Đúng như người xưa đã dạy, chẳng thể "trông mặt mà bắt hình dong". Chúng ta không nên tin tưởng quá nhiều vào vẻ ngoài của món hàng mà ta mới mua lần đầu. Nhiều người cảm thấy thất vọng, thậm chí là tức giận sau khi tháo bỏ lớp giấy gói sản phẩm. Họ thật sự đã bị các nhãn hàng "lừa phỉnh" một cách ngoạn mục bằng những phương thức đóng gói đầy tinh vi như loạt hình dưới đây.
Người mua tưởng rằng đây là một chiếc bánh mì dài mà ngờ đâu khi bóc ra thì nó trông thế này đây... Nguồn: BP
Dòng chữ được dán quá chuẩn xác khiến khách hàng nhầm lẫn về kích thước thực của sản phẩm. Nguồn: BP
Chiếc hộp thì dài mà cái bánh thì quá ngắn, vậy mà cũng dám in chữ "Prolong" lên bao bì. Nguồn: BP
Trời đất! Cứ nghĩ rằng chocolate phải được lấp đầy hộp chứ... Nguồn: BP
Bài học rút ra là "Phải biết nhìn nhận sự vật, sự việc từ nhiều phía khác nhau"... Nguồn: BP
"Toàn bộ những gì chúng ta thấy chính là tất cả những thứ chúng ta có". Nguồn: BP
Lại một pha đánh lừa thị giác của người mua bằng cách thiết kế "tưởng nhiều mà chẳng được bao nhiêu". Nguồn: BP
Quả nhiên là "save 1/3"... khối lượng thịt cá Nguồn: BP
Tada, lại bị lừa rồi nhé! Nguồn: BP
Đang sung sướng vì tưởng mua được chiếc pizza full topping. Nào ngờ...
Đừng vội nghĩ là sẽ có đủ 4 miếng giăm bông y hệt như nhau nhé. Nguồn: BP
Liệu có bao nhiêu em nhỏ sẽ "vỡ mộng" với hộp kẹo này?! Nguồn: BP
Nhìn qua thì ai cũng nghĩ rằng hai miếng phô mai kia phải bự lắm cho đến khi gỡ hẳn chúng ra khỏi hộp... Nguồn: BP
Chiếc kẹo này trông giống như một chú gấu trúc dễ thương, người ta mua nó cũng vì lẽ đó. Ấy thế mà bóc vỏ ra, nó trông chẳng khác nào một cái kẹo bình thường. Nguồn: BP
Vỏ ngoài viết "mua một vỉ sẽ được tặng thêm hai chiếc"... và nhìn kĩ lại xem hai chiếc xúc xích ấy ở đâu ra nhé. Nguồn: BP
Sao bên ngoài in hình 64 màu khác nhau rồi bên trong lại toàn một màu y hệt vậy hả trời? Nguồn: BP
In dòng chữ "Dầu oliu nguyên chất" to bự rồi cuối cùng trong bảng thành phần tiết lộ chứa 90% dầu hướng dương tinh chế?! Đây đúng là một trò đùa mà. Nguồn: BP
"Kích cỡ mới lớn hơn"? Nghiêm túc chứ? Nguồn: BP
"Hãy chỉ cho tôi thấy sự khác biệt giữa hộp soup được thêm 30% và hộp được thêm 40% với?" Nguồn: BP
Sau khi xem xong loạt ảnh "lừa tình" của các sản phẩm trên, chắc hẳn bạn cũng đã tự rút ra được kinh nghiệm cho bản thân rồi phải không? Hãy cần thận hơn khi đi mua hàng và đừng để mình trở thành "người tiêu dùng ngốc nghếch" trước những chiêu trò của các nhãn hàng bạn nhé!