logo-maybe-vn
Mở app
Hoài Trinh
Hoài Trinh2 năm trước
Movie

Nhìn lại filmography “bất ổn” của Joo Won sau khi xuất ngũ: Chuyện gì đang xảy ra với “ông hoàng rating” một thời?

Những năm đầu của thập niên 2010. cái tên Joo Won luôn gắn liền với danh xưng “ông hoàng rating” qua một loạt tác phẩm như King of Baking (2010), Qjakgyo Brothers (2011), Bridal Mask (2012), Good Doctor (2013),... Không chỉ được đánh giá cao về diễn xuất, nam diễn viên còn cho thấy mắt chọn kịch bản ổn định với phần lớn bộ phim đều có nội dung chất lượng. Thế nhưng sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, cả ba dự án Joo Won tham gia có lẽ chẳng thu về thành tựu nào khác... ngoài những tiếng thở dài tiếc nuối từ người hâm mộ trước thực lực bị phí hoài của anh.

ALICE

Thuộc thể loại khoa học viễn tưởng và du hành thời gian, Alice chính là lần trở lại màn ảnh đầu tiên của Joo Won kể từ ngày xuất ngũ, hóa thân thành cảnh sát Park Jin Gyeom với mục tiêu tìm kiếm thủ phạm đã sát hại mẹ. Trong lúc điều tra một vụ án nọ, Jin Gyeom bất ngờ phát hiện ra một thế lực bí ẩn mang tên Alice có khả năng xuyên không bằng cỗ máy thời gian. Chưa dừng lại ở đó, định mệnh tiếp tục dẫn lối anh gặp gỡ Yoon Tae Yi (Kim Hee Sun), một nhà vật lý học thiên tài đáng nói thay sở hữu vẻ ngoài giống hệt người mẹ quá cố của Jin Gyeom.

Phát sóng trên SBS vào khung giờ cuối tuần, Alice thoạt tiên có mở đầu khả quan với rating tăng dần đều trong đó tập 4 ghi nhận 9,2%. Tuy nhiên sau 16 tập thì rating trung bình cũng chỉ dừng lại ở 7,6%, bởi dù nội dung ban đầu được đánh giá đột phá cùng tiết tấu nhanh gọn và ý tưởng hấp dẫn đầy tham vọng, nửa sau câu chuyện lại trở nên rời rạc thiếu nhất quán, mức độ kịch tính cũng giảm đáng kể, cái kết theo đó dường như chỉ là mớ hỗn độn gây hụt hẫng.

CARTER

Xoay quanh đặc vụ Carter (Joo Won) với nhiệm vụ giải cứu cô bé Jung Ha Na (Kim Bo Min) mang kháng thể chống lại loại virus nguy hiểm đang tạo nên đại dịch zombie, tác phẩm điện ảnh cộp mác Netflix lại được cầm trịch bởi đạo diễn nổi tiếng Jung Byung Gil (Ác Nữ Báo Thù) rốt cuộc chỉ là một sản phẩm “mì ăn liền” không hơn không kém.

Bất chấp một mở đầu gay cấn khá là gì và này nọ, những diễn biến sau đó hoàn toàn lỏng lẻo và nhạt nhòa, nam chính thì được khắc họa cứ như “cỗ máy chiến đấu” mà thiếu hụt trầm trọng việc đào sâu tâm lý nhân vật. Điểm đáng chê nữa là có vẻ phim muốn tạo dấu ấn riêng bằng cách sử dụng thật nhiều cú máy dài, cuối cùng chỉ làm khán giả chóng mặt và bội thực trước sự lạm dụng quá đà. Rõ ràng ngay cả nỗ lực lăn xả trong các cảnh hành động của Joo Won cũng chẳng thể cứu được một kịch bản cẩu thả đến khó tin.  

STEALER: THE TREASURE KEEPER

Màn tái xuất mới nhất của Joo Won một lần nữa mang đề tài khá lạ nhưng kết quả thì cũng chẳng khá khẩm hơn là bao với rating tập cuối chỉ 2,3%. Tập trung vào một đội cứu chuộc di sản văn hóa từ những chủ sở hữu bất hợp pháp, Joo Won vào vai một anh chàng với đời sống hai mặt khi là Hwang Dae Myung - nhân viên công chức có phần vô tri vào ban ngày còn ban đêm lại biến hình thành Skunk, tên trộm chính nghĩa với kỹ năng chiến đấu điêu luyện.

Nghe thì có vẻ sẽ có nhiều đất diễn để phô bày tài năng đấy nhưng cách xây dựng nhân vật căn bản không để lại dấu ấn cụ thể nào. Mặt khác, thất bại lớn nhất nằm ở cốt truyện đơn giản là thiếu sức hút, từ tình tiết đến thông điệp cái gì cũng chưa tới nên thật khó để giữ chân khán giả đi đến cùng với bộ phim.

  • 38
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
34
Hoài Trinh
Hoài Trinh2 năm trước
Movie

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)