logo-maybe-vn
Mở app
Bluesky
Bluesky7 năm trước
Lostbird

Chiến dịch chống bạo lực học đường của IKEA: Cho học sinh mắng chửi cây xanh trong 1 tháng và theo dõi kết quả

Để nâng cao nhận thức về "Ngày Phòng Chống Bắt Nạt" ở Trung Đông, IKEA đã thực hiện một chiến dịch rất độc đáo: Để học sinh mắng chửi cây xanh trong 30 ngày.

1

IKEA đã tạo ra chiến dịch giáo dục về nạn bắt nạn cho học sinh Trung Đông bằng cách rất đặc biệt.

IKEA đã đặt 2 chậu cây cùng loại tại một trường học. Trong đó, một chậu cây sẽ luôn nhận được lời khen tặng, chậu còn lại chỉ nhận được lời mắng chửi khó nghe từ các em học sinh.

Học sinh ở khắp nơi sẽ ghi lại lời yêu thương của mình với cây thứ nhất, và những lời căm ghét dành cho cây thứ hai. Các em có thể đến tận nơi để nói cho cây nghe, hay gửi qua các kênh truyền thông của chiến dịch.

2

Tỷ lệ bắt nạt học đường vẫn thường xuyên xảy ra ở vùng Trung Đông.

3

Việc bị bắt nạt, đặc biệt là trong học đường sẽ để lại những tổn thương tinh thần nặng nề cho nạn nhân.

Sau 30 ngày những người tham gia chiến dịch đã vô cùng kinh ngạc với kết quả nhận được. Cây xanh thứ nhất nhận được nhiều lời khen tặng, động viên đã phát triển khoẻ mạnh, tươi tốt. Ngược lại, cây xanh thứ hai có phần héo úa hơn, trông nó rất thiếu sức sống.

IKEA đảm bảo cả hai cây xanh đều được chăm sóc theo quy trình giống nhau. Chúng được tưới cùng lượng nước, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và bón phân giống hệt nhau. Sự khác biệt duy nhất ở đây là chúng nhận được sự đối xử khác nhau từ con người.

4

Nhiều học sinh tham gia vào chiến dịch này của IKEA.

5

Cây thứ nhất được thường xuyên nghe những lời động viên, khen ngợi và yêu thương từ các em học sinh.

6

Ngược lại, nhiều học sinh mắng chửi cây thứ hai khiến nó buồn bã, héo úa.

7

Ai nấy đều rất ngạc nhiên về kết quả này.

8

Cây thứ hai lúc nào cũng nhận lời căm ghét, dè bỉu có phần thiếu sức sống hơn.

9

Vì không nhận được năng lượng tích cực, nên lá cây ủ rũ, vàng vọt.

10

Bên cạnh đó, IKEA cũng đưa nhiều thông điệp khác về án nạn bắt nạt học đường.

11

IKEA đã tạo ra một chiến dịch rất gần gũi và tác động mạnh mẽ đến các bạn trẻ.

Nhờ chiến dịch có nội dung gần gũi và trực quan, IKEA đã giúp các học sinh nhận thức về hậu quả của việc bắt nạt học đường. Những lời mắng chửi của các em có thể ảnh hưởng tiêu cực đến bạn học, có khi nó còn để lại những nỗi đau suốt đời.

12

Bạo lực không có nghĩa chỉ là đánh đập mà ngay cả những lời vô thưởng vô phạt cũng có thể "giết chết" một con người.

Tình trạng bắt nạt vẫn xảy ra thường xuyên ở các ngôi trường Trung Đông nói riêng và thế giới nói chung. Đó là lí do chúng ta cần nhiều hơn những chiến dịch ý nghĩa thế này để giáo dục học sinh, sinh viên và tạo ra môi trường học đường lành mạnh hơn.

  • 0
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
0
Bluesky
Bluesky7 năm trước
Lostbird

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)