logo-maybe-vn
Mở app
Saryn Prime
Saryn Primemột năm trước
Game

REVIEW GOD OF WAR: RAGNAROK | CÓ VẺ VẪN THUA ELDEN RING MỘT CHÚT

Đã hoàn thành xong GoW trên con máy cùi bắp, và mình có thể nói rằng... game thực sự rất hay. Nhưng... Nó vẫn không hay bằng Elden Ring, theo cảm nhận của mình, Game mặc dù là 1 hậu bản tuyệt vời, thế nhưng nó không thực sự hoàn hảo, cảm giác như... nó không đã tới vậy.

Có khá nhiều nguyên nhân, không phải mình là fan Fromsoftware mà mình nói vậy. Thứ nhất là về gameplay, mình đã chơi bản 2018, và ở Ragnarok, cái mình cảm nhận là nó không khác gì nhau, một lối chơi hoàn toàn như cũ... không có nghĩa là không hay nhưng cảm giác giống như chơi lại bản 2018 vậy.Cốt truyện là điểm sáng của tựa game này , lúc đầu thì mình đã tưởng tượng kiểu như sẽ có một pha gió tanh mưa máu như các phần trước, nhưng phần này thì Kratos đã trầm ổn hơn rất nhiều, quả thật nó là điểm đột phá lớn trong quá trình phát triển nhân vật, từ một vị thần chỉ biết tàn sát, trở thành người được mọi người dân kính mến và thờ phụng. Nói thật thì đây chính là cái kết quá tốt cho Kratos rồi, thế nhưng mà theo mình, cốt truyện rõ ràng không phải là thứ quyết định tất cả xem một tựa game có xứng đáng game of the year hay không.

Hãy cùng nhìn lại quá khứ vào những năm 2017, 2018, 2019 khi The Legend of Zelda: Breath of the Wild, chính God of War, và Sekiro: Shadows die Twice lên ngôi. Chúng ta rất rõ ràng rằng cốt truyện không phải thứ quyết định chiến thắng của một tựa game? Vì sao ư? Hãy nhìn cái cách là The Legend of Zelda thể hiện mà xem, rõ ràng nó không phải một tựa game quá nặng về yếu tố cốt truyện, đa số thời gian trong game thì game thủ sẽ được tự do đắm chìm trong thế giới đầy màu sắc, và đặc biệt là gameplay cực kỳ đột phá của nó, chính xác thì Zelda có lối chơi cực kỳ hay, cũng đã tạo ra một đống tựa game nhái theo (ta nói mi đấy Genshin ạ), và nó vẫn thắng game of the year đấy thôi.

Còn về bản thân God of War 2018, nó thực sự xứng đáng trở thành Game hay nhất năm, bởi vì đơn giản, nó đã thay đổi, lối chơi, hình ảnh, cốt truyện, và những điều ấy đã khiến nó trở thành một tác phẩm xuất sắc hơn Red Dead Redemption 2 một chút, bản thân mình là fan của Red Dead Redemption 2, và không hề nói quá, nếu cốt truyện quyết định sự thắng thua của 2 tựa game, thì Red Dead đã ăn đứt God of War rồi, vì cốt truyện của Red Dead Redemption 2 với mình mà nói thì xuất sắc vô cùng. Tuy nhiên, Red Dead Redemption 2 lại không mang đến cho chúng ta một trải nghiệm gameplay tốt, cũng như nó không thể mang lại một sự đột phá nào cả, lối chơi cũ, gunfire thì thực sự tệ hại, thế giới vô cùng to lớn, nhưng cũng vô cùng trống rỗng, không nói quá khi ngoài những cốt truyện chính, sidequest và các nhiệm vụ ngẫu nhiên trên đường, thì hơn 30 - 50% thời gian là bạn rong ruổi trên lưng ngựa, một thế giới quá to lớn, những chỉ có những thành phố, thị trấn mới có bầu không khí thực sự, còn lại thì đúng là chán ngắt!

Đến năm 2019, chúng ta có cuộc so tài giữa Sekiro và Death Stranding, và kết quả ai cũng biết, Death Stranding tuy rằng mang gameplay đậm chất điện ảnh cùng một cốt truyện có chiều sâu hơn Sekiro, nhưng cuối cùng nó cũng phải ngã mũ trước sự đột phá về gameplay của Sekiro mà thôi.Nói thế để các bạn không lôi cốt truyện vào so sánh, vì thực sự mà nói thì mình nghĩ cốt truyện chỉ quyết định một phần nhỏ việc tựa game đó có xứng đoạt giải hay không mà thôi, tất nhiên thì cốt truyện vẫn quan trọng khi làm game nhá.

God of War từ lâu đời đã là một tựa game tuyến tính, mặc dù nó là một tựa game hay, nhưng cũng không khiến mình ít lần cảm thấy hơi gò bó so với khi trải nghiệm Elden Ring, quả thật lúc chơi Elden Ring thì mình cảm thấy được tự do hơn, được thảo thích đi mọi nơi, khám phá những điều bí ẩn mà bản thân mình chưa biết, cái cảm giác kiếm được một món item gì đó thú vị rồi chia sẻ cho bạn bè trên mạng biết, ta nói nó đã. God of War rất hay, nhưng nó không thể mang lại cho mình được cảm giác như thế.

Có lẽ vì đặt kỳ vọng quá cao nên mình đã hơi hụt hẫng 1 tí vì game không hype như tưởng tượng, mình đã mong đợi một Ragnarok hoành tráng hơn, những trận chiến kinh thiên động địa giữa các vị trần Bắc Âu và anh trọc, thế nhưng những thứ mà mình nhận đc là gì?, một màn tập dưỡng sinh với 3 người hội đồng 1 ông già, oke, mình không có chơi độ khó Give Me God of War, nhưng nói thật là đánh hơi chán.Về tạo hình thì mình cũng có một số ý kiến, các bạn có thể nói tạo hình nhân vật này nọ là dụng ý của Santa Monica, vì sao Odin phải như thế này như thế kia, tại sao Thor lại bụng bia 

Cái này thì mình cũng hiểu được, nhưng nếu được chọn thì mình thích đấm nhau với thần sấm 6 múi và tạo hình nhìn quyền lực hơn, và mong muốn Odin mặc giáp trụ ngầu lòi cho ra dáng bố của các chư thần hơn. Cái này không phải mình chê tạo hình hay gì đâu nhé, chỉ là nếu được thì có lẽ mình sẽ thích thế hơn thôi.

Và tất nhiên sau những trải nghiệm ở trên, thì mình vẫn nghiêng về phía Elden Ring hơn, game cũng không hẳn là quá đột phá, nhưng ít nhất thì nó đáp ứng tất cả nguyện vọng và mong muốn của mình cho một tựa game, và thực sự không làm mình thất vọng, God of War Ragnarok là một trải nghiệm rất hay, nhưng nếu muốn mình chơi lại nó lần nữa? Nah, không bao giờ khi chơi lại bao lần thì game vẫn thế, còn đối với Elden Ring? buồn buồn thì mặc khố vào chơi BDSM với Malenia cũng vui phết.

  • 1
  • 1Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
2
Saryn Prime
Saryn Primemột năm trước
Game

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)