4 lý do Produce X 101 trở thành mùa thi \'tàn nhẫn\' nhất lịch sử, chỉ nghĩ thôi cũng muốn khóc
Produce X 101 đã kết thúc nhưng dư âm mà nó để lại vẫn khiến cho người ta phải bàn tán xôn xao. Gần đây, các hợp đồng quảng cáo của X1 - nhóm nhạc tân binh bước ra từ chương trình đã bị đóng băng hoàn toàn vì lùm xùm gian lận phiếu bầu. Nhà đài Mnet liên tục bị tố dàn xếp kết quả để cho ra đội hình X1 như hiện tại.
Trên các diễn đàn mạng, người hâm mộ chỉ ra rằng Produce X 101 dường như là mùa thi "tàn khốc" nhất từ trước đến giờ. Không chỉ bởi bê bối hậu cuộc thi mà còn cả trong quá trình diễn ra show sống còn này. Để thí sinh yêu thích giành được suất debut, những nhà sản xuất quốc dân tự đưa họ vào "cuộc chiến quảng bá" trên mọi mặt trận.
Tận dụng tối đa các diễn đàn, mạng xã hội
Ở giai đoạn đầu của cuộc thi, netizen thường bắt gặp những bài viết mang tính chất "giới thiệu" về thực tập sinh yêu thích/đáng chú ý trên Produce X 101. Tuy nhiên tới giai đoạn nước rút - tức là gần đêm chung kết thì cư dân mạng xứ Hàn bày tỏ "lướt đâu cũng thấy chương trình".
Từ Twitter cho đến Facebook, ngay cả những diễn đàn công cộng như Pann, Theqoo, Instiz... ngập tràn chủ đề về Produce X 101. Người qua đường cũng không thể làm ngơ trước lượng thông tin đồ sộ này.
Đua nhau đặt biển quảng cáo ở ga tàu điện ngầm
Việc quảng bá tên tuổi trainee ở nơi đông đúc người qua lại như ga tàu điện ngầm vốn không phải chuyện xa lạ. Tuy nhiên với Produce X 101 thì đây thực sự là một cuộc chiến khi mà hầu hết các thực tập sinh đều sở hữu ít nhất một bảng hiệu với những lời nhắn gửi, cổ vũ từ người hâm mộ.
Sau khi chương trình khép lại, fan vẫn giữ nguyên biển quảng cáo để động viên tinh thần các trainee vừa vuột mất cơ hộidebut. Giá lắp đặt và duy trì một bảng hiệu như thế này ít nhất khoảng 1 triệu won (20 triệu VNĐ).
Thể hiện sức mạnh fandom khi thu thập phiếu bầu
Chỉ kêu gọi không thôi thì chưa đủ, fan của Produce X 101 năm nay đã tự tạo ra một "cuộc chiến kim tiền" nhằm thu hút phiếu bầu cho trainee yêu thích.
Vào đêm chung kết, mỗi số điện thoại Hàn Quốc sẽ chỉ bình chọn được cho 1 thí sinh. Ngoài việc mượn số điện thoại của người thân, các fandom không ngại vung tiền như nước để tổ chức các sự kiện đặc biệt như "nhắn tin = đổi quà".
Fandom của Kim Woo Seok đã chi ra số tiền khổng lồ để thực hiện project bao gồm 1996 món quà (con số tương ứng với năm sinh của nam trainee). Bất kì ai nhắn tin bình chọn cho Kim Woo Seok vào đêm chung kết thì đều được tham gia bốc thăm trúng quà.
Fandom của Kim Yohan, Kim Mingyu, Song Hyungjoon, Goo Jungmo hay của Lee Jin Hyuk cũng liên tục đưa ra những con số hấp dẫn cùng nhiều món quà giá trị như Macbook, iPhone, chuyến du lịch, hàng hiệu... để thu hút bình chọn.
Ngoài ra, một số fandom còn thuê xe tải cà phê và đặt ra tiêu chí: một tin nhắn bình chọn bằng một ly cà phê miễn phí. Đây cũng là phương pháp thu thập phiếu bầu vô cùng chịu chơi và tốn kém.
Muôn kiểu quảng bá khiến người ta rơi nước mắt
Đối với những người không có tiềm lực kinh tế thì biển quảng cáo, tổ chức bốc thăm may mắn hay xe tải cà phê... là điều vô cùng xa xỉ. Mùa Produce X 101 vừa qua đã có rất nhiều câu chuyện cảm động diễn ra, khi mà bạn bè, cha mẹ, ông bà của các trainee cũng góp sức quảng bá cho họ.
Bàn về độ tàn khốc của Produce X 101 năm nay, netizen Hàn để lại bình luận:
- Nếu việc Mnet thao túng phiếu bầu là thật thì mồ hôi công sức cũng như tiền bạc của những người hâm mộ trên xem như đã biến mất một cách vô nghĩa.
- Nghĩ tới lại muốn khóc, mình đã cố gắng thu thập phiếu bầu cho bias và anh ấy cũng khá nổi nữa. Tưởng rằng được debut nhưng cuối cùng lại rớt khiến mình bị shock.
- Tôi đã quyên góp tiền để tạo project thu thập phiếu bầu này... Mọi chuyện lúc ấy thật khó khăn.
- Nghĩ đến chuyện Mnet gian lận lại tức sôi máu, fan đã vất vả biết bao nhiêu để rồi bị chính nhà đài chơi xỏ. Quá khốc liệt!
- Bạn biết điều gì tàn nhẫn nhất không? Nhiều trainee bước vào cuộc thi và xem nó như cơ hội cuối cùng để chạm tới ước mơ. Thế rồi cuối cùng thì sao, họ là những quân cờ dưới tay nhà đài, ngay cả chúng ta cũng thế. Khán giả phải bỏ tiền ra để nhắn tin bình chọn nhưng kết quả lại được dàn xếp trước...
- 0
- 0Bình luận