logo-maybe-vn
Mở app

Top 4 chiến dịch marketing sáng tạo nhất để truyền cảm hứng cho bạn vào năm 2022:

(Theo blog MediaTool)

Để truyền cảm hứng cho người đọc, chúng tôi đã lựa chọn bốn chiến dịch marketing đầy sáng tạo và đã được phổ biến trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Thị trường marketing luôn được phát triển và đứng trước những thay đổi về dữ liệu và xu hướng mua hàng, chúng tôi nhận thấy nhiều thương hiệu ngày càng sáng tạo hơn với các chiến dịch marketing của họ. Và chúng tôi cảm thấy thú vị khi xem nó! 

Trong một cuộc thảo luận gần đây, The Drum nói rằng hơn một phần ba số người trưởng thành cảm thấy "rùng mình" khi các thương hiệu theo dõi dữ liệu của họ. Do đó, CMO của L’Oréal UK & Ireland, Lex Bradshaw-Zanger, nói rằng quảng cáo và marketing cần phải trở nên “hữu ích và tự do hơn”. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm này, và rõ ràng là  dường như rất hiếm những thương hiệu đang sử dụng cơ hội này để suy nghĩ độc đáo hơn. 

Vậy gần đây, những nhãn hàng nào đã làm chúng tôi chú ý nhất với các chiến dịch của họ? Ai đang cân bằng giữa các chiến dịch sáng tạo và bắt mắt, cũng như lấy con người làm trung tâm và sáng tạo tự do? 

Dưới đây là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về một số chiến dịch marketing sáng tạo tốt nhất mà chúng tôi đã phát hiện gần đây, lý do tại sao chúng tôi yêu thích chúng và những điều quan trọng giúp bạn bắt đầu.

1. Specsavers “Should’ve gone to Specsavers”:

Thương hiệu mắt kính Specsavers đã hoạt động tuyệt vời khi xây dựng một chiến dịch marketing tích hợp nêu bật nhu cầu về kính chất lượng tốt. 

Bắt đầu với quảng cáo OOH của họ: 

Tiếp theo là các quảng cáo có trả tiền (paid social ads) tinh tế của họ: 

Những lí do bạn nên tham khảo:

  •  Trước hết, bạn sẽ không mong đợi một thương hiệu mắt kính nằm trong danh sách "các chiến dịch marketing sáng tạo tốt nhất". Nhưng đó chính xác là lý do tại sao nó lại tuyệt vời như vậy. Specsavers đã có những chiến lược rất sáng tạo, khi nói đến các quảng cáo OOH và quảng cáo có trả tiền (paid social ads).
  • Quảng cáo OOH của họ thu hút sự chú ý của công chúng, khiến mọi người dừng lại và tìm hiểu xem liệu họ có đọc sai hay không. Các quảng cáo thực sự rất cơ bản, nhưng các khái niệm đằng sau chúng được suy nghĩ rất kỹ và thu hút sự chú ý. Nó cho thấy rằng để các chiến dịch trở nên sáng tạo, các thiết kế không cần phải quá điên rồ.
  • Các bài đăng trên Twitter được quảng cáo là quá thông minh! Thay vì truyền tải thông tin một cách công khai, việc sử dụng những suy ngẫm từ người dùng Twitter hàng ngày làm các tweet quảng cáo là tinh tế đến mức bạn có thể bỏ lỡ nó. Nhưng đối với nhân khẩu học (demographic)  của những người dùng Twitter nổi tiếng là không bao giờ bỏ lỡ một chi tiết và không thích quảng cáo trắng trợn, Specsavers đã câu đạt được câu trả lời mình mong muốn!

Bài học chính:

  • Specsavers đã lấy điểm khó khăn của đối tượng mục tiêu của họ (những người cần giúp đỡ nhìn hoặc đọc, một phần lớn dân số) và biến đó thành trọng tâm trong chiến dịch của họ. Họ đã chứng minh tác dụng hữu hình trước và sau của sản phẩm và có thể nêu bật những vấn đề mà nhiều thành viên của công chúng không nhận ra rằng họ cần trợ giúp, nhưng họ đã làm ngay bây giờ. Đó là ưu điểm của marketing! 
  • Ngày nay, người tiêu dùng nhận thức rõ hơn rằng họ đang được tiếp nhận marketing và quảng cáo. Hãy xem ví dụ của Specsavers và nghĩ về cách bạn có thể tinh tế và khéo léo với các quảng cáo marketing của mình, để khơi gợi cảm xúc từ khán giả, cho dù đó là một trận cười hay một khoảnh khắc vui vẻ. Ngoài ra, hãy xem xét việc tạo một chiến dịch marketing tích hợp tiếp cận đối tượng của bạn online và offline, để xây dựng lòng tin và độ tin cậy trong hoạt động marketing của bạn. 

2. Ikea’s “Fresh at Ikea” Summer Campaign:

Để giới thiệu bộ sưu tập mùa hè của họ, Ikea đã làm việc với Uzina để tạo ra chiến dịch marketing “Fresh at Ikea” quảng cáo drap giường mùa hè của họ.

Những lí do bạn nên tham khảo:

  • Bạn có phải xem lại quảng cáo này lần 2 không? Chúng tôi đã phải xem lại nó rất nhiều lần. Và đó là điều tuyệt vời về chiến dịch này. Đây là một bước sáng tạo trong các sản phẩm chăn ga gối đệm của Ikea, đồng thời khiến bạn luôn cảm thấy đói. Quả là một giải thưởng gấp đôi cho Ikea, người bán cả chăn và kem! Các thiết kế không cần sao chép nhiều nhưng khái niệm “tươi mới” rất rõ ràng, họ đang quảng cáo mùa hè mới, bộ đồ giường nhẹ nhàng hơn sử dụng hàm ý “tươi mới” được liên kết với kem và màu sắc tươi sáng của mùa hè. Ngoài ra, cảm giác về một cây kem mùa hè ‘tươi mát’ là nỗi nhớ đối với hầu hết những người xem nó, tạo nên sự liên quan tức thì với khán giả của họ. 

Bài học chính: 

  • Giống như Specsavers, Ikea đã rất có ý tưởng sáng tạo với chiến dịch này. Họ đã làm cho chăn bông thú vị hơn và thu hút sự chú ý đến sản phẩm của họ bằng cách làm như vậy. Nếu bạn gặp khó khăn để làm cho các chiến dịch marketing của mình gây được tiếng vang với khán giả, bạn có thể đã không tìm thấy điểm yếu của khách hàng hoặc mối liên hệ cảm xúc đó với khán giả của mình. Mọi người đều có thể liên tưởng đến nỗi nhớ, hãy cân nhắc kết hợp nó vào các chiến dịch của bạn như Ikea.

3. Goldfish Crackers’ “Goldfish Focus Face-Off Lens”:

Để ra mắt Cracker đã nhắm mục tiêu đến đối tượng thanh thiếu niên, Goldfish nhận thấy rằng đối tượng mục tiêu của họ đã dành nhiều thời gian chơi game online và sử dụng Snapchat. Trong chiến dịch mang tính sáng tạo cao này, họ đã kết hợp cả hai để tạo ra một ống kính Snapchat AR được gam màu hóa thách thức sự chú ý của người dùng; Ống kính Lấy nét Face Off. Sử dụng công nghệ chuyển động của mắt, trò chơi theo dõi xem người dùng có bị phân tâm hay không. Nếu họ có thể tập trung vào việc Cracker của họ di chuyển chậm trên màn hình lâu hơn 9 giây, họ đã nhận được một khoản giảm giá đặc biệt. Càng chơi nhiều, điểm số của họ càng cao và người chơi nhận được thẻ điểm để chia sẻ với bạn bè trên Snapchat của họ.

Những lí do bạn nên tham khảo:

  • Nhiều thương hiệu đã phải vật lộn để nắm bắt cách triển khai công nghệ AR vào các chiến dịch marketing của họ, nhưng đây là một ví dụ tuyệt vời về một thương hiệu đã thực sự khai thác công nghệ này để thực hiện một chiến dịch sáng tạo tiếp cận đối tượng mới. Chúng tôi thích sự sáng tạo của chiến dịch marketing này, từ một thương hiệu không nằm trong chính ngành công nghiệp trò chơi. Nó xây dựng nhận thức về thương hiệu (brand awareness) với khán giả của họ đồng thời khuyến khích sử dụng lại trò chơi thông qua khuyến khích giảm giá. Goldfish thực sự hiểu khán giả của họ và khai thác khía cạnh cạnh tranh của khán giả chơi trò chơi trực tuyến.

Bài học chính:

  • Goldfish đã sử dụng công nghệ hoàn toàn mới cho chiến dịch này, chiến dịch này đã thành công. Mặc dù không phải công ty nào cũng cần làm điều đó để chiến dịch trở nên sáng tạo, nhưng hãy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng các định dạng nội dung khác nhau, thú vị để xây dựng trải nghiệm phong phú cho khách hàng tiềm năng của mình. Một điểm mấu chốt khác từ chiến dịch này là biết tầm quan trọng của việc phân khúc đối tượng và xây dựng chiến dịch xung quanh các nhóm đối tượng khác nhau. Đây là đối tượng mục tiêu mới của Goldfish, vì vậy họ phải khởi động một chiến dịch sáng tạo sử dụng các chiến lược khác với trước đây và đó chính xác là những gì họ đã làm tốt. 

4. TikTok Star Francis Bourgeois X Gucci X The North Face “Full Steam Ahead”:

Francis Bourgeois đã trở nên nổi tiếng trên TikTok trong năm qua nhờ các video TikTok về đoàn tàu đáng yêu của anh ấy. Có thể nói rằng người xem đã bị ám ảnh bởi anh ấy. Vì vậy, khi North Face và Gucci ra mắt bộ sưu tập hợp tác mới nhất của họ, họ đã chọn Francis làm gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Những lí do bạn nên tham khảo:

  • Mặc dù Francis có vẻ như không phù hợp với Gucci và North Face, nhưng chiến dịch này là về sự khám phá, chính xác là những gì Francis thể hiện trên TikTok. Bộ sưu tập cũng có chủ đề cổ điển, giống như chính Francis, với tình yêu của anh ấy đối với những chiếc xe lửa cũ và trang phục cổ điển. Francis có lượng người theo dõi khổng lồ (2,4 triệu trên TikTok và 1,5 triệu trên Instagram) hầu hết các video của anh ấy đều nhận được từ 1 triệu đến 13 triệu lượt xem và anh ấy được mọi người trên khắp thế giới yêu thích. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một chiến lược thông minh đối với Gucci X North Face khi sử dụng anh ấy làm gương mặt đại diện cho chiến dịch truyền thông của họ, để giúp họ tạo ảnh hưởng trên TikTok và với lượng lớn khán giả của Francis. Chiến dịch và bộ sưu tập đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn chúng tôi nghĩ nếu họ sử dụng bất kỳ ai khác. 

Bài học chính:

  • Gần đây, có một sự thay đổi trong phương tiện truyền thông xã hội, với việc người dùng thích những người và nội dung chân thực hơn. Giờ đây, người dùng chọn theo dõi những người thực tế, không đụng hàng như Francis Bourgeois thay vì những người có ảnh hưởng, những người miêu tả cuộc sống dường như hoàn hảo. Marketing bằng KOLs, influencers có thể mang lại lợi ích to lớn cho các công ty trong tất cả các ngành khác nhau và đây là một ví dụ về cách các mối quan hệ đối tác với người ảnh hưởng (influencers) không nhất thiết phải là một chiều. Khi thực hiện đúng cách, như trong chiến dịch này, các công ty có thể thay đổi nhận thức của công chúng và tiếp cận những đối tượng mới mà họ có thể đã phải rất khó khăn để tìm kiếm. 

@noheartbeatpippip. 

  • 0
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
0

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)