Chanel Hàn Quốc áp dụng chính sách \'mỗi người chỉ mua một túi mỗi năm\' với các dòng túi phổ biến
Chanel đã bắt đầu hạn chế số lượng túi mỗi khách hàng có thể mua ở Hàn Quốc. Trong trường hợp một số loại túi phổ biến như 'Timeless Classic' hay 'Coco Handle', một người hiện chỉ có thể mua một chiếc mỗi năm.
Quy tắc "mỗi người chỉ mua một túi mỗi năm" cũng áp dụng cho các mặt hàng được phân loại là "đồ da nhỏ", chủ yếu là ví và túi.
Biện pháp này được đưa ra sau khi lượng túi Chanel "bán lại" ngày càng tăng. Tại các trung tâm thương mại lớn ở Seoul, nơi có các cửa hàng Chanel, dễ dàng bắt gặp cảnh tượng dòng người đứng xếp hàng từ sáng sớm để mua được những chiếc túi Chanel.
Trong khi nhiều người mua túi phục vụ cho riêng mình, một số lại tận dụng cơ hội để bán lại túi với giá cao hơn ở nơi khác. Một người dùng đăng trên Chicment, một diễn đàn internet trên Naver: "Tôi quá mệt mỏi khi phải chờ đợi cửa hàng mở cửa".
Một cư dân mạng khác thì viết rằng cô sẵn sàng trả cho người bán lại khoảng 300.000 - 400.000 won (250 - 333 USD) để không phải chờ đợi và chen chúc trước khi cửa hàng mở Chanel mở cửa.
Chanel Hàn Quốc đã liên tục tăng giá trong năm nay, với các đợt vào tháng 2, tháng 7 và tháng 9. Tuy nhiên có vẻ như khách hàng Chanel ở xứ kim chi vẫn không bận tâm lắm về điều này. Các nhà phân tích thị trường cho rằng đại dịch dường như đã làm tăng thêm nhu cầu mua hàng xa xỉ bởi nhu cầu du lịch của người tiêu dùng không được thỏa mãn.
Chanel không phải là thương hiệu xa xỉ duy nhất hạn chế khách hàng mua sắm. Hermes chỉ cho phép mỗi khách hàng mua tối đa hai chiếc túi cùng kiểu dáng mỗi năm. Rolex cũng chỉ bán cho mỗi khách hàng từ một - hai chiếc đồng hồ cùng kiểu dáng mỗi năm.
Theo Korea Times, thị trường hàng xa xỉ của Hàn Quốc hiện lớn thứ 7 thế giới tính đến năm 2020 và dự kiến sẽ vượt mức 12,5 tỷ USD trong năm nay. Trong khi đó thị trường bán lại hàng xa xỉ cũng được ước tính đạt 5,84 tỷ USD.
- 0
- 0Bình luận