Tự sát không phải là mốt: Burberry xin lỗi vì sản xuất áo hoodie có thòng lọng quanh cổ
Thương hiệu xa xỉ Burberry vừa lên tiếng xin lỗi vì giới thiệu một chiếc áo hoodie có thòng lọng quanh cổ tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn. Hãng này cho biết đã loại bỏ mặt hàng gây tranh cãi ra khỏi bộ sưu tập, sau khi nhận vô vàn lời chỉ trích trên mạng xã hội.
"Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự cố gây ra bởi một trong những sản phẩm thuộc sàn diễn Thu Đông 2019" - Marco Gobbetti, giám đốc điều hành Burberry trả lời trang CNN.
Ông cho biết thêm: "Biển cả chính là cảm hứng xuyên suốt các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập, nó không hề nhạy cảm. Tuy nhiên chúng tôi đã mắc phải sai sót".
Thiết kế trên đã bị chỉ trích bởi người mẫu Liz Kennedy, người góp mặt trong show diễn của Burberry thời điểm đó. Cô bày tỏ lo ngại về hình ảnh chiếc thòng lọng trên sàn diễn thời trang tầm cỡ.
"Tự tử không phải là mốt" - Kennedy viết trên Instagram cùng với bức ảnh về chiếc hoodie. Theo nữ người mẫu, thiết kế trên không hào nhoáng cũng chẳng sắc sảo:
"Làm thế nào các bạn có thể để một chiếc thòng lọng treo trên cổ người bước lên sàn diễn. Sao có thể bỏ qua và nghĩ rằng chuyện này sẽ ổn, đặc biệt là với thiết kế dành cho các cô gái trẻ và thanh niên. Tuổi trẻ ấn tượng nỗi gì khi mà tỉ lệ tự tử tăng cao trên toàn thế giới.
Có hàng trăm cách thắt một sợi dây nhưng họ chọn cách thắt hệt như một chiếc thòng lọng và quên luôn thực tế rằng nó được treo ở cổ. Một thương hiệu lớn như Burberry, cái tên xa xỉ và đẳng cấp không nên bỏ qua sự tương đồng rõ ràng như vậy."
Mẫu nữ cũng tiết lộ rằng các nhân viên đã cười đùa về thiết kế này sau khi treo sợi dây thòng lọng lên trần nhà. "Tôi đã có một cuộc trao đổi nhanh với vài người nhưng tất cả những gì tôi nhận được là câu: Thời trang là thế mà. Không ai quan tâm đến điều xảy ra với cuộc sống cá nhân của bạn nên hãy giữ nó cho riêng mình" - Kennedy viết.
Tổ chức Sức khỏe Tâm thần của Vương quốc Anh cũng chỉ trích mẫu thiết kế trên và khẳng định các nhà thiết kế thời trang nên nghiêm túc kiểm tra lại quy trình sáng tạo của họ.
Trước đó Riccardo Tisci, nhà thiết kế của Burberry kiêm giám đốc sáng tạo đã lên tiếng trên Instagram về bộ sưu tập này :
"Tôi quyết định dành show diễn này cho các bạn trẻ ngày nay, để họ có can đảm hét lên vì những điều họ tin tưởng, để họ tìm thấy vẻ đẹp qua việc thể hiện giọng nói của mình. Tôi sẽ mãi biết ơn Luân Đôn - thành phố khai sáng tầm nhìn, trí tuệ và cho tôi sự tự do khi còn trẻ để khám phá ra bản thân thật sự là ai."
- 0
- 0Bình luận