Ngôi làng Youtube - Nơi 1/3 người dân bỏ việc về làm Youtuber
Nội dung video trực tuyến phổ biến hơn bao giờ hết và không có gì lạ khi hàng triệu người trên thế giới đang nỗ lực xây dựng sự nghiệp với tư cách là những người sáng tạo nội dung trên nền tảng YouTube. Nhưng không ở đâu như làng Tulsi - nơi tập trung số lượng lớn Youtuber hoạt động tích cực trên không gian mạng. Nhiều người trong số những người sáng tạo này từng là nông dân, nhưng sau khi nghe tin rằng một số đồng nghiệp của họ đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba lần thu nhập từ việc làm video trên YouTube, họ quyết định rằng đã đến lúc phải thay đổi nghề nghiệp.
Câu chuyện về Ngôi làng YouTube của Ấn Độ bắt nguồn từ hai người Gyanendra Shukla và Jai Verma, những người lần lượt rời bỏ công việc kỹ sư mạng và giáo viên để làm nội dung video. Chẳng bao lâu sau, họ bắt đầu kiếm được một nguồn thu nhập khổng lồ, và thông tin về thành công của họ đã lan truyền khắp làng, truyền cảm hứng cho những người khác theo bước chân của họ.
“Tôi từng làm cho SBI ở vị trí kỹ sư mạng. Đường truyền internet ở văn phòng của tôi rất nhanh và tôi thường xuyên xem các video trên YouTube. Tôi đặc biệt yêu thích phim ảnh. Vào năm 2011 – 2012, phiên bản mới của YouTube ra mắt. Vào thời điểm đó, các kênh trên YouTube là rất ít. Tôi không hài lòng với công việc đang làm lúc đó nên đã chuyển sang làm YouTuber. Cho tới hiện tại, tôi đã sáng tạo khoảng 250 video và có 115.000 người theo dõi”, anh Shukla nói vớ ANI.
Khoảng 40% dân số trong làng hiện đang tham gia làm nội dung video cho các nền tảng như YouTube, TikTok hoặc Instagram, với người trẻ nhất là 15 tuổi và người lớn tuổi nhất là cụ bà 85 tuổi.
- 0
- 0Bình luận