Bài Ca Của Lưỡi Kiếm: Gia Nhập Hội Nam Chính “Vì Em Mà Cứu Cả Joseon”, Kim Nam Gil Viết Nên Trường Ca Anh Hùng Mới Của Netflix
Vậy là sau bộ ba Eugene Choi, Gu Dong Mae, Kim Hui Seong của Mr.Sunshine và Lee Jang Hyun trong My Dearest, chúng ta lại có cơ hội diện kiến một nam chính khác ban đầu vốn không màng đến trọng trách cứu nước, rốt cuộc lại bị tình yêu quật mà đấu tranh cho cả vận mệnh của Joseon. Nói vui một chút vậy thôi chứ Bài Ca Của Lưỡi Kiếm (Song Of The Bandits) về cốt lõi là cuộc khám phá tương đối hấp dẫn về áp bức và phản kháng, danh tính và tự do trong một giai đoạn đầy biến động của lịch sử Hàn Quốc.
Lấy bối cảnh Nhật Bản chiếm đóng Joseon vào những năm 1920, Lee Yoon (Kim Nam Gil) xuất thân nô lệ do hoàn cảnh đưa đẩy mà trở thành người lính Nhật, để rồi một mặc cảm tội lỗi trong quá khứ đã khiến anh từ bỏ chức vụ và cuộc sống đủ đầy, quyết định phiêu bạt tới vùng đát Gando vô pháp nhằm lấy cái chết chuộc tội. Nhưng số trời đã định, anh sinh ra không phải để chết một cách dễ dàng, Lee Yoon từ tâm thế kẻ có tội liền muốn làm một điều gì đó lớn lao hơn để bù đắp quãng đời tăm tối trước đó. Vị thủ lĩnh cùng băng cướp khét tiếng của Gando đã ra đời như thế, nhưng không phải là phường đạo tặc cướp của giết người vô tội vạ, mà là tập hợp những kẻ đứng lên để bảo vệ “gia đình”, với mục đích không gì khác ngoài sự sống còn của những người thân yêu.
Trong hành trình ấy, Lee Yoon sẽ trải qua nhiều mối quan hệ đặc sắc với Lee Kwang Il (Lee Hyun Wook) từ cậu chủ, bạn bè đến kẻ thù truyền kiếp; Choi Chung Soo (Yoo Jae Myung) - người cộng sự già đầy ân cần và thấu hiểu; đoạn tình trắc trở cùng Nam Hee Shin (Seohyun) còn nữ sát thủ lão luyện Eon Nyeon (Lee Ho Jung) lại mang đến sự đối đầu không thể thú vị hơn.
Là sản phẩm tiếp theo của Studio Dragon, chẳng lạ khi Song Of The Bandits ghi điểm ở mặt hình ảnh chin chu, tái hiện sinh động chốn vô pháp sặc mùi khói lửa nơi thảo nguyên mênh mông hay sa mạc chìm trong bão cát. Như sự pha trộn của tính thẩm mỹ cổ điển và hiện đại, cảnh hành động được dàn dựng đẹp mắt phần nào gợi nhớ phong cách viễn Tây, kết hợp hài hòa cùng phần nhạc nền kích thích. Bên cạnh đó thì phim cũng khá bạo lực, có khi “đầu rơi máu chảy” đúng nghĩa nhưng nhìn chung hoàn toàn phù hợp với thế giới ngoài vòng pháp luật nơi không phải ngươi sống thì ta chết.
Hai tập đầu có thể hơi chậm khi tập trung giới thiệu khái quát về hoàn cảnh nhân vật, từ tập thứ ba trở đi hứa hẹn bánh cuốn hơn nhiều mà mở màn chính là sự kiện cướp khoản tiền lớn dành để xây dựng tuyến đường sắt ở Gando. Nhịp điệu nhìn chung được duy trì vừa vặn, cân bằng tốt giữa khía cạnh chiến đấu đậm chất giải trí và sự kết nối với cảm xúc, tâm tư của từng cá nhân trong thời loạn. Theo đó đan xen giữa chủ nghĩa anh hùng và phản anh hùng, bộ phim trình bày các lựa chọn đạo đức về đâu mới là điều ta nên ưu tiên - tình thân hay quốc gia, an nguy của bản thân và người bên cạnh hay làm theo điều trái tim mách bảo, con đường chúng ta đi tuy khác biệt nhưng phải chăng vẫn có thể giao nhau theo cách tốt lành nào đấy?
Về diễn xuất, Kim Nam Gil trong vai trò dẫn dắt mạch truyện tiếp tục mang đến màn trình diễn miễn chê, thành thục trong loạt cảnh giao chiến cũng như truyền tải chiều sâu nội tâm. Seohyun tròn vai khi hóa thân thành vị tiểu thư quý tộc với thân phận hai mang, đóng góp chút gia vị lãng mạn trầm buồn cho mối tình của Nam Hee Shin và Lee Yoon. Nam diễn viên gạo cội Yoo Jae Myung hiện diện vững vàng như biểu tượng của tinh thần đoàn kết không khuất phục của nhân dân Joseon. Lee Hyun Wook cũng thể hiện thuyết phục trong vai gã Thiếu tá đầy tham vọng, hoàn toàn bị mờ mắt trước danh tiếng và địa vị. Ấn tượng không kém là Eon Nyeon của Lee Ho Jung ngoài nét diễn tinh quái táo bạo còn sở hữu sự phát triển nhân vật lý thú.
Tựu chung lại, dù sở hữu cốt truyện không mới về cuộc đấu tranh giành độc lập của một dân tộc bị kìm kẹp. câu chuyện hoàn toàn có thể khiến bạn đắm chìm nhờ tiết tấu sôi nổi thấm đẫm tinh thần phiêu lưu và tranh đấu.
- 42
- 0Bình luận