PETA chỉ trích quảng cáo mới của Hyundai làm tổn thương người ăn chay
Gần đây, hãng xe nổi tiếng Hàn Quốc Hyundai đã tung ra một đoạn quảng cáo vô cùng sáng tạo với tên gọi Thang Máy. Tuy nhiên một chi tiết trong đó lại dấy lên làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng người ăn chay.
https://www.youtube.com/watch?v=B5FzKB5TW0Y
Cụ thể, đoạn video mô tả một cặp đôi bước vào thang máy và đi xuống các tầng nhà tượng trưng cho những trải nghiệm khó chịu. Sau đó họ được đưa lên tầng bảo hành xe và nghe giới thiệu về chính sách của hãng.
Những chi tiết này khiến nhiều người ăn chay tức giận, thậm chí có người còn tuyên bố sẽ không mua xe của Hyundai nữa.
Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA cũng không đứng ngoài sự việc, họ cho biết:
Mặc dù vậy, vẫn có một số người ăn chay cho rằng quảng cáo rất hài hước và không cảm thấy bị xúc phạm gì cả. Tuy nhiên trước hàng loạt phản ứng tiêu cực, Hyundai buộc phải lên tiếng giải thích rằng họ "thật sự rất thích đồ ăn chay", còn về cảnh thanh niên buồn nôn khi thấy đĩa đồ chay, Hyundai cho biết:
Không có vấn đề gì khi ăn chay cả. Thanh niên đó chỉ không thích củ dền thôi. Chúng tôi thật sự may mắn vì các bạn có mặt trong gia đình Hyundai.
Để chứng minh tình yêu của mình với đồ chay, Hyundai còn đăng tải công thức nấu món củ dền xuất hiện trong quảng cáo.
Dù đã cố gắng kéo lại hình ảnh nhưng chắc hẳn hãng xe đình đám này đã mất đi một lượng khách hàng. Còn bạn nghĩ sao về quảng cáo này của hãng?
- 0
- 0Bình luận