FROMSOFTWARE: Khi chỉ tên của Studio hiện ra thôi đã đủ khiến mọi người phấn khích, đó là lúc bạn biết bạn đã trở thành một huyền thoại
Sẽ không phải là nói quá khi cái tên FromSoftware chính là cái tên được chú ý nhiều nhất trong làng game thế giới thời gian gần đây, với những gì mà họ đã làm được, những thành tựu, những bước đột phá góp phần khiến thay đổi nền công nghiệp game, thật dễ dàng để nói rằng FromSoftware chính là một trong những Studio game nổi tiếng và chất lượng nhất thế giới.
KING'S FIELD VÀ NHỮNG DI SẢN CỦA NÓ
Trước khi thực sự trở nên nổi tiếng và thành công bởi các tựa game Souls đình đám, Bloodborne, Sekiro hay Elden Ring, ít ai biết được rằng hãng game này đã có một khởi đầu vô cùng khó khăn và gian nan. Trong những năm đầu của thế kỷ 21, giai đoạn mà thị trường trò chơi điện tử đang có một bước chuyển mình vô cùng mạnh mẽ, làm cho sự cạnh tranh giữa các công ty game càng lúc càng khốc liệt. FromSoftware lúc này bắt đầu với tựa game nhập vai mang tên King's Field dành cho hệ máy Playstation, tựa game lấy góc nhìn thứ nhất với lối chơi vô cùng mới lạ vào thời điểm đó, khi các con quái vật, kẻ địch trong hầm ngục mà bạn thám hiểm đều không hề dễ dàng gì, và công thức này đã được lưu truyền cho tới ngày nay, có thể nói đây chính là tổ tiên của cả Demon's Souls, Dark Souls hay Elden Ring.
Lúc đầu, trò chơi không thức sự nổi tiếng, nhưng vẫn đủ để From ra mắt các phiên bản King's Field tiếp theo tại thị trường trong nước và nước ngoài. King's Field mặc dù rất độc đáo, song nó đã không thể nào so sánh được với Final Fantasy VII lúc đó đang làm mưa làm gió cùng các dòng game nhập vai khác dễ tiếp cận hơn, nhưng lối chơi và các giá trị cốt lõi của King's Field đã được bảo tồn.
Một khoảng thời gian sau đó FromSoftware vẫn tiếp tục làm những tựa game nhập vai, có thể kể đến như Shadow Tower, Eternal Ring, Evergrace và King's Field IV lần lượt được ra mắt, nhưng ngoại trừ King's Field và những người anh em của nó ra, những trò chơi khác mà From sản xuất đã không thể đơm hoa kết trái, đó quả là một thời kỳ khủng hoảng của Studio vì dường như game của họ đều không thể tiếp cận được đại đa số người hâm mộ. Thế nhưng may thay, game nhập vai không phải là thế mạnh duy nhất của FromSoftware...
SỰ TRỖI DẬY CỦA ARMORED CORE
Khỏi phải nói thì có lẽ ai cũng biết, Mecha từ lâu đã là một thể loại có cho mình một lượng fan đông đảo, từ Gundam, cho đến Transfromers, Super Sentai,... Rất rất nhiều fan, chắc là ai cũng từng mơ ước được sở hữu cho mình những cỗ máy Robot khổng lồ, siêu ngầu đúng không. Hiểu được điều đó, FromSoftware cũng đã nắm bắt thười cơ và tung ra những tựa game Mecha của mình, Series đình đám Armored Core, một trong những Series Mecha game hay nổi tiếng trên thế giới.
Về Armored Core, mình đã từng viết một bài về Series này, bạn có thể tìm lại để tham khảo.
THỜI KỲ HUY HOÀNG CỦA NGỌN LỬA
Có quá nhiều thứ để nói về Souls, kể từ khi có sự xuất hiện của Hidetaka Miyazaki (giờ là chủ tịch của FromSoftware), Studio đã trở mình để biến thành một trong những Studio game lớn và xuất sắc nhất thế giới, chất lượng của những tựa game đã được chứng minh rõ rệt, áp dụng những di sản từ King's Field, Miyazaki đã tạo ra Demon's Souls, một tựa game mà sau này đã thay đổi và hình thành nên một thể loại game không chính thức: Souls Like.
Nhưng nếu Demon's Souls là bước đà, thì Dark Souls là tác phẩm trực tiếp đưa FromSoftware lên đến thười kỳ đỉnh cao, với lối kể chuyện mơ hồ, lối chơi nhập vai cuốn hút và đầy đầy thử thách, những bản hùng ca bi tráng, Level Design là thế mạnh cùng chiều sâu thế giới tuyệt vời, đã tạo nên một Dark Souls chinh phục bao nhiêu game thủ. Kể từ bản Dark Souls đầu tiên, Dark Souls 2 và 3 lần lượt ra đời và luôn kế thừa những giá trị của người đàn anh, mặc dù Dark Souls 2 nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều, song nó vẫn là một tựa game nhập vai hay.
Tiếp đến là Bloodborne trên hệ máy PlayStation, với lối chơi cải tiến và thay đổi nhiều từ Dark Souls. Với bối cảnh thời Victoria cùng không khí tối tăm, tan hoang của thành phố Yarhnam, Bloodborne có nhịp độ nhanh chóng hơn Dark Souls, các cơ chế của game cũng thay đổi rất nhiều khiến nó trở nên vô cùng đặc biệt, và trở thành một trong những tựa game hay nhất trên hệ máy PlayStation.
Tiếp đến là Sekiro: Shadows Die Twice, khỏi phải nói, chỉ cần nhìn vào giải thưởng Game of The Year là đã hiểu game xuất sắc như thế nào, khi game khai thác bối cảnh nước Nhật thời chiến quốc với nhân vật chính là Sekiro. Lối chơi phòng thủ phản đòn đã xuất sắc là điểm đột phá của Sekiro, khi giờ đây người chơi không còn tập trung vào tấn công như trước, mà phải biết cách phản đòn hợp lý thì mới có thể vượt qua được tựa game này. Game of The Year 2019 chính là minh chứng cho việc một tựa game có gameplay hay sẽ dễ dàng đánh bại những tựa game thuần cốt truyện như thế nào.
SỰ THÀNH CÔNG VANG DỘI CỦA ELDEN RING
Elden Ring chắc chắn là tựa game thành công nhất mà FromSoftware từng tạo ra với những gì mà nó đã thể hiện, là tinh hoa cũng như sự đổi mới mà From kết tinh lại. Nó không hoàn hảo, nhưng với những gì mà nó thể hiện đã vượt lên quá sự mong đợi của bản thân mình.
Và giải thưởng Game of The Year năm nay chính là minh chứng cho sự nỗ lực, tận tụy và uy tín của FromSoftware, Studio chưa bao giờ khiên mình phải thất vọng.
KHI LOGO CÔNG TY XUẤT HIỆN THÔI CŨNG ĐỦ KHIẾN NGƯỜI KHÁC TRẦM TRỒ
Tại lễ trao giải The Game Awards, FromSoftware đã chính thức công bố tựa game tiếp theo mà họ sản xuất, mang trở lại huyền thoại Armored Core một thời, đó là Armored Core VI: Fires of Rubicon. Và ngay khi tên của FromSoftware xuất hiện trên màn hình, tất cả mọi người đều trở nên vô cùng phấn khích, điều này là do sự uy tín, chất lượng và tình yêu mà Studio dành cho những tựa game của mình, xứng đáng đứng trong hàng ngũ những Studio game huyền thoại của thời đại.
- 43
- 4Bình luận