Nhờ \'hiệu ứng\' của Lisa (BLACKPINK), chiếc mũ đội đầu truyền thống Thái Lan đắt hàng hơn bao giờ hết
Với những phân cảnh sử dụng yếu tố Thái Lan trong MV debut solo mang tên LALISA của mình, BLACKPINK Lisa đã làm nức lòng người hâm mộ tại quê nhà. Trong một phân đoạn rap, cô nàng diện bộ trang phục truyền thống cách tân bao gồm áo sabai và váy sarong cùng các phụ kiện được thiết kế riêng với tông màu vàng cực kỳ sang trọng.
Ngoài ra, một trong những món phụ kiện gây ấn tượng nhất với người xem có lẽ chính là chiếc mũ đội đầu truyền thống cách tân được thiết kế lộng lẫy và tinh xảo. Trong các phân cảnh ngồi trên ngai vàng của Lisa, có thể thấy được chiếc mũ này.
Nhờ "hiệu ứng" của Lisa, nhiều người Thái đã thích thú đến nỗi đi tìm ngay một chiếc mũ cho riêng mình. Các thương nhân tại một khu chợ nổi tiếng ở thủ đô Bangkok cho biết, kể từ khi MV được ra mắt, doanh số bán trang phục và phụ kiện truyền thống đều tăng vọt.
Samorn Suthiwong làm việc tại một cửa hàng tên Fashion Point, cho biết:
Đã có rất nhiều người đặt hàng trên shop online của chúng tôi rồi, còn ngay tại cửa hàng này, khách hàng cũng đến liên tục, thể hiện sự quan tâm mỗi ngày, họ cả ngày cứ đến hỏi có loại mũ đội đầu nào, kiểu dáng gì, màu gì.
Một khách hàng 40 tuổi tên Mew Lalita đồng tình với việc kết hợp trang phục dân tộc Thái trong video của Lisa sẽ làm cho di sản văn hóa của họ dễ tiếp cận hơn ở cả trong và ngoài nước.
“Tôi nghĩ đó là sự kết hợp hoàn hảo (giữa thời trang và truyền thống)." - Mew nói.
Tại cửa hàng Fashion Point này, các phụ kiện có giá từ 250 đến 1000 baht (174 nghìn - 696 nghìn VNĐ) mỗi chiếc.
Trả lời kênh truyền hình CH3, một tiểu thương buôn bán phụ kiện truyền thống khác cho biết, Lisa đã làm mặt hàng này hot trở lại. Chỉ riêng cửa hàng của cô cũng đã bán được 40 đến 50 chiếc mũ mỗi ngày, trong khi trước đây hầu như bán chưa được đến 5 chiếc.
"Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Lisa. MV tạo ra hiệu ứng tốt và giúp ích cho việc kinh doanh phụ kiện. Không chỉ với các cửa hàng mà còn với các nghệ nhân nữa." - Cô cảm kích.
Sau khi ra mắt vào thứ Sáu, MV LALISA đã thu về hơn 100 triệu lượt xem chỉ trong hơn hai ngày.
- 0
- 0Bình luận