miHoYo đứng đầu trong Top 10 đơn vị có đóng góp cho văn hoá Trung Quốc
Ban Tuyên giáo của Ủy ban Thành phố Thượng Hải và Cục Văn hóa và Du lịch Thành phố Thượng Hải tổ chứng Giải thưởng Văn hóa Thượng Hải (Shanghai Culture Awards), quá trình tuyển chọn và tổ chức được tiến hành bởi Hiệp hội Xúc tiến Công nghiệp Sáng tạo và Văn hóa Thượng Hải, cũng như China Business News đã cho ra kết quả miHoYo là đơn vị có thành tích cao nhất, đứng đầu trong số các doanh nghiệp có công phát triển và truyền bá văn hóa Trung Quốc.
Bên cạnh miHoYo, nhiều công ty, nhà phát triển game khác cũng đã lọt vào danh sách được vinh danh. Cụ thể, trong số đó có bốn công ty có chuyên về phát triển và phát hành trò chơi điện tử bao gồm Perfect World, Polk City, Bilibili, miHoYo và Shengqu đã được nêu tên trong Top 10 Doanh Nghiệp Văn Hóa ở Thượng Hải.
Bản thân tựa game Genshin Impact đã được vinh danh riêng là thương hiệu văn hóa hàng đầu, tề danh với giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc (LPL).
Trong 11 tháng đầu năm 2022, công ty trò chơi miHoYo Limited có trụ sở tại Thượng Hải đã tạo ra doanh thu IAP gần 1,6 tỷ đô la Mỹ. Tựa game di động có doanh thu cao nhất do miHoYo phát hành là Genshin Impact, một game nhập vai hành động thế giới mở đa nền tảng, hiện là trò chơi hàng đầu trong thể loại này cả về doanh thu và sức ảnh hưởng trên toàn cầu.
Cần nói thêm rằng các công ty Trung Quốc đang khám phá thị trường nước ngoài và thậm chí áp đảo các công ty nước ngoài giàu truyền thống hơn trong ngành, điều này sẽ giúp phần còn lại của thế giới biết nhiều hơn về văn hóa Trung Quốc. Trị giá thương mại văn hóa của Trung Quốc với các nước khác đến nay đã vượt 200 tỷ USD.
- 371
- 4Bình luận