Alexandre Mattiussi - câu chuyện về người kiên trì theo đuổi giấc mơ
Alexandre Mattiussi, người sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của thương hiệu ready-to-wear cao cấp AMI, sinh năm 1980 tại Pháp. Theo học tại trường thiết kế thời trang Duperré danh giá ở Paris, Alexandre Mattiussi dành những năm 20 tuổi để cống hiện tại những nhà mốt cao cấp nhất: bắt đầu làm việc tại Dior, đến Givenchy và kết thúc tại Marc Jacobs, trước khi thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình.
Khoảnh khắc anh nhận ra ước mơ thực sự của bản thân cũng rất tình cờ. Trong quá trình thiết kế một chiếc áo len trị giá 2.000 euro tại một trong những hãng thời trang lớn nơi mình đang làm việc, Alexandre đã dừng lại và nghĩ: "Mình không bao giờ có thể mua được chiếc áo len mà mình vừa thiết kế." Anh chia sẻ rằng mình yêu quần áo, nhưng thời điểm đó bản thân không thể cảm nhận được sự kết nối với chúng nữa. Và đó thực sự là một khoảnh khắc tuyệt vời, khi anh quyết định thành lập một thương hiệu là sự tổng hoà giữa thời trang nhanh và thời trang cao cấp, khi chuẩn bị bước sang độ tuổi 30.
Giấc mơ thành lập một nhãn hiệu thời trang riêng đã được Alexandre Mattiussi nung nấu trong thời gian dài. Ít ai biết rằng, trước AMI, Alexandre đã từng khởi nghiệp ở lĩnh vực thời trang và thất bại. Anh đã đóng cửa một cửa hàng bán áo sơ mi và áo phông thông qua Lane Crawford ở Hồng Kông và Intermix ở New York vào năm 2002. Dù vậy, người đàn ông này vẫn luôn kiên trì với giấc mơ của mình.
Trong 10 năm lăn lộn trong giới thời trang, di chuyển liên tục giữa Paris, Milan và New York, và nếm trải cả những thất bại đầu đời, Alexandre đã tích luỹ được vốn kinh nghiệm vô cùng quý báu trong quá trình xây dựng thương hiệu tiếp theo của mình. Alexandre chia sẻ, có rất nhiều sự nhấn mạnh về chất lượng của hàng may mặc trong những nhà mốt sang trọng đó, thứ mà anh đã chuyển sang thương hiệu của riêng mình. Tại Givenchy, Alexandre Mattiussi cũng có cơ hội tham gia rất nhiều công việc khác ngoài thiết kế, như tham dự các buổi họp liên quan đến marketing, sản xuất và cung ứng.
Alexandre Mattiussi chia sẻ, lúc mới bắt đầu, anh chỉ có một mình và lo tất cả mọi thứ, bao gồm thiết kế, mua vải, kế toán, liên hệ với những người mua tiềm năng và về cơ bản là rất nhiều các đầu việc khác nhau. Đó là một khoảng thời gian khó khăn, nhưng nó đã dạy anh tầm quan trọng của tính kỷ luật và niềm tin của bản thân và dự án. Giờ đây, AMI đã trở thành thương hiệu đồ nam được yêu thích bởi giới trẻ trên toàn thế giới.
Bắt đầu lại sau thất bại luôn là điều khó khăn hơn cả. Nó cần sự dũng cảm, kỷ luật và động lực thúc đẩy bản thân vô cùng to lớn. Mong rằng câu chuyện của Alexandre Mattiussi sẽ truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ - những người đang chênh vênh trước những vấp ngã đầu đời.
- 0
- 0Bình luận