logo-maybe-vn
Mở app

KOC TikTok, những gương mặt đang được chú ý là ai?

Để đáp ứng nhu cầu được nhiều người biết tới của nhãn hàng, chúng ta lại có cơ hội được biết thêm về một khái niệm “KOC” đang dẫn đầu xu hướng hiện nay. Vậy KOC là gì?

Đầu tiên, KOC viết tắt cho từ Key Opinion Consumer - Người tiêu dùng chủ chốt. KOC có sức ảnh hưởng cực kỳ quan trọng tới những sản phẩm nói riêng và nhãn hàng nói chung. Tại sao lại nói KOC có tầm ảnh hưởng quan trọng?

Lý do thứ nhất, KOC hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn sản phẩm mà không cần phụ thuộc một bên agency hay nhãn hàng nào. Thứ hai, KOC được quyền có những ý kiến cá nhân về sản phẩm có chất lượng hay không trước khi chia sẻ tới những người sử dụng khác. Đa số KOC sẽ chiếm trọn lòng tin của khách hàng thông qua những review chân thật và đáng tin cây của họ, từ đó thúc đẩy người mua trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của nhãn hàng. Và trong tương lai, biết đâu KOCs lại trở thành một vị trí hot trên thị trường mà nhiều bạn trẻ muốn thử sức? 

Giữa hàng ngàn KOCs đang được phổ biển khắp mạng xã hội thì chúng ta vẫn có những cái tên cực kỳ nổi bật để tham khảo như:

  • Bé Đăng (@bedangbae): Nằm trong top 15 của cuộc thi KOC Vietnam 2022, Bé Đăng chắc hẳn không còn xa lạ với chúng ta. Mặc dù không thường xuyên review những sản phẩm hay dịch vụ nào nhất định, TikTok Bé Đăng lại là những videos về các món ăn độc lạ. Người xem thấy thú vị khi Đăng sáng tạo ra những nội dung từ các món mà không ai dám thử và xem cách Đăng mukbang cùng với những người bạn của mình. Ngoài ra, khi có lượt xem nhất định, Đăng đã có những review về quán ăn hoặc sử dụng những món gần gũi với giới trẻ hơn để sáng tạo videos.  
  • Châu Muối (@chau_muoi): Châu Muối là một cái tên không thể bỏ qua nếu bạn là người thích nghe review nhẹ nhàng, chi tiết và chất lượng. Với giọng đọc truyền cảm, Châu Muối luôn giữ vững một vị trí trong lòng người xem dù là review bất cứ sản phẩm nào. Tài năng của cô không chỉ review riêng về một mảng nhất định, tất tần tật những sản phẩm hay dịch vụ nào mà cô thấy cảm thấy hài lòng, đều được review một cách chân thật nhất. Thông qua những videos gần gũi với người xem của mình, cô đã gây ấn tượng hơn khi bản thân lọt top 18 của chương trình KOC Vietnam 2022. Ngoài những videos review, cô nàng Châu Muối còn đem lại những quan điểm tích cực khi dám nghĩ dám làm không tự ti bản thân mình là người khuyết tật.
  • Ăn chơi Điệu Nghệ (@anchoidieunghe): Với cái tên khá đáng yêu, Ăn chơi Điệu Nghệ là thành quả được đầu tư bởi cô nàng Annie. Được biết Ăn chơi Điệu Nghệ là một kênh dựa theo hình thức KOC dành cho những bạn yêu thích ẩm thực, thường xuyên có chia sẻ những thể loại quán ăn khác nhau. Annie thu hút người xem ở việc luôn truyền tải nhiều loại nhà hàng theo phân khúc khác nhau, mang tới nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Sở hữu hơn 300k followers, Ăn chơi Điệu Nghề được xem là kênh KOC đáng tin tưởng cùng nhiều thông tin chi tiết và hữu ích!  
  • Diệp Lê (@diep.lez): Mặc dù cô nàng Diệp Lê không hề tham gia bất cứ chương trình KOC nào, nhưng lại được xem là một cái tên khá tin cậy về mảng làm đẹp, thời trang đấy! Cô nàng tài năng này thường có những nội dung về quần áo, làm đẹp dành cho những bạn nữ nào cần cải thiện phong cách của mình. Ngoài có review cụ thể về những món đồ mình mặc, Diệp Lê còn chia sẻ về mã giảm giá, link săn sale khá hời cho những bạn học sinh - sinh viên. Điều đặc biệt hơn, Diệp Lê được biết đến tư cách là chủ sở hữu của một nhãn hàng thanh lý quần áo nổi tiếng tại Sài Gòn. Nhằm hướng tới bảo vệ môi trường và tái sử dụng đồ cũ, Diệp Lê đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa và đã được đón nhận một cách tích cực. 
  • Công Chúa Review (@congchuareview): Những KOCs khác thường sẽ tập trung review một mảng nhất định, nhưng với Công Chúa Review thì người tiêu dùng được tham khảo tất cả các mảng khác nhau từ vật dụng gia đình, tới làm đẹp và rất nhiều thứ khác. Dù chỉ mới phát triển, nhưng cô nàng được người xem đánh giá là có giọng review dễ nghe và biết chọn lọc sản phẩm chất lượng để chia sẻ, giúp được nhiều người tiêu dùng. Điều hạn chế của kênh TikTok này là bởi vì còn khá ít video để người xem có thể tìm kiếm sản phẩm mà mình cần nghe review!

@noheartbeatpippip. 

  • 1
  • 1Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
0

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)