Loạt hình quảng cáo \'phèn\' hết chỗ nói khiến Balenciaga bị dân Trung Quốc phản ứng kịch liệt
Thất Tịch (ngày 7/7 âm lịch) được xem như ngày lễ tình nhân của Trung Quốc, nhân dịp này thương hiệu Balenciaga đã tung ra thị trường này 4 phiên bản mới thuộc dòng túi xách Hourglass được ưa chuộng trên trang thương mại trực tuyến Tmall (thuộc Alibaba Group).
Điều đáng nói là thiết kế lấy chủ đề "Yêu" làm chủ đạo của Balenciaga không nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng đất nước tỷ dân, thậm chí còn bị mỉa mai là kém sang và sỉ nhục văn hóa Trung Quốc.
Chưa kể đến hình ảnh quảng bá theo phong cách hoa hoè, lòe loẹt như thời Photoshop chưa phát triển càng khiến dân tình xứ Trung khó chịu.
Trên trang mạng xã hội Weibo, chủ đề "Chiến dịch quảng bá Thất Tịch của Balenciaga kém sang" thu hút nhiều sự tương tác của cư dân mạng với hơn 250 triệu lượt đọc và hơn 25 nghìn bình luận.
Những bình luận trái chiều của netizen Trung về chiến dịch quảng bá này từ Balenciaga:
"Phiên bản giới hạn Thất Tịch của Balenciaga qua loa quá mức!"
"Không phải chứ, lại sỉ nhục Trung Quốc à??? Thực sự cho là tiền của người Trung Quốc dễ kiếm sao?? Vừa quê vừa đắt."
"Tôi còn cho rằng đây là do dân mạng Photoshop, kết quả là...
Khác biệt lớn nhất giữa người với người chính là nhận thức.
Đây còn là Balenciaga mà tôi yêu không?"
"Chiến dịch quảng bá của Balenciaga năm nay ở Châu Âu đi theo phong cánh Absurdism (phi lý), bằng nghệ thuật quan sát và chủ đề 'tôi như thấy được tương lai nhưng không có dũng cảm để tiếp nhận nó'.
So sánh chiến dịch ở Châu Âu và Thất Tịch Trung Quốc thì có kẻ ngu mới tin rằng người Pháp họ không có ý chế giễu."
"Phiên bản giới hạn của Balenciaga quả đúng là vô cùng 'phèn'. Ý tưởng thời trang về Trung Quốc của nhà thiết kế chỉ dừng lại ở những năm 2000 thôi sao?"
Ý kiến của một số cư dân mạng Việt:
- 0
- 0Bình luận