Tận dụng MV để quảng cáo quá đà, Chi Pu liệu có đang tôn trọng khán giả?
Sau gần 1 tuần phát hành bản vũ đạo cho Đoá Hoa Hồng, Chi Pu rốt cuộc cũng phát hành MV chính thức với nội dung câu chuyện đầy đủ vào tối 21/5.
MV câu chuyện của Chi Pu ra mắt tối 21/5.
Không bàn đến giọng hát còn nhiều tranh cãi, "đứa con tinh thần" lần này của cô được trau chuốt hình ảnh và đầu tư kỹ lưỡng tạo cảm giác chỉn chu như bao tác phẩm trước. Từ phục trang, cách make-up đến tạo hình độc đáo trong MV, ngôi sao sinh năm 1993 đều phần nào khiến khán giả hài lòng.
Tuy nhiên, có một điều đáng chú ý là MV Đoá Hoa Hồng xuất hiện kha khá quảng cáo, chúng lộ liễu đến mức khán giả không muốn thấy cũng bị "đập vào mắt". Từ thương hiệu của một web mua sắm trực tuyến đến nhãn hàng túi xách đang dính nghi vấn "xài tạm" hình ảnh thiết kế trên mạng, tất cả đều...không hẹn mà gặp, nối đuôi nhau hiển hiện trước mắt khán giả.
Những chi tiết này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý khi một số cư dân mạng lần lượt phàn nàn về cách quảng cáo không khéo của nữ ca sĩ và ekip chỉ sau vài phút MV được phát hành.
Đây không phải là lần đầu tiên các chi tiết trong MV của cô "lên bàn mổ xẻ". Trước đó, trong bản hit Talk To Me, chiếc hộp gỗ có in thương hiệu của kênh mua sắm trực tuyến nêu trên đã trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trong cộng đồng mạng. Hình ảnh lộ liễu đến mức không khó để số đông nhận ra.
Bấy nhiêu chưa là gì, Chi Pu thậm chí còn tận tâm biến tấu lời của ca khúc Từ Hôm Qua để quảng cáo cho web mua sắm trực tuyến này.
Có thể thấy, các sản phẩm âm nhạc hiện nay không đơn thuần là "món ăn tinh thần" kết nối ca sĩ với khán giả mà còn công cụ hỗ trợ để ca sĩ quảng cáo cho các thương hiệu.
Ngoài Chi Pu, Bích Phương cũng là sao nữ quảng cáo thẳng thừng trong MV ca nhạc. Dễ nhận ra concept hoa thiên điểu của Bùa Yêu mang màu sắc của nhãn hàng túi xách Việt.
Soobin Hoàng Sơn cũng giúp tăng lợi nhuận cho nhãn hàng điện thoại trong 2 MV Phía Sau Một Cô Gái và Đi Để Trở Về.
Sơn Tùng M-TP thậm chí còn nổi tiếng đến mức khiến trang web giày "đóng băng" sau phân cảnh quảng cáo trong MV Lạc Trôi. Trước đó, anh còn lộ liễu hơn khi lồng ghép hàng loạt thương hiệu như điện thoại, hãng nước ngọt… trong MV Âm Thầm Bên Anh.
Các MV ngày nay của một bộ phận ca sĩ ngày càng bị thương mại hoá. Dẫu biết kinh phí xây dựng MV gắn liền với lợi ích quảng cáo cho các nhãn hàng nhưng tiếng lòng của khán giả cũng cần được xem trọng. Bởi suy cho cùng, nghệ sĩ đi được đường dài là nhờ vào khán giả và khán giả thì chắc chắn muốn xem một MV ca nhạc đúng nghĩa hơn là công cụ tận dụng cho mục đích khác.
- 0
- 0Bình luận