Dimitra Petsa - Từ tấm lòng người mẹ đến kỹ thuật “vải ướt” làm chao đảo giới thời trang
Tình yêu thời trang của Dimitra Petsa được nuôi dưỡng trong hoàn cảnh khá đặc biệt. Lớn lên tại Athens, Dimitra dành hầu hết thời gian bên cạnh bà ngoại - người đang điều hành một trường dạy may. Thế là, trước khi tiếp xúc với bản vẽ, mẫu mã và danh tiếng, hình dung về thời trang trong Dimitra Petsa được lấp đầy bởi vải vóc, kỹ thuật may và những người phụ nữ mải mê làm việc.
Từ ấn tượng ấu thơ, Dimitra Petsa vẫn luôn trăn trở về những “vết bẩn”, “sự ẩm ướt” thường xuất hiện trên trang phục của những người phụ nữ phải bươn chải trong cuộc sống: Mồ hôi thấm ướt váy áo, phần vải chỗ nhạy cảm trên quần jeans bị đậm màu, áo thun dính vào người; đặc biệt là khi người mẹ bồng con đi làm, thường xuyên vội vã tìm chỗ và cố gắng vạch áo thật nhanh cho con bú, sau đó lại tiếp tục guồng công việc khi nơi ngực bắt đầu thấm sữa thành vòng tròn mờ mờ.
Năm 2018, sau khi tốt nghiệp khóa học MA về thời trang tại Central Saint Martins (London, Anh), Dimitra Pesta bắt tay vào tìm cách đưa những hình ảnh luôn hiện hữu trong đầu mình dung nhập với thời trang. Cô mong muốn rằng, thay vì phải cảm thấy xấu hổ và chật vật che đi những “vết bẩn”, “sự ẩm ướt” kia, phụ nữ có thể mặc trang phục “bị ướt” tự tin sải bước trên đường. Điều đó dẫn Dimitra Pesta đến với ý tưởng “vải ướt”, làm ra các thiết kế trông như bị dội nước lên sẵn, “ướt sũng” nhưng vẫn đẹp đẽ, thời thượng.
“Vải ướt” đã tiêu tốn của Dimitra Pesta và đội ngũ 6 tháng nghiên cứu. Những yêu cầu đặt ra là co giãn (để thuận tiện cho hoạt động mạnh), khả năng giữ phom tốt (để phụ nữ có vạch áo cho con bú nhiều lần vẫn không bị xê dịch) và trông…“ướt” hết mức có thể. Sau đó, “vải ướt” chính thức được đưa vào thiết kế, cũng trở thành đặc trưng thương hiệu cá nhân của Dimitra Pesta - Di Pesta. Nhưng vì chất liệu đặc thù, kể cả khi đã phát triển kỹ thuật, trung bình 1 chiếc “váy ướt” tiêu tốn khoảng 3 tuần may hoàn chỉnh, chưa kể đến đồ làm riêng.
Vẫn còn là 1 thương hiệu non trẻ, song Di Pesta thường được truyền thông ca ngợi là có hình ảnh gợi nhắc giới mộ điệu về các nữ thần Hy Lạp: những chiếc váy “sũng nước”, đường nếp vải được sắp xếp có ý đồ tựa tranh vẽ, bó sát vào người, phần lớn có cổ khoét sâu hoặc để vai trần, lookbook đầy quyến rũ và sang trọng… Thế nhưng, đối với Dimitra Pesta, điều cô và thương hiệu nhắm đến vô cùng đơn giản: Truyền tải thông điệp giúp phụ nữ trân trọng và yêu lấy bản thân mình.
© W Magazine, Dazed (Dazed100 project), SHOWStudio, VOGUE
- 20
- 0Bình luận