Trò chuyện cùng những tác giả có bài dự thi nổi bật trong cuộc thi Project Refresh
Cuộc thi thiết kế quán bar – Project Refresh của Heineken® vẫn đang tiến bước trên hành trình tìm kiếm bài thi thiết kế ấn tượng và sáng tạo nhất. Hơn một nửa chặng đường đã đi qua, và cuộc thi Project Refresh vừa cán mốc vòng thi thứ 2 – vòng thuyết trình vào ngày 10/09/2020 vừa qua, nơi top 8 đội thi xuất sắc nhất có cơ hội được trình bày và thể hiện ý tưởng thiết kế của mình trước dàn Ban giám khảo quyền lực.
Tự mở cánh cửa tự do sáng tạo cho bản thân
Căng thẳng, bó buộc và không thoải mái sáng tạo đều là những câu chuyện mà phần lớn các đội thi thiết kế gặp phải trong công việc thường ngày. “Tham gia cuộc thi mang thiên hướng giải trí cho giới trẻ, không bị đặt nặng ở tính ảnh hưởng kinh tế và công việc của các bên, Project Refresh như giúp mình giải tỏa căng thẳng và bay bổng với nhựa trẻ sáng tạo, đột phá bản thân,” đội thi của Hồ Tăng Phú & Trương Hoàng Phong, với bài thiết kế “Pull Up Your World”, chia sẻ.
Cuộc thi như mở cánh cửa tự do thực sự, như cách thí sinh Tào Thục Trinh, với bài thiết kế mang chủ đề “Parallel World”, chia sẻ “cuộc thi cho phép mình có thể làm khác đi, bức phá hơn so với phiên bản chính mình ở hiện tại trong công việc đơn thuần về thiết kế nhà ở, văn phòng lặp đi lặp lại.”
Khi cơn say của tiền nhân là lý tưởng và cảm hứng thiết kế
Là một trong những bài thi có cảm hứng thiết kế ấn tượng, đội thi của Bùi Nguyễn Tuân, với bài thiết kế kết hợp giữa tính bền vững, hình ảnh Việt Nam và sự đột phá, đã mang ý niệm tận dụng cảm giác say của các bậc tiền nhân vào trong bài thiết kế của đội “mình lấy cảm hứng từ cảm giác say của ngày xưa trong cuốn sách ‘Cái Cười Của Thánh Nhân’, về cách nhìn nhận của người xưa, các bậc tiền nhân, những bậc tinh thông,… về việc tận dụng cơn say để đạt đến cảnh giới sáng tạo đỉnh cao, vượt mọi giới hạn, có thể thoát khỏi trần tục để sáng tác ra những tác phẩm để đời cho mai sau.”
Với 4 chủ đề mở đầy hấp dẫn, cuộc thi Project Refresh đã đánh thức cảm hứng thiết kế đến các thí sinh ngay khi họ đọc đề tài, đội thi Spaceplus 002, với bài thiết kế “Khám Phá Việt Nam – Khám Phá Heineken”, là một ví dụ điển hình, “ý tưởng xuất hiện tích tắc ngay trong đầu mình ngay lúc vừa đọc đề tài, mình bị ấn tượng bởi đề tài DẤU ẤN VIỆT và mình muốn mang hình ảnh Việt Nam vào bài thiết kế, truyền tải hình ảnh ruộng bậc thang, hang động lớn nhất thế giới vả cả con người Việt Nam vào trong công trình, để khách đến quán bar có thể cảm nhận hơi thở đất Việt đâu đó trên từng chi tiết nhỏ trong xuyên suốt tổng thể thiết kế.”
Đội thi của Hồ Tăng Phú & Trương Hoàng Phong lại mang đến một bài thiết kế với cách tiếp cận và phương pháp luận từ góc độ quan sát một sự vật “mình lóe lên một suy nghĩ bất chợt, bình thường ta hay cầm chai bia từ dưới lên nhưng nếu từ trên xuống thì sao, cũng là một chủ thể chai bia đó khi thay đổi vị trí, trên – dưới – xung quanh thì lại mang đến một cảm giác mới mẻ, khác lạ. Đây cũng là ý tưởng cốt lõi giúp mang đến khách hàng một trải nghiệm uống bia khác đi, độc đáo hơn trong hơi thở hiện đại, đương thời.”
Ẩn trong bài thiết kế còn là thông điệp sống ý nghĩa và mạnh mẽ
Là một thông điệp mạnh mẽ dung hòa giữa thương hiệu Heineken® và cả tác giả tạo ra nó “qua ngôn ngữ kiến trúc được thể hiện thông qua bài thiết kế, về bản chất, công trình vẫn thể hiện được tiếng nói của một thương hiệu bia Heineken® tầm cỡ trên thế giới, thế nhưng vẫn đan xen thông điệp của đội mình về một cảnh quan mang hơi hướng thời đại rõ nét, mang đến một trải nghiệm thưởng bia hoàn toàn khác lạ, độc đáo chưa từng có trước đây,” đội thi của Hồ Tăng Phú & Trương Hoàng Phong chia sẻ.
Trong khi đó, đội thi Spaceplus 002 mang đến thông điệp ý nghĩa về bảo tồn thiên nhiên non nước Việt Nam “thiên nhiên Việt Nam đẹp đấy, mình hãy nhìn cái đẹp đó mà bảo vệ, không nên quá khai thác nó quá mức.”
Còn đội thi của Bùi Nguyễn Tuân mong muốn thay đổi cái nhìn tiêu cực về việc thưởng thức bia, thưởng thức cơn say “mình muốn truyền tải thông điệp đến mọi người về ý niệm thưởng thức sự say của người xưa, chẳng những không tiêu cực như mọi người vẫn nghĩ, mà ngược lại nếu biết kiểm soát và tận dụng, nó có thể giúp chúng ta sáng tạo vượt mọi giới hạn.”
Luôn ngự tại một quân át chủ bài trong từng bài thiết kế
Nếu như đội thi của Hồ Tăng Phú & Trương Hoàng Phong chia sẻ về ý tưởng mang đến sự chuyển động, ngôn ngữ chuyển động để gia tăng trải nghiệm thưởng thức không gian quán bar như quân át chủ bài gây ấn tượng đến Ban giám khảo, thì với bài thi thiết kế “Shape Your City”, đội Flex khá tự tin về “tính thực tiễn và khả năng kinh tế mà công trình đem lại, mình mong điều này là đủ để tạo ra sự khác biệt cũng như dấu ấn trước Ban giám khảo”.
Trong khi đó, đội thi của Bùi Nguyễn Tuân tự hào và tự tin bài thi của đội sẽ được đánh giá cao nhờ vào phần khung ý niệm, xây dựng luận điểm và ý tưởng xung quanh việc “thưởng thức cơn say” được truyền tải đồng đều xuyên suốt trong concept quán bar “dù biết vẫn còn một vài yếu điểm nhỏ ở khâu thực thi nhưng mình tin rằng bài thi của mình sẽ có mặt trong top 3 của cuộc thi” thí sinh Bùi Nguyễn Tuân chia sẻ thêm.
Góp ý và đánh giá của ban giám khảo là món quà vô giá
“Mình rất thích góp ý của anh Dzũng Yoko cho bài thiết kế của mình, mình có thêm nhiều góc độ quan sát hơn, nhiều khía cạnh hơn để nhìn nhận bài thi của mình,” thí sinh Tào Thục Trinh nói.
“Sau phần thuyết trình thì Ban giám khảo có một số góp ý rất hay, mình phải biết tiết chế lại phương án thiết kế và thể hiện một số ý đặc biệt để giúp nổi bật công trình,” đội Spaceplus 002 hào hứng chia sẻ. Còn với team Flex “mỗi vị Ban giám khảo với các chiều sâu trải nghiệm riêng biệt và độc nhất đã giúp khai mở bức tranh toàn cảnh cho bài thi của đội và giúp đội mình biết nên cập nhật và phát triển thêm những gì để hoàn thiện hơn”.
Vòng tiếp theo cũng là vòng cuối cùng: Bình chọn từ khán giả
Mỗi phiên thuyết trình của từng đội giúp mang đến bầu không khí năng động, tươi mới và tràn đầy hấp dẫn cho vòng thi pitching của cuộc thi Project Refresh. Không khí dần trở nên hồi hộp hơn khi Ban giám khảo đặt bút chấm điểm từng đội thi. Các cuộc thảo luận sâu và trao đổi sôi nổi cũng đã diễn ra sau buổi pitching để chọn ra top 3 chung cuộc của Project Refresh.
Vòng thi tiếp theo cũng là vòng thi cuối cùng của cuộc thi Project Refresh – vòng bình chọn từ khán giả.
Cổng bình chọn sẽ được mở vào ngày 14/09/2020 tại: http://heineken-vietnam.com.vn/projectrefresh/gallery/#top3
Và kết thúc cho đến hết ngày 25/09/2020. Hai bài thi có tổng số điểm cao nhất, được cộng từ điểm số của Ban giám khảo với điểm bình chọn khán giả, sẽ được công bố vào 29/09/2020.
- 0
- 0Bình luận