks, họ cho rằng quản lý cửa hàng đã không tôn trọng khách hàng và có một cuộc tranh cãi ngay tại quầy thanh toán. Netizen đã thể hiện sự phẫn nộ này bằng cách lên đánh giá 1 sao trên địa điểm của ứng dụng Google - thông tin cập nhật thì các đánh giá này đã bị xóa!?

Bức xúc của những người xếp hàng tại quán
Bức xúc của những người xếp hàng tại quán

Sau sự cố này, Starbucks cũng không có phát ngôn gì thêm để an ủi sự bức xúc của người yêu thích thương hiệu. 

Ly đổi màu Phúc Long
Ly đổi màu Phúc Long

Tiếp đến là một thương hiệu khác cũng vô cùng được giới trẻ yêu thích hiện nay: Phúc Long. Mẫu ly Giáng Sinh của Phúc Long nhìn qua thì thấy được thiết kế khá nhạt nhòa khi chỉ mỗi tone màu trắng nhưng điểm đặc biệt ở đây ly Phúc Long sẽ đổi màu khi có sự xúc tác của nhiệt độ. 

Ly đổi màu khi dùng với đá
Ly đổi màu khi dùng với đá

Điều này tạo sự hứng thú trong cộng đồng người yêu mến Phúc Long và ai cũng muốn sở hữu cho mình chiếc ly độc đáo này. Và đây cũng là một phiên bản giới hạn nên ít lâu sau khi đăng bán thì số lượng ly này cũng không còn. Rất nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối ngay dưới post đăng bán của Phúc Long và mong muốn sẽ có người pass lại cho mình. Ngay lập tức, một shop bán đồ trên Shopee đã đăng bán mẫu ly này những với mức giá vô cùng khó hiểu: ban đầu là 499k và cập nhật hiện tại là 899k. 

Không chỉ vậy khi search từ khóa "Ly Phúc Long đổi màu" trên Shopee bạn có thể thấy được 4-5 shop đang mở bán với giá cao hơn giá gốc là 120k rất nhiều. Thậm chí có shop đẩy giá lên đến mức khó hiểu như là 99.999.999đ. Không rõ với việc đăng bán này có ai "nhỡ tay" mà bấm vào nút mua của shop ấy không nhỉ?

Những mức giá không thể nào ngơ ngác ngỡ ngàng hơn của các shop trên Shopee
Những mức giá không thể nào ngơ ngác ngỡ ngàng hơn của các shop trên Shopee

Điều này cho thấy cứ mỗi dịp Lễ hội là các bạn sales mẫu ly này được dịp kiếm lời một cách vô lý. Hy vọng sẽ có những biện pháp để bảo vệ người tiêu dùng khi nhãn hàng tung ra các sản phẩm giới hạn như thế này. 

  • 2269
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
122

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)