logo-maybe-vn
Mở app
Saryn Prime
Saryn Primemột năm trước
Game

'ARMORED CORE VI: FIRES OF RUBICON' sẽ không mang yếu tố 'SOULS-LIKE'

Bài phỏng vấn đã được chỉnh sửa để người xem dễ đọc hơn

Một trong những câu hỏi được người hâm mộ FromSoftware quan tâm nhất những ngày qua, những người đã quá quen thuộc với dòng game Souls-like, đó chính là liệu trong tựa game mới nhất của hãng game này, Armored Core 6: Fires of Rubicon liệu sẽ có yếu tố Soulsborne hay không, để giải đáp câu hỏi này thì vừa qua trang báo game uy tín thế giới là IGN cũng đã có một buổi phỏng vấn độc quyền với Hidetaka Miyazaki, Chủ tịch của FromSoftware và Masaru Yamamura, giám đốc sản xuất chính cho dự án game Armored Core 6.

Trong cuộc phỏng vấn này thì cả Lord Miyazaki và Yamamura cũng đều đã hé lộ những chi tiết mới về lối chơi, các dự định và hướng đi trong tương lai của họ đối với Armored Core, vì thời lượng cuộc phỏng vấn cũng khá là dài, nên mình xin tóm gọn lại những ý chính cho các bạn có thể nắm bắt được việc Armored Core 6 sẽ có thể trở thành một tựa game như thế nào.

ARMORED CORE 6 SẼ KHÔNG CÓ YẾU TỐ SOULS-LIKE, SOULSBORNE

Khi được hỏi Armored Core 6 liệu sẽ giống với một tựa game Soulsborne hơn so với những phiên bản Armored Core trước hay không? Miyazaki đã đáp rằng ông không hề có ý định làm tựa game này giống với những tựa game Soulsborne, mà sẽ dựa vào những giá trị và cốt lõi của Armored Core, cách khiến chúng trở nên đặc biệt trong quá khứ. Armored Core 6 sẽ tập trung vào tối ưu việc tùy chỉnh Mecha của người chơi, với rất nhiều các bộ phận riêng biệt, từ đầu, thân, tay, chân, cho đến lõi năng lượng, các thiết bị hỗ trợ, các boost để giúp Mecha di chuyển trên không và vũ khí.

Và tất nhiên là để giúp tựa game này trở nên hoàn thiện hơn, FromSoftware sẽ phải sử dụng đến kinh nghiệm, nguồn vốn và nhân lực tích lũy suốt cả thập kỷ qua nhằm áp dụng những kiến thức đó cho Armored Core 6. 

Vì vậy họ sẽ tập trung vào việc nâng cao sự tự do trong việc tùy chỉnh Mech hơn vì đó là thứ gắn bó với dòng game này từ lâu, việc điều chỉnh từng bộ phận của Mech sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lối chơi, sức tấn công và các thuộc tính của Mech của bạn trong thực chiến. Miyazaki nghĩ rằng điều đó sẽ tự do hơn là việc chỉ đổi áo giáp, mũ, quần hay vũ khí như trong những tựa game Soulsborne. Sự ảnh hưởng của việc này sẽ rất rõ rệt trong trò chơi và đó là một phần rất quan trọng tạo nên Armored Core.

Masaru Yamamura, giám đốc của dự án Armored Core 6, và cũng là trưởng nhóm thiết kế gameplay của Sekiro cho biết thêm rằng, Armored Core 6 cũng sẽ không có bất kỳ yếu tố nào liên quan đến Sekiro, nếu có thì đó có chăng là việc cả 2 tựa game đều sẽ có những lối tấn công và phỏng thủ cực kỳ nhanh mà thôi. 

Đối với Armored Core 6, tất nhiên đây là một tựa game thiên về vũ khí tầm xa như súng, đại bác, tên lửa và đạn đạo, thế nhưng Yamamura cũng cho biết rằng ông cũng muốn nhấn mạnh hơn vào phần cận chiến, và chắc chắc rằng sẽ có khá nhiều loại vũ khí cận chiến khác nhau trong game để phục vụ nhu cầu về lối chơi của game thủ.

ARMORED CORE 6 SẼ KHÔNG PHẢI LÀ MỘT TỰA GAME 'THẾ GIỚI MỞ'

Để làm rõ về vấn đề này, phóng viên của IGN đã đặt câu hỏi với Miyazaki rằng sau thành công của Elden Ring, tựa game thế giới mở đầu tiên của FromSoftware, và việc hình ảnh một con robot mang balo hướng về phía xa trong trailer cảu Armored Core 6, thì liệu tựa game này sẽ là game thế giới mở hay không?

Đáp lại, Yamamura trả lời: Không hoàn toàn là thế giới mở, rõ ràng, AC6 sẽ có cấu trúc dựa trên nhiệm vụ cho phần chơi đơn, nó sẽ gắn bó với cấu trúc dựa trên nhiệm vụ đó.

ARMORED CORE 6 LIỆU CÓ "KHÓ"?

Với lịch sử hành game thủ như con của FromSoftware thì không lạ gì khi IGN đặt câu hỏi này, Yamamura đã trả lời rằng: Độ khó của tựa game tất nhiên sẽ tùy thuộc vào từng màn chơi, và cách người chơi sáng tạo và kết hợp các bộ phận cho Mech của mình như thế nào, tất nhiên là chúng tôi cũng tập trung vào những trận chiến may móc đầy cam go, tuy nhiên độ khó của nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác đã nói ở trên, tùy thuộc vào màn chơi, cách buildup Mech, và từng loại kẻ địch phải chạm trán.

Yamamura cũng chia sẻ, các trận đấu TRÙM vẫn sẽ là điểm nhấn cho Armored Core 6, bản chất của trận chiến mà trong đó người chơi sẽ phải đọc vị kẻ địch của mình, học hỏi các bước di chuyển của kẻ thù như những trận đấu trùm truyền thống khác của FromSoftware tạo nên. Các kẻ địch robot trong tựa game này đều rất hung hãn và bạo lực. Chúng tôi đang phát triển trò chơi để người chơi có thể tận hưởng những trận đấu trùm năng động và khốc liệt mà chỉ những người máy mới có thể mang lại, cùng với những khía cạnh độc đáo của AC, chẳng hạn như cách lắp ráp các bộ phận phù hợp để đối đầu với những kẻ thù mạnh nhất.

CHẾ ĐỘ NHIỀU NGƯỜI CHƠI

Về chế độ Multiplayer và Co-op của Armored Core, ông Yamamura cũng cho biết rằng From đang có dự định thiết kế chế độ PvP như các trò chơi Armored Core truyền thống, nơi mà bạn có thể tùy chỉnh Mecha của mình và đem ra chiến trường để chiến đấu cùng những người chơi khác, nhưng bây giờ họ vẫn ưu tiên hoàn thiện phần chơi đơn cốt truyện trước, ông cũng nói rằng hãy theo dõi để biết thêm nhiều thông tin hơn về chế độ nhiều người chơi trong tương lai.

Armored Core VI: Fires of Rubicon là tựa game mới nhất của FromSoftware và được dự kiến phát hành nào năm 2023 trên các hệ máy PC, Xbox One/Series, PS4/PS5.

  • 38
  • 5Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
45
Saryn Prime
Saryn Primemột năm trước
Game

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)